Trang Chủ . Kim Âu . Lưu Trữ. Báo Chí . RFI . RFA . Tác Giả . Chính Trị . Văn Nghệ . Khoa Học . Kỹ thuật . Mục Lục . Quảng Cáo . Photo . Photo 1. Tinh Hoa . Liên lạc
MINH THỊ
Bài trong trang này nhằm cung cấp thông tin phục vụ yêu cầu tham khảo, điều nghiên của Người Việt Quốc Gia trong tinh thần "tri kỷ, tri bỉ", " biết ta, biết địch" để nhận rơ những âm mưu, quỷ kế, ngôn từ và hành động của kẻ thù và có phản ứng, đối sách kịp thời. V́ mục đích chiến đấu chống kẻ thù chung là Cộng Sản nên nhận được bài cùng lập trường là chúng tôi tiếp sức phổ biến. V́ thế có những tác gỉa chúng tôi đăng bài nhưng chưa liên lạc được. Nếu tác gỉa nào cảm thấy không hài ḷng xin liên lạc qua email, chúng tôi sẽ lấy bài của quư vị xuống trong ṿng 48 tiếng.
US Senator John McCain , Kim Âu Hà văn Sơn
NT Kiên , UCV Bob Barr, Kim Âu Hà văn Sơn
Nguyễn Thái Kiên , Kim Âu Hà văn Sơn, Cố vấn an ninh đặc biệt của Reagan-Tỷ phú Ross Perot,Tŕnh A Sám
Lời ṭa soạn:
Tuần Báo Chính Nghĩa phát hành tại Atlanta, Georgia đă 14 năm nay.
Lập trường, quan điểm và chủ trương của chúng tôi rất rơ ràng:
Chống Cộng, Chống bọn bịp bợm buôn bán
chiêu bài ái quốc, Chống bọn đội lốt tôn giáo để lũng đoạn tinh thần
của Người Việt Quốc Gia. Chống Ḥa Giải-Ḥa hợp với cộng sản. Chống
bọn hoạt đầu chính trị đang khom lưng, quỳ gối với cộng sản để xin
ghế. Chống bọn đấu tranh dân chủ giả hiệu.. v́ hành động của những
nhóm người này tác hại sâu xa đến tinh thần chống cộng của Người
Việt Quốc Gia Hải Ngoại. Chúng tôi tin rằng trên toàn thể
các Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Hải Ngoại, ngoài Tuần Báo Chính
Nghĩa không có tờ báo giấy thứ hai dám đăng tải những bài viết chống
lại cả một bọn người đang khom lưng, quỳ gối xin được bưng bô cho
Cộng Sản để được chúng thí cho chút “xương thừa, máu văi” trên bàn
tiệc xương máu của Dân Tộc Việt Nam. Bọn chúng không đông nhưng
bọn chúng đă no cơm, ấm cật, đă làm giàu tại hải ngoại từ lâu qua
những đồng tiền quyên góp dưới những chiêu bài bịp bợm quần chúng;
v́ thế bọn chúng thừa phương tiện: đài phát thanh, truyền h́nh,báo
giấy để lũng đoạn nhằm chiếm lấy thắng lợi trong cuộc chiến cuối
cùng trên mặt trận văn hóa, chính trị để đạt tới mục đích nhuộm đỏ
toàn Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hải Ngoại. Chính sách tâm
công của Cộng Sản vô cùng hiểm độc nhưng đại khối Người Việt Quốc
Gia Hải Ngoại lại thờ ơ đến mức độ vô tâm thể hiện qua mấy chữ
“khối thầm lặng”.
Ư thức đại cuộc của dân tộc vốn không phải là của riêng ai nên chúng
tôi tiếp tay quảng bá những bài viết phù hợp với lập trường, quan
điểm của chúng tôi không chỉ trên điện báo mà ngay trên báo giấy
(điện báo có tầm ảnh hưởng rộng nhưng không sâu, số lượng tham
gia diễn đàn lớn nhất chỉ vài ngàn, những ư kiến, bài viết trên điện
báo không gây hại cụ thể cho các tác giả - websites Chính
Nghĩa không thuần túy là một tờ điện báo mà chỉ là một bộ phận của
Tuần Báo Chính Nghĩa.) Chúng tôi chấp nhận tất cả mọi khó
khăn với tư cách của một con dân VNCH, khó khăn đến đâu chúng tôi
cũng không hăi sợ bởi đối với một Người Việt Quốc Gia Chân Chính
điều đáng sợ nhất là “Vong Thân”. Đối với chúng tôi chỉ
có một điều khó khăn lớn nhất mà chúng tôi không thể làm được:
đó là việc phản bội lại Tổ Quốc và Dân Tộc.Tất nhiên đối với
chúng tôi Tổ Quốc và Dân Tộc đứng trên tất cả. Không có
tôn giáo nào, thế lực nào, đảng phái nào, tổ chức nào, cá nhân nào
có quyền đứng trên lợi ích của Tổ Quốc và Dân Tộc. Thực
tế không một Người Việt Quốc Gia Chân Chính nào bài xích tôn giáo.
Nhưng những người quốc gia cầm bút không thể ngồi yên v́ bọn kiêu
tăng khoác áo cà sa, đội lốt tu hành kia chẳng phải là đức Phật.
Huống chi chúng sinh đang ch́m trong bến Mê mà cứ ngỡ rằng ḿnh
đă t́m ra biển Giác nên Kẻ Sĩ buộc phải ra tay.
Xảo ngôn, vọng ngữ vốn phản lại Phật tính. Kẻ nào nói xấu
người hiền th́ như ngửa mặt nhổ nước miếng lên trời. Lớp áo tu
hành vốn chỉ là h́nh thức, h́nh thức không phải là nội dung và
bản chất. Hăy nh́n việc họ làm, đừng nghe lời họ nói. Lắm kẻ mồm
mép lúc nào cũng tự nhận là phật tử thuần thành nhưng THAM, SÂN, SI
quá ư lộ liễu. Khi Sự Thật phơi bày th́ lập tức mọi người thấy ngay
“những cái bồ dao găm” trong bụng họ. Lịch sử đă chỉ rơ: chính
v́ nhóm kiêu tăng, mạt tăng lộng hành dẫn tới Pháp mạt rồi Quốc mạt
chứ đào đâu ra Pháp nạn. Quốc mạt hay Pháp mạt đều bắt nguồn
từ thượng tầng chức sắc trong hàng giáo phẩm và quần chúng trở thành
nạn nhân v́ sự mê muội, tối tăm của ḷng cuồng tín. Người cầm bút có
trách nhiệm phải dũng cảm nói lên SỰ THẬT để thức tỉnh quần chúng
trong thời kỳ mà những kẻ khoác áo tu hành c̣n tệ mạt hơn những
phường hạ lưu thế tục. Kim Âu
Ai là tác giả của Lời Kêu Gọi BTTG, BTDS
ngày 29-3-2009, kư tên Quảng Độ?
Câu hỏi có vẻ ngớ ngẩn? Đă bảo Quảng Độ kư tên (và cả đóng dấu) th́ c̣n ai vô đó? Nói vậy không phải vậy nếu chịu khó suy nghĩ cho sâu, cho sát v́ vào Thời Mạt Pháp hiện nay, “Quỷ vương đi đứng nửa lừng”, người tu th́ nhiều vô số kể, người hành th́ vô số… ít nên vô số…hiếm người đắc đạo! Đúng là ứng điềm: Chừng nào thằng Mán làm vua / Thế gian cạo trọc, thầy chùa để râu. (Mán: Tổng Bí Thư CSVN Nông Đức Mạnh, cạo trọc: Phóng viên Thanh Ṭan, Ca sĩ Henry Chuc v.v…, để râu: sư Quảng Độ).
Trước tiên cần nhớ Quảng Độ là ai?
- Là thành viên trong nhóm Thập Tam Ác Tăng (*), lănh đạo Giáo Hội PGVNTN, đă ḥan thành sứ mạng trên mặt trận tôn giáo, góp đại công cho VC thôn tính VNCH ngày 30-4-1975. Từ đó đến nay, suốt 34 năm ṛng ră Giáo Hội nầy đóng vai tṛ “đối trọng” với Giáo Hội PGVN “quốc doanh” của nhà nước CSVN, chống ... Cộng bằng thông bạch, giáo chỉ, thông báo v.v… phát đi từ Paris, Pháp Quốc để có tiếng vang quốc tế, nhất là lừa bịp NVHN!
- Là một nhà sư lănh đạo tối cao (Tăng Thống) nhưng chống lại Giáo Luật trên 2000 năm Phật Giáo Việt Nam và thế giới khi để RÂU TÓC! Dù biết nhà sư mà để râu tóc là sai nhưng Quảng Độ ngoan cố, bất chấp ư kiến của mọi người, vẫn quư trọng râu tóc của ḿnh hơn là nghe theo lẽ phải.
Các lư do xác định CSVN là tác giả Lời Kêu Gọi Biểu T́nh Tại Gia,
Bất Tuân Dân Sự ngày 29-3-2009.
1.Quảng Độ nổi danh là một nhà Hán học thông thái, đă dịch ra tiếng Việt 8 ngàn trang Đại Tự Điển Phật Quang. Với tŕnh độ ngôn ngữ Hán Việt uyên bác như thế, Quảng Độ chẳng lẽ NGU DỐT đến độ không biết rằng từ ngữ TẠI GIA chửi cha từ ngữ BIỂU T̀NH, lại được đệ tử Vơ Vă n Ái diễn giải thêm: “…biểu dương bằng cuộc “Biểu t́nh Tại gia”!
Sau đó, Quảng Độ c̣n nói rơ thêm, biểu t́nh tại gia là phương pháp đấu tranh…VÔ TƯỚNG!? Vô tướng là thuật ngữ Phật Giáo, đem ra giải thích cho một hành vi ḥan ṭan hữu tướng là biểu t́nh chống Cộng mà nhiều con nít Việt Nam 6 tuổi ở hải ngọai cùng với cha mẹ thường hay tham dự ng̣ai đường phố, th́ thử hỏi tŕnh độ Phật học lẫn Hán học, Việt học của Quảng Độ có cần phải xét lại không!?
Thật là một thiếu sót nghiêm trọng nếu không nhắc đến Vơ Văn Ái, một cái bóng đen đậm nét và nổi bật của Quảng Độ. Vơ Văn Ái, Giám đốc Pḥng TTPGQT của GH/PGNTN, từng là đệ tử của Bác sĩ Lê Đ́nh Thám, người sáng lập Gia Đ́nh Phật Hóa Phổ (tiền thân của tổ chức Gia Đ́nh Phật Tử Việt Nam bây giờ), Hội Trưởng Hội An Nam Phật Học, Chủ tịch Ủy Ban Hành Chánh Kháng Chiến (VMCS) miền Nam Trung Bộ tại Liên Khu 5 (1947-1949).
Thuở thanh niên, Vơ Văn Ái theo Việt Minh, bị Pháp bắt, sau được phóng thích do sự can thiệp của Đại tá Nguyễn Ngọc Lễ với Pḥng Nh́ Pháp, lúc ấy là Tổng Chỉ Huy Việt Binh Đ̣an Trung Việt. Ra khỏi tù, Vơ Văn Ái đi sang Pháp du học và họat động cho VC tới ngày hôm nay.
Vào thời VNCH, Vơ Văn Ái là phần tử phản chiến năng nổ tại Paris và Âu Châu. Sau đó, Vơ Văn Ái gặp Sư VC Nhất Hạnh,- một lănh tụ ngọai vận phản chiến của GH/PGVNTN (hậu thân của PGÂQ), như lân gặp pháo, trở thành một cán bộ VC đắc lực dưới quyền điều khiển của tên Sư VC nầy. Do vậy, Lời Kêu Gọi ngày 29-3-2009 không thể được sọan thảo bởi nhà Hán Việt học tài ba Quảng Độ, mà là sản phẩm của chính đỉnh cao trí tuệ Hà Nội hoặc ủy nhiệm cho Vơ Văn Ái và đồng bọn ở hải ngọai.
2. CSVN biết rơ Lời Kêu Gọi bất khả thi trong nước, nhưng được phát đi qua miệng Quảng Độ và tiếp vận ra hải ngọai bởi cái loa Vơ Văn Ái, chỉ nhắm vào cộng đồng NVHN tỵ nạn Cộng Sản với các tác dụng:
a. Làm vô hiệu hóa ḥan ṭan hay một phần các cuộc biểu t́nh chống Cộng của NVHN bằng phương pháp đấu tranh mới, không mất một chút công sức và tiền bạc nào là biểu t́nh tại gia!
Băng đảng Mafia Việt Tân, tay sai VC và đám ăn theo sẽ cổ vơ ngầm lọai biểu t́nh mà không biểu t́nh nầy trong cộng đồng NHVN, làm nẩy sinh nhiều thêm thành phần chống Cộng trùm mền, xuống đường ngại nắng mưa sương gió, đưa đến hậu quả là các cuộc biểu t́nh hay lễ lạc có tính cách chống Cộng ở hải ngọai trong tương lai sẽ càng ít người tham dự!
b. Làm hâm nóng luận điệu “ḥa hợp ḥa giải dân tộc” vô điều kiện của CSVN qua lời chiêu dụ cùng về Việt Nam thống nhất ư kiến, đấu tranh chống kẻ thù chung là Tàu Cộng mà dẹp bỏ chống VC, - thủ phạm bán nước, có nghĩa là ṭan dân Việt qua các đại biểu trong nước và hải ngọai đều “hoan hỉ” ngồi chung trong “Hội Nghị Diên Hồng tân thời” dưới lá cờ đỏ sao vàng, có sự chứng giám của tượng… Bác Hồ!
c. Làm chia rẽ trầm trọng thêm khối NVHN thành hai bên chống và ủng hộ Lời Kêu Gọi. Đây là thành công quan trọng và lớn lao của CSVN dễ thấy nhất v́ đă xảy ra từ đầu tháng 4-2009 đến nay qua các cuộc bút chiến dữ dội của nhiều người, thậm chí họ coi nhau như “địch” trên các diễn đàn điện tử và báo chí hải ngọai.
Nói riêng trong giới Phật tử, không phải ai cũng mù quáng nghe theo Lời Kêu Gọi ngày 29-3-2009 của CSVN được tá danh Quảng Độ. Do vậy sự phân hóa hàng ngũ Phật tử hải ngọai cũng song hành với sự phân hóa chung của cộng đồng NVHN nhưng do bị xuyên tạc và đầu độc bởi tinh thần “kính Phật trọng tăng” và “Y Pháp bất y nhân”, sự phân hóa nầy trong hàng ngũ Phật tử hải ngọai chỉ tiềm tàng mà không bộc lộ hẳn ng̣ai công luận! Đó là lư do, tại sao xuất hiện các bài viết ủng hộ mà hầu như không thấy bài viết phản đối của Phật tử hải ngọai về Lời Kêu Gọi của CSVN được tá danh Quảng Độ!
Tại sao CSVN chọn Quảng Độ để nói ra Lời Kêu Gọi ngày 29-3-2009?
Lịch sử cuộc chiến Việt Nam vừa qua đă cho thấy vai tṛ tay sai, tích cực thi hành các chỉ thị VC của giới Tăng Ni Phật Giáo Việt Nam từ thời kháng Pháp, kéo dài đến khi sụp đổ VNCH ngày 30-4-1975 và sau đó 34 năm với Lời Kêu Gọi ngày 29-3-2009. Hàng triệu Phật tử được đ̣an ngũ hóa chặt chẽ trong tổ chức Giáo Hội PGVNTN (hậu thân của PGAQ hay các tổ chức tương tự từ thời Pháp thuộc) là lực lượng quần chúng đông đảo và vô cùng quan trọng được CSVN đặc biệt chú ư nhằm lợi dụng và khai thác triệt để từ khi Hồ Chí Minh và đệ tử núp dưới chiêu bài chống Pháp rồi chống Mỹ “cứu nước”. Phật tử nghe lời đường mật của “quư thầy” không khác ǵ đảng viên VC nghe lời dụ dỗ của Bác Hồ, c̣n hơn nghe lời khuyên bảo của cha mẹ! Trong thời lọan lạc, kinh tế khó khăn cha mẹ thiếu thốn trăm bề nhưng “quư thầy” lại thừa mứa món ngon vật lạ do Phật tử cung phụng, ngụy danh bằng nhóm chữ “cúng dường Tam Bảo” (!?), một kiểu nộp măi lộ mà c̣n phải lạy kẻ cướp sói trán để được cấp credits … tu hành ngoan ngơan!
V́ là Lời Kêu Gọi của CSVN qua miệng Quảng Độ, tất nhiên có lợi cho ai th́ đă rơ nhưng một cán bộ Giáo Hội PGVNTN trung kiên và lăo thành ở trong nước lại dám so sánh bừa băi sự bất khả thi (đồng nghĩa thất bại) của Lời Kêu Gọi với sự thất bại của cuộc khởi nghĩa Yên Bái, lưu truyền câu nói nổi tiếng của thủ lănh Nguyễn Thái Học “ Không thành công th́ thành nhân”. Dù khởi nghĩa thất bại và bị kẻ thù Pháp hành h́nh nhưng Nguyễn Thái Học là một anh hùng dân tộc, đă thành… nhân. Trong khi Quảng Độ là tay sai CSVN từ trong ḷ Thập tam ma nhà họ… Khóai (thích) nói ra Lời Kêu Gọi bất khả thi làm lợi VC, sau giữa đêm 31-5-2009 đă trở thành … quái nhân!
Thật sự không đợi hết hạn thực hiện Lời Kêu Gọi, mà Quảng Độ đă thành phàm nhân dị tướng khi xưng là Sa Môn, giữ chức Tăng Thống GH/PGVNTN lại để râu tóc x̣am x̣am khiến các nhi đồng, thiếu nhi gia đ́nh Phật tử mỗi khi nh́n thấy chân dung ông ta, là nhớ đến ông cố, ông ngọai hay ông nội của chúng nó!
Tuấn Phan
- Một thiện nam trong tôn giáo nhà Phật.
- Một trong hàng triệu nạn nhân VC với sự đồng lơa của Tập đ̣an Giặc Thầy Chùa Giáo Hội PGVNTN.
(*) V́ những người nầy mặc áo cà sa lại tiếp tay kẻ ác VC, nên không xứng đáng mang họ THÍCH cao quư của Đức Thế Tôn, đề nghị đổi sang họ “Khóai”:
1/ (Khóai) Trí Quang.
2/ Huyền Quang (Tăng Thống thứ 4, chết).
3/ Thiện Minh (chết).
4/ Nhất Hạnh.
5/ Quảng Độ (Tăng thống thứ 5).
6/ Hộ Giác (Phó Tăng thống thứ 5).
7/ Thiện Hoa (chết). 8/ Pháp Tri.
9/ Pháp Siêu.
10/ Trí Thủ.
11/ Thanh Vân.
12) Minh Châu.
13) Đôn Hậu (Tăng thống thứ 3 (chết).
(Trích từ tài liệu của USMACV)
Kỳ tới: Đôi điều về bài “Khuyên nhủ Trần Thanh”.