MINH THỊ

DÂN TỘC VIỆT NAM KHÔNG CẦN THẮP ĐUỐC ĐI T̀M TỰ DO, DÂN CHỦ, NHÂN  QUYỀN Ở WASHINGTON, MOSCOW, PARIS, LONDON, PÉKING, TOKYO. ĐÓ LÀ CON ĐƯỜNG  CỦA BỌN NÔ LỆ VỌNG NGOẠI LÀM NHỤC DÂN TỘC, PHẢN BỘI TỔ QUỐC, ĐĂ ĐƯA ĐẾN KẾT THÚC ĐAU THƯƠNG VÀO NGÀY 30 - 4- 1975 ĐỂ LẠI MỘT XĂ HỘI  THẢM HẠI,ĐÓI NGHÈO, LẠC HẬU Ở VIỆT NAM GẦN NỬA THẾ KỶ NAY. ĐĂ ĐẾN LÚC QUỐC DÂN VIỆT NAM PHẢI DŨNG CẢM, KIÊN QUYẾT ĐỨNG LÊN GIÀNH LẠI QUYỀN QUYẾT ĐỊNH VẬN MẠNG CỦA ĐẤT NƯỚC.  

Email: kimau48@yahoo.com or kimau48@gmail.com. Cell: 404-593-4036. Facebook: Kim Âu

 

֎ Kim Âu ֎ Tinh Hoa ֎ Chính Nghĩa

֎ Bài Viết Của Kim Âu

֎ Vietnamese Commandos

֎ Biệt kích trong gịng lịch sử

 

֎֎֎֎֎֎֎

 

֎ Chính Nghĩa Việt Blogspot

֎ Sự Thật Về Nguyễn Hữu Luyện

֎ Phân Định Chính Tà

֎ Lưu Trữ ֎ Làm Sao ֎ T́m IP

֎ Tác Giả ֎ Mục Lục ֎ Pháp Lư

֎ Tham Khảo ֎ Thời Thế ֎ Văn  Học

 

 

     ֎ LƯU TRỮ BÀI  VỞ THEO THÁNG/NĂM

 

֎ 07-2008 ֎ 08-2008 ֎ 09-2008

֎ 10-2008 ֎ 11.2008 ֎ 11-2008

֎ 12-2008 ֎ 01-2009 ֎ 02-2009

֎ 03-2009 ֎ 04-2009 ֎ 05-2009

֎ 06-2009 ֎ 07-2009 ֎ 08-2009

֎ 09-2009 ֎ 10-2009 ֎ 11-2009

֎ 12-2009 ֎ 01-2010 ֎ 03-2010

֎ 04-2010 ֎ 05-2010 ֎ 06-2010

֎ 07-2010 ֎ 08-2010 ֎ 09-2010

֎ 10-2010 ֎ 11-2010 ֎ 12-2010

֎ 01-2011 ֎ 02-2011 ֎ 03-2011

֎ 04-2011 ֎ 05-2011 ֎ 06-2011

֎ 07-2011 ֎ 08-2011 ֎ 09-2011

֎ 10-2011 ֎ 11-2011 ֎ 12-2011

֎ 01-2012 ֎ 06-2012 ֎ 12-2012

֎ 01-2013 ֎ 12-2013 ֎ 03-2014

֎ 09-2014 ֎ 10-2014 ֎ 12-2014

֎ 03-2015 ֎ 04-2015 ֎ 05-2015

֎ 12-2015 ֎ 01-2016 ֎ 02-2016

֎ 03-2016 ֎ 07-2016 ֎ 08-2016

֎ 09-2016 ֎ 10-2016 ֎ 11-2016

֎ 12-2016 ֎ 01-2017 ֎ 02-2017

֎ 03-2017 ֎ 04-2017 ֎ 05-2017

֎ 06-2017 ֎ 07-2017 ֎ 08-2017

 

 

 

֎ The Invisible Government Dan Moot

֎ The Invisible Government David Wise

֎ Secret Army Secret War

֎ CIA Giải mật

֎ Nhật Tiến: Đặc Công Văn Hóa?

֎ Cám Ơn Anh hay Bám Xương Anh

֎ Chống Cải Danh Ngày Quốc Hận

֎ 8406= VC+VT

֎ Hài Kịch Nhân Quyền

֎ CĐ Người Việt QG Hoa Kỳ

֎ Tội Ác PG Ấn Quang

֎ Âm mưu của Ấn Quang

֎ Vụ Đài VN Hải Ngoại

֎ Mặt Thật Nguyễn Hữu Lễ

֎ Vấn đề Cựu Tù CT

֎ Lịch Sử CTNCT

֎ Về Tác Phẩm Vô Đề

֎ Hồng Y Và Lá Cờ

֎ Trăm Việt Trên Vùng Định Mệnh
֎ Giấc Mơ Lănh Tụ

֎ Biến Động Miền Trung

֎ Con Đường Đạo

֎ Bút Kư Tôi Phải Sống

֎ Dân Chủ Cuội - Nhân Quyền Bịp

֎ Đặc Công Đỏ Việt Thường

֎ Kháng Chiến Phở Ḅ

֎ Băng Đảng Việt Tân

֎ Mặt Trợn Việt Tân

֎ Tù Binh và Ḥa B́nh

֎ Mộng Bá Vương

֎ Phía Nam Hoành Sơn

֎ Nước Mắt Trước Cơn Mưa

 

֎ Kim Âu ֎ Tinh Hoa ֎ Chính Nghĩa ֎ Đà Lạt ֎ Bài Của Kim Âu ֎ Báo Chí ֎ Dịch ֎ Tự Điển ֎Tiếng Việt ֎ Learning ֎ Sports֎ Chính Nghĩa Việt Blogspot ֎ Sports ֎ Video/TV ֎ Lottery֎ Diễn Đàn ֎ Tác Phẩm ֎ Tác Gỉa

 

 

 

 

 

 

v White House v National Archives v

v Federal Register v Congressional Record

v USA Government v Congressional Record

v Associated Press v Commieblaster

v Reuter News v Real Clear Politics  

v MediaMatters v C-SPAN vNational Pri Project

v Videos Library v Judicial Watch

v  MediaFactCheck

v New World Order v Illuminatti News   

v New Max v CNSv Daily Storm

v MediaBiasFactCheck v FactReport

v PolitiFact v FactCheck v Snopes

v OpenSecret v SunlightFoundation

v Observe v American Progress  v

v The Guardian v Political Insider v

v Ramussen Report  v Wikileaks  v

v The Online Books Page v Breibart

v American Free Press v Politico Mag

v National Public Radio v Foreign Trade

v National Review - Public Broacast v

v Federation of Anerican Scientist v

v Propublica v Inter Investigate v CBS

v Tass Defense vRussia Militaty News

v ACLU Ten  v CNBC v Fox News v

v CNN  v FoxAtlanta v Gateway

v Indonesian News v Philippine News v

v Nghiên Cứu Quốc Tế  v Nghiên Cứu Biển Đông 

v Thư Viện Quốc Gia 1 vThư Viện Quốc Gia 

v Học Viện Ngoại Giao  v Tự Điển Bách Khoa VN  

v Ca Dao Tục Ngữ v Học Viện Công Dân

v Bảo Tàng Lịch Sử v Nghiên Cứu Lịch Sử v

v Dấu Hiệu Thời Đại v Viêt Nam Văn Hiến   

v QLVNCH v Đỗ Ngọc Uyển  v Hợp Lưu

v Thư Viện Hoa Sen v Vatican?

v Roman Catholic  v Khoa HọcTV  v Sai Gon Echo v Viễn Đông v Người Việt  v Việt Báo  v

 

 

Kim Âu

 

Thế Hệ Gạch Nối –  

Lưỡi Dao Sau Lưng

 

 

 

 

 

 

Khi đọc vở “Kịch Lói” được dàn dựng một cách vụng về của nặc nô Hoàng Lan Chi với Nguyễn Xuân Hùng chúng tôi thấy ngượng thay cho một người tự nhận thuộc thế hệ gạch nối và đang đảm nhận một chức vụ trong hội đồng hạt Tarrant. Nguyễn Xuân Hùng hào hứng diễn kịch nhưng không tự biết bản thân đang làm tṛ cười cho những bậc trí giả khi nói đến việc đă từ chức nhưng lại v́ tham quyền, cố vị nên thậm thụt, rồi tự bội tín với chính ḿnh để “HY SINH” ngồi lại, níu kéo ảo vọng. Nếu thực sự là người hiểu biết, lẽ ra Nguyễn Xuân Hùng đă phải từ bỏ chức vụ trong tổ chức cộng đồng ngay sau khi đắc cử vào hội đồng hạt Tarrant v́ chiếu theo Hiến chương 2006 hiện hành trong điều 31 khoản 2,2, mục 2 đă chỉ rơ: (2) Tránh trường  hợp vi phạm nguyên tắc “quyền lợi tương phản” (conflict of interest-  dùng chức vụ, quyền hạn trong tổ chức để làm lợi cho tổ chức khác hay cá nhân của ḿnh). And a section 50l(c)(3) organization cannot intervene in political campaigns.

 

Trường hợp này đă có tiền lệ khi Hoàng Duy Hùng đắc cử Nghị viên khu vực ở Houston. Do mấy năm không tham dự các đại hội thường niên nên chúng tôi ngạc nhiên khi thấy HĐGS có phần lỏng lẻo hay quá lịch sự khi không yêu cầu ông ủy viên hội đồng Tarrant thực thi hiến chương. Theo chúng tôi Nguyễn Xuân Hùng nên tự trọng từ chức trước khi TCCĐNVQGHK tham chiếu HC2006, có lời mời Nguyễn Xuân Hùng ra khỏi chức vụ Phó Chủ Tịch Hội Đồng Chấp Hành hiện nay trong tổ chức cộng đồng để khỏi ảnh hưởng bất lợi đến việc “campaign” khi đối thủ chính trị của ông phát giác.

Sự HY SINH để giữ ghế, ôm ghế của Nguyễn Xuân Hùng chỉ là một cách ngụy biện của thành phần xôi thịt, là tấm gương xấu của thói tham quyền cố vị mang tính chất tiên chỉ làng xă ở Việt Nam, cho thấy những bản năng xấu rất khó sửa đổi cho dù đang sống trong một xă hội văn minh, dân chủ như Hoa Kỳ

Say sưa nhập vai “kịch lói” Nguyễn Xuân Hùng tưởng thiên hạ toàn là “hiệp sĩ mù nghe gió kiếm” nên chị nâng, em bốc, khóac lác về thành tích 8 năm hoạt động tại Tarrant như sau:

 

TRÍCH

 •Đă h́nh thành và phát triển được một Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng rộng 20,0000 feet vuông, bao gồm chương tŕnh Adult Day Care Center, bốn lớp vi tính, một lớp dạy vơ Việt Nam, một lớp thể thao thẩm mỹ, và một chương tŕnh giúp kiếm việc.  Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng c̣n là địa điểm tụ họp của các đoàn thể và tổ chức trong vùng.  Điều quan trọng là Trung Tâm Sinh Hoat Cộng Đồng không là gánh nặng tài chánh quá tải cho Ủy Ban Điều Hành nói riêng và cộng đồng Việt Nam nói chung.

•Đă phối hợp chặt chẽ với các tổ chức Cộng Đồng bạn trong tiểu bang Texas, đặc biệt là tổ chức Cộng Đồng láng giềng là Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Dallas.  Trong suốt thời gian 8 năm, hai tổ chức CĐNVQG, được đồng hương gọi chung là Cộng Đồng Dallas-Ft. Worth, đă hoạt động như hai nhưng là một, như một nhưng là hai.  Nhờ vậy, ở những tuyến đầu tranh đấu để loại bỏ ảnh hưởng của cộng sản Việt Nam trong vùng, chúng tôi đă gặt hái được một số thành quả, điển h́nh là vụ hạ cờ CSVN tại Trường Đại Học Arlington đă có hơn 5,0000 đồng hương xuống đường và quốc hội tiểu bang Texas đă tạo áp lực cần thiết buộc ban giám đốc Trường Đại Học Arlington phải nhượng bộ.  Một thành quả khác là đă giúp phát hành một tờ báo chung cho 5 tổ chức Cộng Đồng tại Texas: Houston, Dallas, Tarrant, Austin, và San Antonio .  Tờ báo này, có tên là “Tiếng Nói Cộng Đồng”, đến bây giờ vẫn được phát hành bởi sự điều hành của CĐNVQG Houston.

•Đă giúp phát triển Hội Chợ Tết trở nên một trong những lễ hội lớn nhất của cộng đồng Á châu trong vùng Tarrant, thu hút khoảng 15,000 lượt người tham dự hàng năm.

Hết trích

 

Cổ nhân có câu”nhân vô tín bất lập” nghĩa là con người không có thành tín th́ không lập thân được v́ thế những ǵ Nguyễn Xuân Hùng nói hay mụ nặc nô viết ra cần phải được soi rọi kỹ lưỡng.

Thật ra Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng rộng 20,000 feet vuông mà Nguyễn Xuân Hùng khoe khoang là thành quả của bác sĩ Phạm văn Chất - một nhân vật cao tuổi (không phải là giới trẻ)- hoạt động cộng đồng nổi tiếng ở Dallas trước đây - do bác sĩ Chất chuyên điều trị bệnh tâm thần và bà Chất là Hội trưởng Hội Cao Niên Fort-Worth thuyết phục được chủ nhân warehouse cho mướn với “giá tượng trưng 1$ danh dự” để phục vụ chương tŕnh Adult Day Care Center.

Sự may mắn đó không biết sẽ kéo dài đến bao giờ v́ chủ nhân sẽ phát măi bất cứ khi nào được giá. Và nếu thực là người có khả năng và chí lớn th́ với bí kíp DTTCHC 2011 sẵn có, tại sao Nguyễn Xuân Hùng không “canh tân” ngay tại địa bàn của chính đương sự, kiếm vài trăm ngàn “FUNDING” như TCCĐNVQG Houston để cho TCCĐ Tarrant phát triển thành điển h́nh, khuôn mẫu cho các địa phương khác học tập noi theo mà phải đi lo lắng cho TCCĐNVQGHK?

Ông Nguyễn Xuân Hùng nhắc đến tờ báo Tiếng Nói Cộng Đồng ở Texas như là một thành quả “dzĩ đại” nhờ vào công lao đóng góp của TCCĐNVQG Tarrant. Tờ báo khổ tabloid, 32 trang này đến tháng 11 vừa qua đă phát hành được tới số 34. Về thực chất, báo Tiếng Nói Cộng Đồng cũng sống nhờ vào tiền quảng cáo. Chúng tôi hân hạnh có nhiều ấn bản trong tay nên khi kiểm lại th́ kết quả cho thấy cộng đồng Houston góp 324 trang quảng cáo thường kỳ, cộng đồng Dallas được 152 trang quảng cáo thường kỳ, Austin được khoảng 80 trang quảng cáo thường kỳ, và “thành tích ngoại hạng” của TCCĐNVQG hạt Tarrant của ông Nguyễn Xuân Hùng, Nguyễn Kinh Luân đóng góp được một phần tư trang quảng cáo cho lớp khiêu vũ và thêm vài trang vận động cho Nguyễn Xuân Hùng tranh cử.

Điều này cho thấy Nguyễn Xuân Hùng, Nguyễn Kinh Luân thực chất chỉ là loại “kư sinh” chuyên cướp lấy thành tích, công lao của người khác để ‘tuyên bố láo lếu” che mắt thiên hạ. Qúy vị muốn kiểm chứng có thể liên lạc ṭa báo: Tiếng Nói Cộng Đồng. Địa chỉ: 7100 Clarewood Dr. Houston, TX 77036. Phone: 713-291-9195 Email tiengnoicongdong@yahoo.com Chủ Nhiệm: Viễn Phương. Chủ Bút Houston: Minh Trung - Chủ Bút Dallas: Cung Nhật Thành-Chủ Bút Austin: Lê Viết Hùng- Chủ Bút San Antonio: Phạm Quang Trọng - Chủ Bút Tarrant: Nguyên Hạnh.

Ông Nguyễn Xuân Hùng diễn “kịch lói” th́ nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, xây dựng và phát triển cộng đồng nhưng chúng tôi lại được biết hiện nay tại thành phố Dallas. Nguyễn Xuân Hùng, Nguyễn Kinh Luân chính là những người được xem là giới trẻ đang phá hoại cộng đồng Dallas – Fort Worth kịch liệt nhất. Một thành viên diễn đàn từ Dallas cho biết t́nh h́nh qua email.

 

TRÍCH

 

Vừa rồi anh chủ tịch này đánh phá vụ việc gây quỹ xây dựng tượng đài Việt/Mỹ, TPB/QLVNCH, và quỹ học bổng cho học sinh, anh chủ tịch này trá h́nh với Nick name mới rồi kéo theo bè lũ nào là Hà Thúc Thanh, Lê Thể, Đỗ Hoàng làm thơ, làm sớ bôi bác công việc chánh nghĩa. Thử hỏi, có  người Việt Quốc Gia nào, đại diện cộng đồng Người Việt Quốc Gia nào mà lại  chống phá kế hoạch tượng đài, yểm trợ TPB/VNCH. Vậy anh chủ tịch “giả điên” là ai? VG? VC? VNCN?. Anh chủ tịch miệng th́ hô hào chống cộng chưởi bới người này kẻ nọ làm lợi cho NQ 36. Nhưng hăy nh́n kỷ hành động và việc làm của anh chủ tịch này không ai c̣n tin tưởng anh chủ tịch là chủ tịch của cộng đồng Người Việt Quốc Gia đâu. Ví dụ điển h́nh vụ lịch Sài G̣n Mall, thay v́ anh chủ tịch đi  t́m hiểu và đặt câu hỏi với chủ nhân Sài G̣n Mall lư do ǵ có sự việc xảy ra. Cái này, anh chủ tịch  vội vă bênh vực cho chủ nhân và cuốn lịch có ngày giờ tuyên truyền cho cộng sản một cách ngon lành. Anh chủ tịch rất hăng hái tự ḿnh lái xe đi rùng bắt t́m địa chỉ người phát giác cuốn lịch “VC” Nguyễn Ngọc Thanh, may ra không gặp chứ gặp phải ông Thanh, th́ không rỏ tánh mạng ông Thanh sẽ đi về đâu? Rỏ rệt chủ tịch “out law”. Vậy mà về nhà c̣n viết email hù dọa kiếm điểm với ai?  với NQ 36 chăng.  Đồng thời cấu kết với một nhà báo miệng luôn bưng bô chống cộng số một nhảy vô kiếm chút tiền c̣m của tiền $. Anh chủ tịch + anh nhà báo quyết liệt ăn thua với các hội đoàn cựu quân nhân DFW bằng cách muớn thêm kư giả CÁI viết mướn nhục mạ người lính Dallas nhưng đă bị các hội đoàn đánh tả tơi. Nhà báo, kư giả, chủ tịch nhà nước Tarrant chết liệm từ đó. Cộng đồng DFW được yên ổn nhưng anh chủ tịch này luôn sốt sắn rải truyền đơn trên mạng lưới cho những ai anh chủ tịch tin cậy hoặc thân t́nh với anh để đánh phá gây chia rẻ trong cộng đồng thật hạ cấp với những Nick name thật lợi hại, nếu không chịu khó t́m hiểu cùng sự im lặng của số người lớn tuổi anh chủ tịch lại tiếp tục quậy phá muôn mặt. Quư vị thử xem sáng sớm 30/4/11  một điện thư của đám thanh niên Hồn Việt mà thủ trưởng là Luân lên email và có lời cảnh cáo như sau:  “Mặc quân phục trong ngày 30/4 là để hù dọa ....”  (Andy Nguyễn tức Nguyễn xuân Hùng là member của Hồn Việt  đồng thanh ủng hộ không hề lên tiếng?)Thử hỏi, làm chủ tịch một cộng đồng mà có quá nhiều tên ma “Nick ma”. Không ai có thể chấp nhận một anh chủ tịch có hành vi ngạo bán coi thường sự hiểu biết của quần chúng.

 

HẾT TRÍCH

 

Những sự kiện nêu lên trong đoạn văn thượng dẫn đă được chúng tôi kiểm chứng với một số anh em chiến hữu các quân binh chủng QLVNCH tại vùng Dallas – Fort Worth. Ông Nguyễn Xuân Hùng đừng lẻo mép nói chuyện xa vời khi đă cùng với phe nhóm ra sức chống phá “kế hoạch xây dựng tượng đài, yểm trợ TPB/VNCH” và sỉ nhục những người đă đem xương máu, tính mạng ra bảo vệ an ninh, hạnh phúc của đồng bào miền Nam, xương máu và tính mạng của họ đă trải thảm, lót đường cho người Việt Nam Tỵ Nạn Cộng Sản trong đó có gia đ́nh ông Nguyễn Xuân Hùng, Nguyễn Kinh Luân được vào tái định cư ở Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ. TCCĐNVQGHK cần phải sửa sai v́ đă nhầm lẫn đưa ông Nguyễn Xuân Hùng vào chức vụ PCTHĐCH. Một con người mang tư tưởng vô ơn, bạc nghĩa với những anh hồn, tử sĩ đă nằm xuống trong cuộc chiến tranh vệ quốc qua hành động bài bác, chống phá việc xây dựng một đài tưởng niệm làm chứng tích lịch sử, nhắc nhở Người Việt Quốc Gia ghi nhớ nguyên nhân và căn cước tỵ nạn không xứng đáng được Người Việt Quốc Gia ủng hộ để đảm nhiệm bất cứ một vai tṛ nào trong cộng đồng và xă hội. Hành động của ông Nguyễn Xuân Hùng là thái độ chối bỏ nguồn cội, vô ơn với lịch sử.

 

Trong khi v́ tinh thần và giá trị truyền thống của dân tộc, Cộng đồng Việt Nam đại bộ phận là những cựu quân nhân và gia đ́nh đă hết ḷng ủng hộ  ông Nguyễn Xuân Hùng, những lá phiếu của cử tri Việt Mỹ đă giúp ông đạt được thắng lợi khi tranh cử vào hội đồng hạt Tarrant. Nhưng chắc chắn tương lai sẽ trả lời cho những việc làm của ông trong thời gian vừa qua.

Dựa vào một vài thành công nhỏ bé cho cá nhân không đem lại lợi ích ǵ cho tha nhân.Chúng ta hăy nghe Nguyễn Xuân Hùng lớn tiếng bôi nhọ TCCĐNVQGHK.

 

TRÍCH

“Andy:  Thưa chị, tôi đă có cơ hội làm việc với nhiều người Việt có tài, có đạo đức, và có lập trường vững chắc, nhưng môi trường sinh hoạt của tổ chức CĐNVQGHK, sau gần 20 năm hiện hữu, vẫn chưa thu hút được những người này.Trong tất cả mọi tổ chức, cho dù là chính phủ, dân sự, hay tôn giáo, yêu tố phát triển quan trọng nhất là nhân lực (human capital). V́ vậy, điều tiên quyết là phải thay đổi  hoặc cải tổ hệ thống, phương pháp, và môi trường sinh hoạt nhằm thu hút nhân tài. Thật ra, soạn thảo Hiến Chương (hay Nội Quy), ấn định cơ chế quản trị, và sắp đặt kế hoạch phát triển có hay cách mấy đi nữa, nếu không có nhân tố thực hiện th́ mọi sự cũng như không!” 

HẾT TRÍCH

 

Đọc những lời lẽ của nhân vật Nguyễn Xuân Hùng trong vở “KỊCH LÓI” nhận định về TCCĐNVQGHK, chúng tôi lắc đầu ngao ngán v́ trong mắt của Nguyễn Xuân Hùng, TCCĐNVQGHK hiện nay toàn là những kẻ thiếu đạo đức, mất lập trường và bất tài trong khi bản thân Nguyễn Xuân Hùng mới thực là một kẻ vô ơn, vô đạo đức, “ăn cháo đá bát”.

Sự thực sau gần hai chục năm tồn tại thành viên TCCĐNVQGHK hầu hết là những người có đạo đức v́ tha nhân, lập trường chính trị vững vàng cũng như trí, kiến thức, kinh nghiệm hơn hẳn đám người gọi là giới trẻ như Nguyễn Xuân Hùng, Nguyễn Kinh Luân, Dương Đức Vĩnh, Ngô Thanh Lâm, Hồ Thị Nhất Anh.

V́ thế vở “Kịch Lói” này không làm cho Nguyễn Xuân Hùng sáng lên mà vô h́nh chung lột trần tâm địa xấu xa của Nguyễn Xuân Hùng ra trước bàn dân thiên hạ. Đồng thời cũng giúp cho công luận thấy rơ kiến thức và hiểu biết của Nguyễn Xuân Hùng hết sức khập khễnh nếu không muốn nói là ngớ ngẩn, ấu trĩ khi nuôi ảo tưởng biến một tổ chức cộng đồng thiểu số chưa tới 0,4% dân số, hoạt động giới hạn trong một vài lĩnh vực xă hội trở thành một thế lực hùng mạnh chi phối cả đường lối, chính sách của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ như cộng đồng Do Thái với hàng trăm tỷ phú khống chế gần như toàn bộ nền tài chính quốc gia.

 

Nguyễn Xuân Hùng không đủ nhận thức để thấy rằng những tổ chức cộng đồng thiểu số hoạt động vô vụ lợi chỉ tiếp tay chính quyền giải quyết một số vấn đề an sinh, xă hội và hội nhập tại các địa phương nhằm giảm thiểu tiêu phí ngân sách cho chính phủ đồng thời bảo tồn bản sắc văn hóa truyền thống của một cộng đồng sắc tộc.

 

Giấc mơ tạo ra “một chính phủ trong ḷng một chính phủ qua tổ chức tự phong vô vụ lợi hoạt động bằng đồng tiền FUNDING của chính phủ” chỉ là ảo tưởng của những bộ óc ấu trĩ thích nghe chuyện thần tiên thời hiện đại.Chúng  ta hăy nghe Nguyễn Xuân Hùng huyênh hoang: “Nguyện vọng của tổ chức CĐNVQGHK là đại diện và tranh đấu cho tiếng nói và quyền lợi chung của 1.5 triệu người Việt yêu chuộng tự do đang sinh sống tại Hoa Kỳ.”

 

Dĩ nhiên không ai ngăn cấm những ước mơ nhưng người hoạt động cộng đồng chân chính phải có lư trí sáng suốt để không mơ ước viển vông rồi phải đối diện với những thực tế phũ phàng. Câu nói của Nguyễn Xuân Hùng là một câu nói hoàn toàn rỗng tuếch, vô nghĩa. 1.5 triệu người Việt yêu chuộng tự do đang sinh sống ở Hoa Kỳ đều có đủ dân quyền, nhân quyền, cơ hội thăng tiến, được pháp luật Hoa Kỳ bảo hộ, được đối xử b́nh đẳng với tất cả taxpayers trên nước Mỹ. Đại diện cho họ, phục vụ cho quyền lợi của họ là những vị dân biểu, thượng nghị sĩ lập pháp của tiểu bang, liên bang, là những cơ  quan tư pháp, hành pháp của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ chứ không phải là tổ chức tự phong vô vụ lợi để duy tŕ danh nghĩa, truyền thống, lịch sử, bản sắc văn hóa và đặc thù dân tộc trong môi trường đa văn hóa, đa chủng tộc.

 

V́ thế dù là người đă hoạt động cộng đồng lâu năm nhưng chúng tôi thẳng thắn xác định TCCĐNVQGHK chỉ đại diện cho một bộ phận nhỏ gồm những người đồng tâm giữ ǵn danh nghĩa và giá trị của cộng đồng Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Cộng Sản chứ không thể là đại diện của toàn thể người Việt Nam sinh sống trên đất nước Hoa Kỳ như ước mơ không thực của ông Nguyễn Xuân Hùng và thực tế chẳng có ai chịu là “thần dân” của TCCĐNVQGHK như “ngôn từ giả tưởng”của ông Nguyễn Ngọc Anh để nghĩ đến chuyện “loại trừ”.

 

Những đoạn ngôn ngữ đối thoại như vậy cho thấy Nguyễn Xuân Hùng và Nguyễn Ngọc Anh cùng phe nhóm không hiểu được thực chất của một “non profit corporation”, lẫn lộn “tổ chức hiệp hội” với cơ quan công quyền, không phân định được “membership” của “non profit corporation” hoàn toàn khác với “citizenship” của một “nation”.

 

Thực tế xă hội cũng cho thấy sự thăng tiến của gia đ́nh và cá nhân Việt Nam trên đất nước Hoa Kỳ hoàn toàn là sự phấn đấu của chính gia đ́nh và cá nhân không phụ thuộc vào tổ chức cộng đồng Việt Nam v́ chưa có cộng đồng nào cấp được một học bổng cho con em Việt Nam học hành thành tài. Ngược lại chỉ v́ những giá trị tinh thần, danh nghĩa; Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Cộng Sản ở tất cả các địa phương không ngần ngại đóng góp tiền bạc, công sức để cộng đồng tổ chức những ngày lễ hội truyền thống, tiến hành những cuộc đấu tranh.

 

Và thử hỏi ai có thể tin vào những phát ngôn “ba hoa chích cḥe” của ông Nguyễn Xuân Hùng khi thực tế 8 năm làm Chủ Tịch của Nguyễn Xuân Hùng không giúp cho địa phương của ông đạt “hiệu năng” hay “đồng tiền funding” nào ngoài một bảng thành tích hết sức tầm thường, lại toàn khoác lác, nhận bừa.

 

Một người b́nh thường khi đọc tin tức trên báo chí, diễn đàn không mấy khi kiểm chứng lại sự việc. Nhưng khi Nguyễn Xuân Hùng lạm dụng vở “kịch lói” để “chôm credit” cho một âm mưu thiếu lương thiện. nhằm hạ thấp giá trị của người khác đương nhiên phải có tiếng dội.

 

Lẽ ra chúng tôi không muốn viết về Nguyễn Xuân Hùng nhưng một số người trong cộng đồng yêu cầu tôi chỉnh đốn cái thói huyênh hoang “một tấc đến trời“ thiếu khiêm tốn của hắn và khi đọc vở “kịch lói” “gà con vỗ cánh gáy b́nh minh” đầy những lời lẽ xúc phạm thế hệ cha anh, chú bác khiến chúng tôi thấy cũng phải lên tiếng như một sự phản hồi của công luận. Có mụ nặc nô, thằng cu, nâng bi hắn là ông nghị. Nghị như thế ở Hoa Kỳ hơi nhiều mà trong khi hơn 60% công dân Hoa Kỳ đang nguyền rủa ngay tổng thống Obama th́ “nghị hạt” chẳng nghĩa lư ǵ.

 

Quan trọng là hành xử ngay thẳng, công chính, kính trên, nhường dưới chứ gian dối, điếm đàng th́ mau chóng bị lật mặt. Người cầm bút không dung dưỡng sự dối trá, ḷe bịp v́ như thế là ươm mầm cho tội ác, do đó sự thật cần phải được công khai.

 

Hàng ngày thường theo dơi tin tức sinh hoạt của các cộng đồng nên chúng tôi thấy rơ những người gọi là thế hệ gạch nối quen thói to mồm láo lếu nhưng không làm được điều ǵ đáng kể cho cộng đồng, thậm chí c̣n gây ra tác hại. Như ở Dallas – Fort Worth mấy ông /bà thế hệ gạch nối đă ngâm tôm hơn $13,000 tiền đồng hương đóng góp cứu trợ thương phế binh suốt mấy năm trời không tăng thêm được xu lăi nào mà c̣n mất giá thê thảm, thời gian gần đây mới giải ngân. Thử hỏi trong khoảng thời gian đồng tiền t́nh nghĩa đóng góp của đồng bào ngủ quên, bao nhiêu thương phế binh khắc khoải trong bệnh tật đă ĺa đời?!

 

Cứu binh, cứu nạn như cứu lửa. Những “ông /bà thế hệ gạch nối đỉnh cao trí tệ” Nguyễn Xuân Hùng, Nguyễn Kinh Luân, Thái Hóa Tố, Thái Thủy có ư thức được hành động vô trách nhiệm của họ đồng nghĩa với tội ác hay không?

Nh́n lại tiểu bang Georgia, TCCĐ được trẻ hóa sớm nhất. Từ năm 2001 đến nay, năm đời chủ tịch toàn giới trẻ. Tài ba lỗi lạc, sáng chói nhất là hai con phượng hoàng sơ sinh!?! nhưng TCCĐ không có nổi tấc đất cắm dùi (phượng hoàng đất non quá chưa bay được). Đặc biệt trong hai nhiệm kỳ của Hồ Thị Nhất Anh, Ngô Thanh Lâm những cuộc gây quỹ cứu trợ Thương Phế Binh hoàn toàn biến mất.

 

Đối với tôi sự ngỗ ngược chính đáng có thể là một chỉ dấu của tài năng “ngựa chứng là ngựa  hay” nhưng “arrogant” trong khi chưa làm được ǵ cho quốc gia, xă hội, cộng đồng ngoài lợi ích cá nhân, vị kỷ th́ cần phải học hỏi, tu dưỡng trước khi buông lời láo lếu.

 

Chủ nghĩa Thực Dụng (Pragmatism) do nhà toán học người Mỹ tên Charles S. Peirce (1839-1914) khởi xướng. Người thứ hai đóng góp lớn lao cho Chủ nghĩa Thực Dụng là William James (1842-1910), một nhà tâm lư học sau trở thành triết gia. Sau cùng là John Dewey, triết gia và nhà giáo dục (1859-1952 phát huy và áp dụng trong nền giáo dục Hoa Kỳ, Chủ nghĩa Thực Dụng (Pragmatism)  c̣n được gọi là Chủ nghĩa Công cụ (intrumentalism) hay Thực nghiệm (experimentalism) tạo nên siêu cường Hoa Kỳ dư thừa vật chất nhưng cằn cỗi về đạo đức.

 

Lũ trẻ láo xược hiện nay chỉ là sản phẩm của chủ nghĩa thực dụng phi đạo đức chưa bước tới ngưỡng cửa của phương thức tư duy toàn diện. Phương thức Tư duy Toàn diện không chỉ là một phương pháp "học và hành;" nó c̣n là một cách sống v́, "Đời là một chuỗi những mâu thuẫn" mà con người phải giải quyết để tồn tại và phát triển như một CON NGƯỜI.

 

Khi những bản tin từ trong nội bộ TCCĐNVQGHK từ Nguyễn Kinh Luân tung ra ngoài, chúng tôi bàng hoàng khi đọc những chữ lời lẽ sỉ nhục các vị trưởng lăo như: (“deawood, old mules, lame ducks” , “những người không đạt điểm C” v.v..). Chẳng lẽ đây là ngôn ngữ, tâm huyết thế hệ gạch nối của Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn hay sao?

 

Những “deawood, old mules, lame ducks”, “những người không đạt điểm C” đă làm những ǵ tồi bại để bị sỉ nhục như vậy. Bàn xa không bằng chấm ngay tại địa phương có các "phượng ḥang sơ sanh”. Ở Dallas, một trụ sở cộng đồng đă hoàn toàn thuộc quyền sở hữu của cộng đồng từ lâu do công lao của những “ông già” Trương Ngọc Tích, Nguyễn văn Tường đầu tư tiền bạc, công sức vận động. Thành phố Orlando, Florida, TCCĐ do MD Đỗ văn Hội điều hành đă mua một khoảng đất rộng 5 mẫu 4, đến thời MD Bùi Quang Dũng và Châu Ngọc An trả hết tiền để sỡ hữu từ năm 1998.

Hiện nay những lễ hội hàng năm đều được tổ chức tại khu đất này. 4 năm trước TCCĐ điều hành bởi ông Lưu Tươi mua thêm đựợc 1 trụ sở làm văn pḥng, thư viện và pḥng ốc dành cho các hội đoàn trong cộng đồng hội họp (chỉ tính $20 tiền điện) nay bàn giao cho Tân Chủ tịch Nguyễn Thanh Thụy. Nhóm Xây dựng  tượng đài ở Orlando đă gây quỹ hơn $100,000 đă xin được chỗ trong công viên và chuẩn bị khởi công. Với tinh thần đoàn kết già trẻ, trước sau dưới sự dẫn đắt của những bậc trưởng thượng TCCĐ Florida đă tạo dựng được cho cộng đồng những cơ sở trị gía bạc triệu. Một tổ chức cộng đồng phục vụ đồng bào, đồng hương tốt như vậy mà suưt nữa tôi đánh oan họ chỉ v́ những lời vu cáo, bịa đặt là họ thi hành NQ 36 của mấy con nặc nô như Hoàng Lan Chi, Nguyễn Kinh Luân, Huỳnh Thu Lan.

 

Với vài bằng chứng thượng dẫn, độc giả đủ thấy thế hệ gạch nối chưa làm được một chút ǵ cho cộng đồng, xă hội. Ngược lại những bậc tiền bối của họ đă có những công tŕnh đóng góp cụ thể. Những ngôi nhà Việt Nam, trụ sở cộng đồng, những tượng đài mọc lên khắp nơi đều do những người thuộc thế hệ cũ khởi xướng, xây dựng lên. Và sau này nếu có phát triển hơn nữa cũng do những người tuổi tác xế chiều…

 

Thật đáng tiếc năm 2009, 2010 chúng tôi không tham dự đại hội thường niên cộng đồng nên khi đọc lại những tài liệu chúng tôi thấy hầu như tất cả những người tham gia đại hội đều sai lầm về nhóm chữ “non profit corporation”“tam quyền phân lập”.

 

Tam quyền phân lập là một học thuyết về phân chia quyền lực, và người ta có thể đưa vào vận dụng ở tất cả mọi thể chế, tổ chức, hiệp hội với mục đích cân bằng quyền lực để thực hiện dân chủ. v́ thế đem ra để so sánh với một danh từ định nghĩa về tổ chức vô vụ lợi. rồi yêu cầu đại hội lựa chọn một trong hai. Quả là hết ư kiến.

 

Khi đọc con số 26 phiếu bầu cho “tam quyền phân lập” “separation of powers” và 29 phiếu bầu cho “non profit/corporation”thay v́ non profit corporation” chúng tôi cảm thấy “hỡi ôi”v́ sự nhầm lẫn tập thể này. Và đọc vở “kịch lói” dàn dựng cho Nguyễn Xuân Hùng nói về bản TCHC 2011 thêm một lần nữa chúng tôi lại thấy ngán ngẩm cho một “ông thế hệ gạch nối” đương kim ủy viên hội đồng hạt Tarrant.

 

Ông Nguyễn Xuân Hùng c̣n muốn nhầm lẫn HỌC THUYẾT với DANH TỪ đến bao giờ?

Non profit Corporation là danh từ chung chỉ các tổ chức vô  vụ lợi (Nonprofit Corporation: A business organization that serves some public purpose and therefore enjoys special treatment under the law. Nonprofit corporations, contrary to their name, can make a profit but can't be designed primarily for profit-making.)

Trước pháp luật Hoa Kỳ, TCCĐNVQGHK vốn là một “non profit corporation” từ ngày thành lập 2006 cho đến nay nên chẳng cần các ông viết hiến chương 2011, rồi mới trở thành “non profit corporation” và chẳng cần tu chính, tu bổ HC 2006 thêm, TCCĐNVQGHK vẫn là non profit corporation và vấn đề hiệu năng nằm ở nhân sự, phương pháp vận hành chứ không phải ở mô thức. Cùng một bản Hiến Pháp có từ ngày 17 tháng 9, 1787, không quá 17 trang giấy, Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ thời Bill Clinton “surplus”, George W. Bush bắt đầu thâm thủng, Barack Obama khủng hoảng.

 

Đúng ra ông Nguyễn Xuân Hùng không nên tham gia vào vở “kịch lói” rẻ tiền do loại nặc nô dàn dựng v́ bản DTTCHC 2011 của ban soạn thảo viết ra nhằm phục vụ cho mục đích tập quyền hoang tưởng hết sức lộ liễu đă bị đại hội thành viên thải loại bằng lá phiếu. Khi chúng tôi nhận được bản “draft” chỉ đọc phớt qua đă thấy ngay sự ngược ngạo “biến chủ thành tớ”, sự đồng hóa (cào bằng) đại diện tập thể với tư cách cá nhân. Tôi không tin là ban soạn thảo TCHC không nhận ra (mà cố t́nh không nhận ra) sự khác biệt của TCCĐNVQGHK với các TCCĐ Tiểu bang, Thành phố.

 

A-Trong TCCĐNVQGHK, thành viên là đại diện cho một tập thể từ vài chục đến vài trăm hay vài ngàn người. 

B-Trong TCCĐ Tiểu bang, Thành phố hội viên là từng cá nhân cư ngụ tại địa phương tham gia hoạt động cộng đồng. Tổ chức cộng đồng NVQG các địa phương phục vụ cho cư dân địa phương. TCCĐ các địa phương mạnh hay yếu do tự thân phải biết gây quỹ để đáp ứng nhu cầu ngân sách, không phải từ tác động của TCCĐNVQGHK.

 

Vấn đề gây quỹ là do sự tín nhiệm lẫn nhau tại địa phương chẳng cần đến một anh chưởng môn cái bang nào cả.

 

V́ vậy thành công hay thất bại của bất cứ một cuộc đấu tranh nào do Tổ chức CĐNVQGHK phát động hoàn toàn phụ thuộc vào việc các TCCĐ Địa Phương yểm trợ, vận động quần chúng tham gia đông đảo hay lạnh nhạt làm ngơ. V́ thế chủ nhân của TCCĐNVQGHK chính là các thành viên đại diện của những TCCĐ địa phương đồng thuận tạo ra Tổ chức.

 

Tổ chức CĐNVQGHK h́nh thành và hoạt động với nhiệm vụ phối hợp (cordinator) các TCCĐ địa phương để cùng thực hiện những công tác đấu tranh chính trị trong tinh thần đồng thuận. Từ bỏ “vai tṛ phối kết, điều hợp” để ôm “mộng tưởng lănh đạo và chỉ huy” là tự phá hủy “vai tṛ danh nghĩa chiến lược” của Tổ chức CĐNVQGHK.

 

Tưởng rằng tư tưởng để phát triển của “nghị hạt” Nguyễn Xuân Hùng ghê gớm lắm té ra chỉ muốn tập quyền vào một mối để được độc quyền ăn xin, làm “fundraising”. Cái tṛ mượn danh nghĩa cộng đồng để “gây quỹ”, chẳng khác ǵ dựng “chiêu bài kháng chiến”, “đáp lời sông núi”. Lũ ăn mày đấy chỉ bịp đồng bào để kiếm tiền bỏ túi làm giàu bất lương do không ai kiểm soát, trị tội được chúng.

 

Tổ chức CĐ địa phương nào ngu xuẩn “giao trứng cho ác” là tự làm mất đi sức mạnh của cộng đồng. Nghị hạt Nguyễn Xuân Hùng khoe 8 năm kinh nghiệm hoạt động ở CĐ Tarrant nhưng sự thật thế nào đồng hương ở Dallas - Fort Worth đều đă  rơ.

 

Đúng ra chúng tôi không nói thêm về bản DTTCHC 2011 v́ đă viết khá nhiều bài để vạch trần những âm mưu của nhóm Nguyễn văn Tần, Nguyễn Xuân Hùng nuôi dưỡng suốt mấy năm trời. Tuy nhiên"nghị hạt" là nhân vật cuối cùng lên tiếng, thêm thắt vài điều để biện minh về một sản phẩm không được thừa nhận nên chúng tôi phải vạch rơ những sai trái.

Chỉ cần đọc một đoạn của Nguyễn Xuân Hùng

 

TRÍCH

 

“Trước hết, xin giải thích sơ về Thành Viên Đại Diện, Đại Biểu, và Thành Viên Hợp Tác.

1.Các Cộng Đồng Thành Viên (CĐTV), c̣n được gọi là Thành Viên Đại Diện, bổ nhiệm một người đại diện để thực hiện trách nhiệm và thẩm quyền của họ trong vai tṛ Thành Viên Đại Diện của CĐNVQGHK. Người đại diện gọi là Đại Biểu. Tất cả các Đại Biểu hợp lại gọi chung là Hội Đồng Đại Biểu.

2.Những cá nhân hợp tác với CĐNVQGHK, sau khi được sự phê chuẩn của HĐQT và HĐĐB, được trở thành Thành Viên Hợp Tác. Cá nhân của các vị Đại Biểu cũng có thể là Thành Viên Hợp Tác. Nói cách khác, các vị đại diện cho các CĐTV có hai tư cách: Đại Biểu và Thành Viên Hợp Tác.

3.Tất cả các Thành Viên Hợp Tác không mang tư cách Đại Biểu, sau khi trở thành Thành Viên Hợp Tác được một năm hoặc lâu hơn, đều có quyền ứng cử hoặc được đề cử vào các cơ chế lănh đạo của CĐNVQGHK.”

 

 HẾT TRÍCH

 

 

Đoạn văn này hoàn toàn không có trong bản DTTCHC 2011 mà do Nguyễn Xuân Hùng tự ư vẽ vời, giải thích chữa cháy. Dưới đây chúng tôi trích lại nguyên văn khoản 1 Phân Loại và khoản 2: Điều kiện,

 

TRÍCH

Khoản 1: Phân loại.

Thành viên CĐNVQGHK được phân làm 3 loại như sau: Thành Viên Đương Nhiên, Thành Viên Đại Diện (Cộng Đồng Thành Viên) và Thành Viên Hợp Tác.

 

Khoản 2: Điều Kiện

2.1     Thành Viên Đương Nhiên: Mọi tổ chức cộng đồng địa phưong được h́nh thành hợp pháp với mục đích cụ thể là đại diện và phục vụ vô vụ lợi cho quyền lợi và nguyện vọng chung của người Việt trong phạm vi hoạt động của ḿnh, được xem như là Thành Viên Đương Nhiên của CĐNVQGHK, miễn sao mục đích và giá trị cốt lơi của những tổ chức này phù hợp với bản Hiến Chương CĐNVQGHK này.

2.2     Cộng Đồng Thành Viên (Thành Viên Đại Diện_:  Tất cả những Thành Viên Đương Nhiên sẽ trở thành Cộng Đồng Thành Viên (Thành Viên Đại Diện) khi đă nộp đơn ghi danh, được chấp thuận và được cấp bằng chứng nhận ghi danh.

2.3     Thành Viên Hợp Tác:   Mọi cá nhân, đồng ư với điều kiện hoạt động và Tôn Chỉ của CĐNVQGHK, như được ấn định trong bản Hiến Chương này, đều có thể trở thành Thành Viên Hợp Tác sau khi đă được:

2.3.1 Đề nghị, qua văn bản chính thức, bởi ít nhất một thành viên của Hội Đồng Quản Trị và được chấp thuận bởi đa số của Hội Đồng Quản Trị, hoặc được

2.3.2 Đề nghị, qua văn bản chính thức, bởi ít nhất một Thành Viên Đại Diện và được chấp thuận bởi đa số thành viên của Hội Đồng Đại Biểu tại Đại Hội Cộng Đồng.

 

HẾT TRÍCH

 

Tŕnh độ chữ nghĩa và lừa bịp của ông Nguyễn Xuân Hùng và cả cái Ban DTTCHC 2011 c̣n quá kém. Đối với tôi chỉ cần sửa một câu văn về quyền ứng cử vào các hội đồng là giải quyết tất cả vấn đề. Trong DTTCHC 2011 chúng ta gặp nhiều lần câu văn này trong (điều 6) và đó là nguyên nhân chính gây ra những bất b́nh.

 

TRÍCH

Phải là Thành Viên Hợp Tác được một (01) năm tính đến ngày nộp đơn ứng cử, hoặc được đề cử, công dân Hoa Kỳ gốc Việt, tối thiểu là 21 tuổi, hiện cư ngụ sinh sống tại Hoa Kỳ, và có khả năng đối thoại bằng Anh và Việt ngữ.

HẾT TRÍCH

 

Chúng tôi chỉ cần thay bốn chữ “ Phải là Thành Viên Hợp Tác" bằng“Phải là Thành viên (các loại) hoạt động”……Trở thành đoạn văn dưới đây và khỏi phải giải thích dài gịng

 

“Phải là Thành viên (các loại) hoạt động được một (01) năm tính đến ngày nộp đơn đều được ứng cử, hoặc được đề cử, công dân Hoa Kỳ gốc Việt, tối thiểu là 21 tuổi, hiện cư ngụ sinh sống tại Hoa Kỳ, và có khả năng đối thoại bằng Anh và Việt ngữ.”

 

Nhưng độc giả sẽ không ngạc nhiên khi đọc đoạn văn dưới đây lộ rơ Nguyễn Xuân Hùng chỉ ba hoa, “giấu đầu ḷi đuôi” thâm ư lộ rơ, và không chịu nh́n vào thực tế khi tưởng tượng rằng CĐNVQGHK lănh đạo 1,500,000 người Mỹ gốc Việt.

Ngu th́ cũng ngu vừa thôi. Tổ chức vô vụ lợi tự phong mà cứ mơ tưởng quyền lực.

 

TRÍCH

“1.Tổng số quư vị lănh đạo hoặc đă lănh đạo các tổ chức CĐ địa phương toàn cơi Hoa Kỳ, trong suốt 36 năm qua, chắc chắn là không quá 15,000 người, hoặc 1% của 1.5 triệu người Việt hiện đang cư ngụ tại Hoa Kỳ.  Trong số những quư bậc này, có bao nhiều người c̣n đủ sức khỏe, khả năng Anh ngữ lưu loát, và các khả năng cần thiết khác để thực hiện những công tŕnh phát triển CĐNVQGHK và đại diện cho tiếng nói cũng như nguyện vọng của 1,500,000 người Mỹ gốc Việt?  Chúng ta không thể loại tuyệt đại đa số đồng hương VN ra khỏi quyền được ứng cử hoặc được đề cử vào các trách vụ lănh đạo CĐNVQGHK v́ đại đa số nhân tài tinh hoa của cộng đồng người Việt hiện đang ẩn ḿnh trong tỉ lệ tuyệt đối này.  Giới hạn quyền ứng cử và được đề cử vào tỉ lệ 1% là tự hủy diệt tiềm năng phát triển của CĐNVQGHK và c̣n có thể bị xem là phi dân chủ.

2.Những người đang lănh đạo các CĐ Thành Viên hiện đang mang nặng trách nhiệm tại các cộng đồng địa phương.  Họ khó có thể đảm nhận thêm trách nhiệm lănh đạo CĐNVQGHK.  Điều này làm tŕ trệ công việc của CĐNVQGHK cũng như của các CĐ Thành Viên.  CĐNVQGHK được thành lập để chấn hưng các CĐ Thành Viên, không phải là làm suy yếu đi nguồn nhân lực của họ.

3.Thành Viên Hợp Tác có thể là những cá nhân,mặc dù không nằm trong các ban lănh đạo của các CĐ Thành Viên, nhưng họ là những người có khả năng và tâm huyết với CĐNVQGHK.  Thành Viên Hợp Tác cũng có thể là cá nhân các Đại Biểu và  các vị đang lănh đạo các CĐ địa phương.  Sự chọn lựa các nhân tuyển thích hợp là quyền lựa chọn của các Đại Biểu.  Nếu quư Đại Biểu nhận thấy kinh nghiệm làm việc tại các CĐ địa phương là quan trọng, họ sẽ không bỏ phiếu cho những ứng cử viên không hội đủ điều kiện đó.  Tuy nhiên, đó là quyền tự do bầu cử của các Đại Biểu!

4.Nếu các CĐTV thấy cần thiết, chúng ta có thể đề nghị rằng hai trong bốn ứng viên phải là Đại Biểu, hoặc vị ứng viên cho trách phụ Chủ Tịch phải là Đại Biểu, hoặc bất cứ một giải pháp nào mà các CĐTV cảm thấy có hiệu quả.  Tôi thấy được sự ưu tư của một số người là CĐNVQGHK sẽ bị “người ngoài” khống chế, nhưng tôi nghĩ là nếu chúng ta b́nh tĩnh để xem xét từng góc cạnh của vấn đề, chúng ta sẽ t́m ra được một giải pháp cân bằng; vừa an toàn và vừa “chiêu hiền đăi sĩ”.”

 

HẾT TRÍCH

 

Vấn đề đáng nêu ra ở đây là chẳng ai từ chối việc trẻ hóa nhưng ảo tưởng về quyền lực đă làm người ta mê muội. Việc cố t́nh dồn hết tất cả mọi Uỷ Ban và quyền hạn vào tay Hội Đồng Quản Trị trong khi dành độc quyền ứng cử vào Hội Đồng Quản Trị cho thành phần “homeless” quá sức lộ liễu, biến người làm công thành chủ nhân ông.

Nguyễn Xuân Hùng cào bằng Board of Directors với CEO (ED) thay v́ cần phải nhận ra chính các thành viên cộng đồng đă là thành viên của BOD do họ đă được nhiều người bầu ra. Từ đó BOD bầu ra CT/BOD và CT/HĐGS sau đó thuê mướn hay bầu CEO (ED) để điều hành công việc.Và tất nhiên CEO (ED) những người được thuê có thể bị đuổi việc chứ không thể có chuyện người được thuê đuổi thành viên BOD.

 

Sơ đồ và ngôn từ như thế nào không quan trọng nhưng có một nguyên tắc bất di bất dịch: Thành Viên Cộng Đồng luôn luôn là những chủ nhân ông (BODs). Chính họ chỉ huy các Ủy ban Ngân sách và Tài chính,  Ủy ban gây quỹ,  Ủy ban Chỉ định, Ủy ban Chương tŕnh và ra quyết định cho CEO hay ED làm việc.

Chỉ có chủ nhân ông mới có quyền loại bỏ chủ nhân ông vi phạm và loại bỏ người làm thuê CEO, ED chứ không có trường hợp ngược lại.

 

Nguyễn Xuân Hùng nói hơi nhiều nhưng thực tế 8 năm hoạt động của Nguyễn Xuân Hùng ở Cộng Đồng Tarrant là con số không to tướng. Giữa ḷng nước Mỹ ngày hôm nay mà c̣n nhiều người phải học ESL và sử dụng computer th́ thật tội nghiệp cho thành tích hội nhập và thăng tiến của cộng đồng Việt Mỹ.

 

Không biết có phải tôi tự hào về dân tộc của ḿnh một cách quá đáng hay không nhưng thực tế cho thấy cộng đồng NVQG chẳng mấy khi có nhiều người phải đi học những điều sơ đẳng. Vấn đề rắc rối của TCCĐNVQGHK chỉ v́ một số người nuôi ảo tưởng quyền lực trong khi đây chỉ là một tổ chức phối kết và điều hợp. Nếu chỉ v́ quyền lợi vật chất thay v́ những giá trị tinh thần, lư tưởng chính trị không có ai cần tới TCCĐNVQGHK.

 

Phối kết là nghệ thuật lănh đạo không cầm quyền và điều hợp là nghệ thuật chỉ huy bằng tinh thần đồng thuận.

Từ bỏ “vai tṛ phối kết, điều hợp của một hội vô vụ lợi” để ôm “mộng tưởng lănh đạo và chỉ huy của một tổ chức thực quyền” đến nỗi xem những người hiểu biết hơn ḿnh trong tổ chức là "đối tượng thù địch". Tư tưởng đó quả là đang phá hủy Tổ chức CĐNVQGHK. Liệu những người đang công tác trong TCCĐNVQGHK c̣n muốn chăn gối với những người xem họ là kẻ thù  đến bao giờ?

 

TCCĐNVQGHK là một tổ chức h́nh thành v́ lư tưởng chính trị và những giá trị tinh thần nên cần phải có hai địa bàn chiến lược là Washhington D.C. và New York.  TCCĐNVQGHK đă mất đứt Washington D.C., mất những cuộc biểu dương lực lượng tại quăng trường La Fayette.

 

Sáu năm chẳng có một cuộc tập hợp nào đáng nói. Sáu năm vừa qua, TCCĐ Washington DC,VA, MD tẩy chay Nguyễn văn Tần, hắn chạy như con gà què ăn quẩn "cái cối cộng đồng", hắn không hề làm được bất cứ một việc ǵ ra hồn do chẳng có một địa phương nào làm bàn đạp. Ủng hộ Recall Madison, Madison đắc cử.Tự động ra thông cáo ủng hộ Đỗ văn Phúc. Phúc lănh án 1,900,000USA.

C̣n lại địa bàn New York hàng năm tổ chức diễn hành văn hóa, là cơ sở để tổ chức biểu t́nh đấu tranh trước trụ sở Liên Hiệp Quốc. Nếu như bất tín nhiệm Nguyễn văn Tánh, nghĩa là mất luôn New York th́ TCCĐNVQGHK nên dẹp tiệm cho xong. Các tổ chức cộng đồng địa phương ai về nhà nấy.

Thế hệ gạch nối kém hiểu biết th́ thích bay cao bằng trí tưởng tượng đó là chuyện của họ.

Tốt nhất nên khuyến khích họ đi ra lập tổ chức riêng của họ để tha hồ mơ ước. Các tổ chức cộng đồng thành viên trong TCCĐNVQGHK nên nh́n thẳng vào sự thật./.

 

 

KIM ÂU

 

DEC19/2011

 

 

 

 

 

 

 

 


SERVED IN A NOBLE CAUSE

 

 

 

Vietnamese commandos : hearing before the Select Committee on Intelligence

of the United States Senate, One Hundred Fourth Congress, second session ...

Wednesday, June 19, 1996

 

CLIP RELEASED JULY 21/2015

https://www.youtube.com/watch?list=PLEr4wlBhmZ8qYiZf7TfA6sNE8qjhOHDR6&v=6il0C0UU8Qg

  

 

US SENATE APPROVED VIETNAMESE COMMANDOS COMPENSATION BILL

http://www.c-span.org/video/?73094-1/senate-session&start=15807

BẮT ĐẦU TỪ PHÚT 4:22:12 - 4:52:10  (13.20 - 13.50)

 


Liên lạc trang chủ

E Mail: kimau48@yahoo.com, kimau48@gmail.com

Cell: 404-593-4036

 

Những người lính một thời bị lăng quên: Viết Lại Lịch Sử

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

֎ Binh Thư Yếu Lược Trần Quốc Tuấn  ֎ Một Trang Lịch Sử

֎ Vietnamese Commandos' History ֎ Vietnamese Commandos vs US Government ֎ Lost Army Commandos

֎ Bill of Compensation ֎ Never forget ֎ Viết Lại Lịch Sử  Video ֎ Secret Army Secret War Video

֎ Đứng Đầu Ngọn Gió Video ֎ Con Người Bất Khuất Video ֎ Dấu Chân Biệt Kích Video ֎ Kiểm Lại Hồ Sơ Biệt Kích Video

֎ The Secret war against Hanoi Richard H. Shultz Jr.֎ Gulf of Tonkin Incident ֎ Pentagon Bạch Hóa ֎ The heart of a boy

֎ U.S Debt Clock ֎ Wall Street and the Bolshevik Revolution Antony C. Sutton

֎ Wall Street and the Rise of Hitler Antony C. Sutton ֎ None Dare Call It Conspiracy Gary Allen

֎ Chiến Tranh Tiền Tệ (Currency War) ֎ Confessions of an Economic Hit Man John Perkins

֎ The World Order Eustace Mullin ֎ Trăm Việt trên vùng định mệnh ֎ Chính Đề Việt Nam Tùng Phong (dịch)

֎ OSS vào Việt Nam 1945 Dixee R. Bartholomew - Feis ֎ Lyndon Baines Johnson Library Musuem

֎ Chủ Nghĩa Dân Tộc Sinh Tồn ֎ Nguồn Gốc Dân Tộc Việt Nam B́nh Nguyên Lộc

֎ Nghi Thức Ngoại Giao ֎ Lễ Nghi Quân Cách ֎ Sắc lệnh Cờ Vàng ֎ Quốc Tế Cộng Sản

֎ How Does a Bill Become Law?֎ New World Order ֎ Diplomacy Protocol. PDF

֎ The World Order Eustace Mullin ֎ Why Vietnam? Archimedes L. A. Patti

֎ Vietnam War Document ֎ American Policy in Vietnam

֎ Foreign Relations Vietnam Volum-1 ֎ The Pentagon Papers ֎ Pentagon Papers Archives

֎ Vietnam and Southeast Asia Doc ֎ Vietnam War Bibliogaphy ֎ Công Ước LHQ về Luật Biển

֎ CIA and NGOs ֎ CIA And The Generals ֎ CIA And The House Of Ngo ֎ Global Slavery

֎ Dấu Binh Lửa ֎ Đại Hội Toàn Quân? Phùng Ngọc Sa

֎ Bách Việt  ֎ Lược Sử Thích Ca  ֎ Chủ thuyết Dân Tộc Sinh Tồn

֎ Silenced! The Unsolved Murders of Immigrant Journalists in the USA. Juan Gonzales

֎ Society of Professional Journalists: Code of Ethics download

֎ Douglas Mac Arthur 1962 ֎ Douglas Mac Arthur 1951 ֎ John Hanson, President of the Continental Congress

֎ Phương Pháp Biện Luận ֎ Build your knowledge

֎ To be good writer ֎ Ca Dao -Tục Ngữ ֎ Chùa Bái Đính ֎ Hán Việt

֎ Top 10 Crime Rates  ֎ Lever Act ֎ Espionage Act 1917 ֎ Indochina War ֎ Postdam ֎ Selective Service Act

֎ War Labor Board ֎ War of Industries ֎ War Production Board ֎ WWII Weapon ֎ Supply Enemy ֎ Wold War II ֎ OSS

֎ Richest of The World ֎ Truman Committee   ֎ World Population ֎ World Debt ֎ US Debt Clock ֎

֎ An Sinh Xă Hội - Cách T́m IP Email ֎ Public Holiday ֎ Funny National Days

֎ Oil Clock ֎ GlobalResearch ֎ Realworldorder ֎ Thirdworldtraveler ֎ Thrivemovement ֎ Prisonplanet.com ֎ Infowars

֎ Rally protest ֎ Sơ Lược VềThuyền Nhân ֎ The Vietnamese Population in USA

֎ VietUni ֎ Funny National Days  ֎ 1DayNotes 

 

Liên lạc trang chủ

E Mail: kimau48@yahoo.com, kimau48@gmail.com

Cell: 404-593-4036

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 


 

 

 

 

Tặng Kim Âu



Chính khí hạo nhiên! Tổ Quốc t́nh.
Nghĩa trung can đảm, cái thiên thanh.
Văn phong thảo phạt, quần hùng phục.
Sơn đỉnh vân phi, vạn lư tŕnh.


Thảo Đường Cư Sĩ.

 

 

 

 

Your name:


Your email:


Your comments: