MINH THỊ

DÂN TỘC VIỆT NAM KHÔNG CẦN THẮP ĐUỐC ĐI T̀M TỰ DO, DÂN CHỦ, NHÂN  QUYỀN Ở WASHINGTON, MOSCOW, PARIS, LONDON, PÉKING, TOKYO. ĐÓ LÀ CON ĐƯỜNG  CỦA BỌN NÔ LỆ VỌNG NGOẠI LÀM NHỤC DÂN TỘC, PHẢN BỘI TỔ QUỐC, ĐĂ ĐƯA ĐẾN KẾT THÚC ĐAU THƯƠNG VÀO NGÀY 30 - 4- 1975 ĐỂ LẠI MỘT XĂ HỘI  THẢM HẠI, ĐÓI NGHÈO, LẠC HẬU Ở VIỆT NAM GẦN NỬA THẾ KỶ NAY. ĐĂ ĐẾN LÚC QUỐC DÂN VIỆT NAM PHẢI DŨNG CẢM, KIÊN QUYẾT ĐỨNG LÊN GIÀNH LẠI QUYỀN QUYẾT ĐỊNH VẬN MẠNG CỦA ĐẤT NƯỚC.  

Email: kimau48@yahoo.com or kimau48@gmail.com. Cell: 404-593-4036. Facebook: Kim Âu

 

֎ Kim Âu ֎ Tinh Hoa ֎ Chính Nghĩa

֎ Bài Viết Của Kim Âu

֎ Vietnamese Commandos

֎ Biệt kích trong gịng lịch sử

 

֎֎֎֎֎֎֎

 

֎ Chính Nghĩa Việt Blogspot

֎ Sự Thật Về Nguyễn Hữu Luyện

֎ Phân Định Chính Tà

֎ Lưu Trữ ֎ Làm Sao ֎ T́m IP

֎ Tác Giả ֎ Mục Lục ֎ Pháp Lư

֎ Tham Khảo ֎ Thời Thế ֎ Văn  Học

 

 

     ֎ LƯU TRỮ BÀI  VỞ THEO THÁNG/NĂM

 

֎ 07-2008 ֎ 08-2008 ֎ 09-2008 ֎ 10-2008

֎ 11.2008 ֎ 11-2008 ֎ 12-2008 ֎ 01-2009

֎ 02-2009 ֎ 03-2009 ֎ 04-2009 ֎ 05-2009

֎ 06-2009 ֎ 07-2009 ֎ 08-2009 ֎ 09-2009

֎ 10-2009 ֎ 11-2009 ֎ 12-2009 ֎ 01-2010

֎ 03-2010 ֎ 04-2010 ֎ 05-2010 ֎ 06-2010

֎ 07-2010 ֎ 08-2010 ֎ 09-2010 ֎ 10-2010

֎ 11-2010 ֎ 12-2010 ֎ 01-2011 ֎ 02-2011

֎ 03-2011 ֎ 04-2011 ֎ 05-2011 ֎ 06-2011

֎ 07-2011 ֎ 08-2011 ֎ 09-2011 ֎ 10-2011

֎ 11-2011 ֎ 12-2011 ֎ 01-2012 ֎ 06-2012

֎ 12-2012 ֎ 01-2013 ֎ 12-2013 ֎ 03-2014

֎ 09-2014 ֎ 10-2014 ֎ 12-2014 ֎ 03-2015

֎ 04-2015 ֎ 05-2015 ֎ 12-2015 ֎ 01-2016

֎ 02-2016 ֎ 03-2016 ֎ 07-2016 ֎ 08-2016

֎ 09-2016 ֎ 10-2016 ֎ 11-2016 ֎ 12-2016

֎ 01-2017 ֎ 02-2017 ֎ 03-2017 ֎ 04-2017

֎ 05-2017 ֎ 06-2017 ֎ 07-2017 ֎ 08-2017

 

 

 

֎ Liberal World Order

֎ The Heritage Constitution

֎ The Invisible Government Dan Moot

֎ The Invisible Government David Wise

֎ Montreal Protocol Hand Book

֎ Death Of A Generation

֎ Giáo Hội La  Mă:Lịch Sử và Hồ Sơ Tội Ác

֎ Secret Army Secret War ֎ CIA Giải mật

֎ Sự Thật Về Trận Hoàng Sa

֎ Nhật Tiến: Đặc Công Văn Hóa?

֎ Cám Ơn Anh hay Bám Xương Anh

֎ Chống Cải Danh Ngày Quốc Hận

֎ Tṛ Đại Bịp: Cứu  Lụt Miền Trung

֎ 8406= VC+VT

֎ Hài Kịch Nhân Quyền

֎ CĐ Người Việt QG Hoa Kỳ

֎ Tội Ác PG Ấn Quang

֎ Âm mưu của Ấn Quang

֎ Vụ Đài VN Hải Ngoại

֎ Mặt Thật Nguyễn Hữu Lễ

֎ Vấn đề Cựu Tù CT

֎ Lịch Sử CTNCT

֎ Về Tác Phẩm Vô Đề

֎ Hồng Y Và Lá Cờ

֎ Trăm Việt Trên Vùng Định Mệnh
֎ Giấc Mơ Lănh Tụ

֎ Biến Động Miền Trung

֎ Con Đường Đạo

֎ Bút Kư Tôi Phải Sống

֎ Dân Chủ Cuội - Nhân Quyền Bịp

֎ Đặc Công Đỏ Việt Thường

֎ Kháng Chiến Phở Ḅ

֎ Băng Đảng Việt Tân

֎ Mặt Trợn Việt Tân

֎ Tù Binh và Ḥa B́nh

֎ Mộng Bá Vương

֎ Phía Nam Hoành Sơn

֎ Nước Mắt Trước Cơn Mưa

Trang ChủKim ÂuBáo ChíDịch ThuậtTự ĐiểnThư QuánLưu TrữESPN3Sport TVMusicLotteryDanceSRSB RadioVideos/TVFOX NewsReutersAssociaed PressWhite HouseLearning Tác PhẩmLịch SửChính NghĩaTinh HoaKim ÂuCongress US HouseVấn ĐềĐà LạtDiễn ĐànChân LưBBCVOARFARFISBSTác GỉaVideoForum

 

 

 

 

 

v WhiteHouse vNationalArchives vFedReBank

v Federal Register vCongr Record v CBO

v US Government vCongressional Record

v C-SPAN v VideosLibrary vNational Pri Project

v JudicialWatch vReuter vAP v World Tribune

v RealClearPolitics vMediaMattersvLawNews

v NationalReviewv Hill v Dailly vStateNation

v Infowar vTownHall vCommieblaster v Examiner

v MediaBiasFactCheck vFactReport vPolitiFact

v MediaFactCheck v FactCheck v Snopes

v OpenSecret v SunlightFoundation v Veteran

v New World Order vIlluminatti News vGlobalElite   

v New Max v CNSv Daily Storm v ForeignPolicy

v Observe v American Progress vFair vCity

v Guardian v Political Insider v Law v Media

v Ramussen Report  v Wikileaks  v Federalist

v The Online Books Page v Breibart  Interceipt

v AmericanFreePress v PoliticoMag v Atlantic

v National Public Radio v ForeignTrade v Slate  

v CNBC vFoxvFoxAtl vOAN vCBS v CNN

v Federation of American Scientist v Millenium

v Propublica vInter Investigate vIntelligent Media  

v Russia Newsv Tass Defense vRussia Militaty

v Science&Technology vACLU Ten v Gateway  

v Open Culture v Syndicate v Capital Research

v Nghiên Cứu Quốc Tế v Nghiên Cứu Biển Đông 

v Thư Viện Quốc Gia 1 vThư Viện Quốc Gia 

v Học Viện Ngoại Giao v Tự Điển BKVN  

v Ca Dao Tục Ngữ v Học Viện Công Dân

v Bảo Tàng Lịch Sử v Nghiên Cứu Lịch Sử

v Dấu Hiệu Thời Đại v Văn Hiến v Sách Hiếm   

v QLVNCH v Đỗ Ngọc Uyển v Hợp Lưu

v Thư Viện Hoa Sen v Vatican? v Roman Catholic

v Khoa HọcTV v Đại Kỷ Nguyên v Đỉnh Sóng

v Viễn Đông v Người Việt v Việt Báo v Quán Văn

v Việt Thức v Việt List  v Việt Mỹ v Xây Dựng

v Phi Dũng v Hoa Vô Ưu v Chúng Ta  v Eurasia

v Việt Tribune v Saigon Times USA v Thơ Trẻ

v Người Việt Seatle v Cali Today v

v Dân Việtv Việt Luận v Nam Úcv DĐ Người Dân

v Tin Mới vTiền Phong v Xă Luận vvv

v Dân Trí v Tuổi Trẻv Express v Tấm Gương

v Lao Động vThanh Niên vTiền Phong

v Sai Gon Echo v Sài G̣n v Thế Giới 

v ĐCSVN v Bắc Bộ Phủ v Ng T Dũng v Ba Sàm

v Văn Học v Điện Ảnh v Cám Ơn Anh

v TPB v1GĐ/1TPB v Bia Miệng

 

TR̉ ĐẠI BỊP

 

 

Duyên-Lăng Hà Tiến Nhất

 

 

 

 

 

     Xin nói ngay để bạn đọc khỏi phải mất công đoán già đoán non. Màn đại bịp đây là vấn đề Hành Tŕnh T́m Tự Do (Journey to Freedom) của ông Ngô Thanh Hải (NTH) bên Cannada. Nó có tính quốc tế bởi v́ có đến hơn một nước dính vào. Tại sao cho đó là chuyện bịp bợm th́ chúng tôi sẽ trả lời và chứng minh. Xin nhấn mạnh, chứng minh dựa trên chứng cứ cụ thể đàng hoàng, chứ không phải bàn tán viển vông. Sau đó chúng tôi sẽ giải thích việc bịp bợm này gây tác hại như thế nào đối với tiền đồ của Dân Tộc.

 

     Đạo luật S-219 của NTH sau khi được Quốc Hội Canada biểu quyết thông qua th́ lập tức đại đa số dư luận lên tiếng phê phán gắt gao. Chỉ có một số (một số thôi,) nhất là bọn lính "xung kích" của Việt Tân và Liên Minh Dân Chủ, nhẩy choi choi, hít hà khen lấy khen để. Cũng có một vài cái đầu tôm hùa theo. Có tên c̣n đem GS Nguyễn Ngọc Huy ra để bảo đảm đạo luật S-219 là một kiệt tác chống cộng của Liên Minh Dân Chủ, v́ bị VGCS "điên cuồng chống đối" (?!) Càng bịp bợm hơn ở chỗ đó. Đem cố GS Nguyễn Ngọc Huy ra làm b́nh phong cho chuyện bất chánh càng chứng tỏ bất chính hơn. Cho dù GS Huy c̣n sống, chúng tôi cũng sẽ không ngần ngại nói với ổng rằng Journey to Freedom là một tṛ đại bịp.

 

     Để tố giác chuyện bịp bợm này, chúng tôi đă có tŕnh bầy trong một buổi hội luận trên internet, nhưng cảm thấy chưa hài ḷng v́ con số tham dự thảo luận có giới hạn. Chúng tôi muốn lặp lại trong một bài viết như thế này, hy vọng vấn đề sẽ được biết đến rộng răi hơn trong quảng đại dư luận.

 

     Như mọi người đều thấy, trong dịp tưởng niệm ngày 30-4 năm nay [2015] đă xẩy ra ba sự kiện khiến dư luận quan tâm. Thứ nhất là chuyện ông TS Nguyễn đ́nh Thắng tổ chức hội họp có bán vé thu tiền để vinh danh người lính VNCH nhân ngày Quân Lực 19-6. Thứ hai là chuyện đài Little Saigon TV ở nam California tổ chức mời gọi người tỵ nạn VN khắp nơi tụ tập về Camp Pendleton để tưởng niệm ngày 30-4. Và thứ ba là chuyện ông TNS Ngô Thanh Hải bên Canada đưa ra quốc hội nước này dự luật S-219, gọi là Hành Tŕnh T́m Tự Do để biểu quyết.

 

     Chuyện thứ nhất ông NĐT vinh danh người lính VNCH. Ông NĐT là một người xưa nay sinh sống bằng phân (fund.) Ông bầy ra cái tṛ vinh danh này nọ để fund raising là chuyện b́nh thường, chứ vinh danh cái con mẹ ǵ, biết được cái ǵ mà vinh danh. Ông ch́a ra chiếc b́nh bát trước chỗ ông đi qua bà đi lại là chuyện nhỏ. Xong việc, ông đút tiền vào túi, lái xe ra về thơ thới hân hoan. Thế là xong. Chuyện không hại ai, không để lại di lụy ǵ cho cộng đồng cũng như cho đất nước. Chỉ có điều NĐT bịp quá lố, không đủ tư cách mà dám làm chuyện trên trời dưới đất nên mới bị chống.

 

     Thứ hai, chuyện đài Little Saigon TV tưởng niệm 30-4 tại Camp Pendleton, đề tài cũng là Jouney to Freedom, và c̣n thêm cái đuôi "and Beyond." Chữ "and Beyond" muốn nói, không những được tự do, mà hơn thế nữa là c̣n được ấm no hơn, đầy đủ hơn, nhà cao của rộng hơn, tiền bạc rủng rỉnh hơn, con cái thành đạt hơn, vân vân và vân vân. Cũng hợp lư thôi. Đời mà, ai chẳng có mơ ước. Journey to Freedom and Beyond của Little Saigon TV đáng kể là chuyện "chí lớn gặp nhau" với Journey to Freedom của ông NTH. Có điều đáng nói là vụ tụ tập tại Camp Pendleton bị nhà nước Mỹ cấm chào Cờ Vàng nên mới gây ra nông nỗi: chào cờ ở đâu bây giờ? Chuyện này cũng nên nói tới, nhưng xin đề cập đến sau.

 

     Thứ ba là chuyện ông NTH Journey to Freedom. NTH Journey to Freedom khẳng định là chuyện bịp. Dưới đây, chúng tôi sẽ chứng minh NTH bịp và bịp bợm cái ǵ.

 

     Xin đưa ra hai bối cảnh, đặt chính sự VN lúc đó vào trong từng bối cảnh để từ đó bạn đọc có thể tự t́m ra câu trả lời cho từng vấn đề muốn biết. Bối cảnh thứ nhất là t́nh trạng thực dân Pháp thôn tính nước ta. Triều đ́nh nhà Nguyễn và Dân Tộc VN bị mất nước và mất luôn tự do trong tay thực dân Pháp. Bối cảnh thứ hai là chuyện đảng CSVN "giải phóng" miền Nam. Xin lưu ư chữ GIẢI PHÓNG. GIẢI PHÓNG mang ư nghĩa là miền Nam bị "Mỹ Ngụy" ḱm kẹp đủ thứ và tự do của người dân bị mất luôn, nay được đảng CS giải phóng, tức là CS bẻ cùm, chặt xích cho dân chúng, đem lại tự do hạnh phúc cho mọi người, và c̣n nhiều, rất nhiều nữa. Câu hỏi đặt ra là tại sao khi thực dân Pháp cướp nước ta lại không có người VN nào bỏ đất nước mà đi? Ngược lại, khi "người anh em" CS miền Bắc "giải phóng" miền Nam th́ người dân miền Nam ùn ùn trốn chạy khỏi nước? Lạ và nghịch lư quá có phải không? T́nh trạng nghịch lư này đưa chúng ta đến kết luận là, cái chế độ "giải phóng" của người "anh em ruột thịt miền Bắc" phi dân tộc, phi huynh đệ, tồi tệ, tàn bạo, dă man, ác độc, và khốn nạn hơn chế độ "thực dân" Pháp gấp ngàn vạn lần. Đó là sự thực không thể chối căi được.

 

    Vẫn giữ nguyên cái bối cảnh đất nước ta bị thực dân Pháp xâm chiếm. Trong t́nh trạng đất nước bị đô hộ, không những đă không có người dân VN nào bỏ nước ra đi t́m tự do mặc dù họ bị mất tự do. Nhưng hơn thế, lại c̣n có rất nhiều thanh niên VN sang Pháp du học. Những du sinh này xin gọi chung một tiếng là "công tử Bặc Liêu" cho tiện, bởi v́ phần lớn họ là cư dân đồng bằng Nam Bộ, có tiền, có của nên mới có khả năng đi Tây học. Đám công tử Bặc Liêu từ nơi quê hương mất tự do, sang Pháp dĩ nhiên là họ được hưởng không khí tự do của nước Pháp. Được tự do như thế mà cũng không thấy có ai bảo lănh cho cha mẹ, anh chị em, và thân nhân sang Pháp sống. Trái lại, học xong, lấy được bằng cấp rồi, họ từ nước Pháp tự do trở về sống tại quê hương mất tự do của họ. Tại sao th́ chỉ có thể giải thích là, đối với các công tử Bạc Liêu, cuộc sống tự do tại nước Pháp mà họ được hưởng không có giá trị bằng cuộc sống thiếu tự do trên quê hương, v́ đó là Tổ Quốc của họ, ở đó có cha mẹ, vợ con, anh chị em, thân bằng quyến thuộc, bạn bè, mồ mả tổ tiên của họ. Giản dị là thế và nhất định là thế. Như vậy th́ hiển nhiên là, mối liên hệ t́nh cảm của con người c̣n thiêng liêng, cao quí hơn tự do cá nhân nhiều, nhiều lắm. Người tỵ nạn chẳng ai ngu dại ǵ tự nhiên bỏ đi những cái thiết thân và đáng quí để đổi lấy cái mà giá trị c̣n thua kém.

 

     Đến đây th́ chúng tôi đă có đủ lư lẽ và chứng cứ để có thể kết luận về ông NTH rồi. Nếu ông Hải không phải là người VN tỵ nạn CS th́ thôi. C̣n như ông là người VN tỵ nạn CS th́ kết luận của chúng tôi về ông tiên quyết phải đúng, bởi v́ nó đúng cho hàng triệu người th́ không lẽ lại sai đối với ông?

 

-  Thứ nhất, ngày 30-4-1975, ông Hải trốn chạy khỏi Saigon v́ CS chiếm Saigon chứ không phải ông chủ tâm ra đi t́m tự do. Nói khác đi, CS cái nguyên nhân chính yếu khiến ông Hải phải trốn chạy khỏi quê hương.

 

-  Thứ hai, ông Hải phải từ bỏ những liên hệ thiêng liêng, cao quí nhất của ông v́ bất đắc dĩ. Nghĩa là nếu CS không vô Saigon th́ ông NTH không chạy và không bỏ lại cái ǵ hết. Điều này giải thích rằng, NTH sợ CS mà trốn chạy để thoát thân chứ không phải tự ư journey để t́m tự do theo ư muốn. Nếu CS không vô th́ NTH sẽ không journey. Nếu NTH mê tự do Canada hơn Tổ Quốc, quê hương, người thân, bạn bè, mồ mả tổ tiên th́ ông không c̣n phải là người VN nữa. Tư cách không xứng đáng làm đầy tớ cho các công tử Bạc Liêu.

 

     Ngày 30-4-1975 NTH trốn chạy khỏi Saigon v́ sợ CS, th́ lúc đó tự do mới chỉ là một mơ ước trong đầu. Đă nói là Journey to Freedom th́ Freedom phải là một mục tiêu định trước, biết nó thế nào, ở đâu, đạt tới nó bằng cách nào. Nếu tự do mới chỉ là mơ ước th́ NTH làm sao biết nó ở đâu, làm cách nào mà đến với nó. Điều mơ ước này chỉ trở thành hiện thực khi NTH lênh đênh trên biển cả, may mắn được tầu Canada vớt (giả dụ.) Nhưng nó trở thành nỗi tuyệt vọng nếu thuyền của NTH bị ch́m ngoài biển, hoặc gặp tầu của Nga hay của Tầu cộng vớt, th́ vô tù là cái cẳng, làm ǵ có tự do (vẫn là giả dụ thôi.) Như vậy th́ làm sao nói là Journey được? Không lẽ NTH dùng chữ mà không hiểu chữ!

 

-  Thứ ba, ngày 30-4-75 là ngày tang tóc cho toàn dân v́ chúng ta đă mất tất cả. Toàn thể nhân dân VN sợ CS quá đành phải bỏ tất cả mà trốn chạy. Như thế mà không hận sao! Gọi 30-4-1975 là ngày Quốc Hận đúng quá rồi c̣n ǵ nữa? Cho đó là hành tŕnh đến tự do (journey to Freedom) không là sai bét sao? Năm nay, người VN, kể cả trong nước đều đau buồn tưởng niệm ngày 30-4-1975, gọi đó là ngày Quốc Hận. Coi số đông là chính đạo. Đó là biểu hiện của dân chủ. Sự thể đại đa số đồng bào rầm rộ tưởng niệm Quốc Hận năm nay là một lời phản kháng mạnh mẽ sự thiển cận hay cái dă tâm của NTH, là bằng chứng hùng hồn chứng minh cho NTH biết rằng ông ta sai, và sai lầm thê thảm.

 

     Thế nhưng tại sao NTH vẫn ngang nhiên bảo thủ việc làm sai trái của ḿnh, và đồng bọn của Hải vẫn reo ḥ tṛ bịp bợm của NTH?

 

     Nếu ông NTH lấy khoảng thời gian nhiều năm trời có ḍng người VN đi t́m đất dung thân mà gọi đó là Journey to Freedom th́ nên cho là đúng. Chấp nhận được. Nhưng ông gọi ngày 30-4-1975 là Journey to Freedom th́ hoàn toàn sai, sai từ h́nh thức đến nội dung. Không thể chấp nhận. Chẳng ai có thể tin một người có bằng cấp cao, lăn lộn trong chính trường lâu năm, giữ chức vụ cao trong chính quyền Canada như ông NTH mà dốt nát chữ nghĩa đến thế. Đây là điểm quan trọng. V́ thế, chỉ có thể kết luận rằng NTH dùng chữ Journey to Freedom là một dụng ư lừa bịp. Xem xét quyền  lợi của các bên liên hệ: VGCS, ông Harper, và cá nhân Ngô Thanh Hải, người ta có thể dễ dàng đi vào chỗ đen tối và sâu thẳm nhất trong đầu của NTH.

 

-  VGCS -  VGCS cần xóa đi các vết tích tội ác của chúng và triệt hạ lá Cờ Vàng. Chắc chắn thế. Quốc Hận là một tội ác của đảng VGCS. Chữ Quốc Hận ghi dấu tội ác của CS trong lịch sử Dân Tộc. Do đó VGCS cần phải bôi xóa hai chữ Quốc Hận. VGCS không thể ra mặt làm. Chúng phải nhờ đến các chính phủ ngoại quốc nơi có đông người VN tỵ nạn làm dùm. Các chính phủ ngoại quốc cũng không thể ra mặt làm. Họ phải dùng đến bọn tay sai là người Việt tỵ nạn. Nên nhớ rằng trong lịch sử Dân Tộc, chưa bao giờ VGCS tự chúng thắng được người Quốc Gia bất cứ về phương diện nào, trừ khi chúng sai khiến được bọn Quốc Gia làm đầy tớ cho chúng. Nh́n vào t́nh h́nh đất nước trước ngày 30-4-75 th́ thấy rơ. Để xóa chữ Quốc Hận, VGCS vài năm trước đă phải qua trung gian Mỹ, nhờ Mỹ sai bọn đầy tớ Việt Tân, cụ thể là Nguyễn Ngọc Bích, làm nhưng thất bại. Nay chúng chuyển vấn đề qua Canada nhờ Harper làm dùm. Ông Harper giao việc cho NTH. Công việc tại Canada thấy có đôi chút tiến triển. Xóa đi được hai chữ Quốc Hận trong lịch sử VN, thay thế bằng mấy chữ Journey to Freedom, kết quả sẽ là, sau này đảng VGCS có thể giải thích với các thế hệ con cháu tương lai rằng, sau chiến tranh th́ nước nào cũng thế chứ không riêng ǵ VN, đảng phải giới hạn một số quyền tự do của nhân dân để giữ vững an ninh cho việc xây dựng và phát triển đất nước. Lúc đó, có một số người v́ không tán thành đường lối của đảng nên họ ra đi. Cuộc ra đi đó được chính họ mệnh danh là Journey to Freedom. Con cháu chúng ta sau này nghe VGCS lấp liếm như thế, sẽ tin rằng đảng CS làm đúng, khôn ngoan và chính đáng. Bằng cớ để chứng minh là cái Đạo Luật S-219 của NTH bên Canada!!!

 

     VGCS c̣n cần phải triệt hạ luôn lá Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ. Chuyện này cũng rất quan trọng. V́ không c̣n lá Cờ Vàng biểu tượng đối kháng của người Quốc Gia, VGCS sẽ lẻo mép rằng: "Thấy không, cả đến những kẻ journey to Freedom ngày xưa, bây giờ cũng đă nhận ra lẽ phải và theo đảng rồi …" Cần nhớ lại, có một lần tên cố thủ tướng VGCS Vơ Văn Kiệt sang Pháp để chiêu hồi người tỵ nạn qui thuận CS. Tên Kiệt dụ khị: "Miễn là đồng bào dẹp lá cờ đi th́ muốn ǵ đảng cũng sẽ thỏa măn." Lá Cờ là một biểu tượng người tỵ nạn dùng để phục quốc. Không có lá Cờ không được. C̣n lá Cờ th́ VGCS c̣n mất ăn mất ngủ. Xem ra không mấy người tỵ nạn hiểu, nhưng Vơ Văn Kiệt hiểu rất rơ như thế, nên hắn mới múa mép lời đường mật với đồng bào tỵ nạn. Làm lễ tưởng niệm ngày 30-4 tại Camp Pendleton nhưng bị chính quyền trung ương Mỹ cấm chào cờ trong trại. Chúng ta có quyền nghi ngờ rằng đó là cách Mỹ tiếp tay với VGCS để giúp chúng tiêu diệt lá Cờ Vàng. Hàng mấy chục năm nay, năm nào mà người tỵ nạn không tưởng niệm 30-4 tại Camp Pendleton. Luật th́ đă có từ lâu. Tại sao mấy chục năm trời nay người ta không áp dụng luật, mà bây giờ mới đem luật ra để làm khó dễ nhau? Hành động của Mỹ cho thấy, Mỹ càng ngày càng o bế VGCS, và lúc này đây là lúc Mỹ cần phải ra mặt làm một cử chỉ nào có ư nghĩa để chứng minh cái tâm "đen như mơm chó" của chính phủ Hoa Kỳ?

 

     Chúng tôi thấy cần phải nói thêm đôi điều về vấn đề người Mỹ giúp VGCS triệt hạ tinh thần chống cộng của người tỵ nạn chúng ta như thế nào. Hẳn nhiều người cũng đă biết. Cách đây vài ba tuần có một quân hạm Mỹ do một hạm trưởng là một người tỵ nạn lái cập bến Đà Nẵng để thăm xă giao hải quân CSVN. Hạm trưởng này là ông Đại tá Lê Bá Hùng. Điều đáng nhấn mạnh là đại tá Hùng là người tỵ nạn, con trai của một vị Hải Quân Trung Tá QLVNCH. Hải Quân Mỹ có cả hàng ngàn, hàng vạn hạm trưởng, tai sao chính phủ Mỹ không giao công tác mà lại sai một người VN tỵ nạn đi thăm quân đội của ngụy quyền bán nước, kẻ thù không đội trời chung của cộng đồng tỵ nạn? Người ta có thể dễ dàng nh́n thấy được ư đồ của chính quyền Hoa Kỳ trong sự phân công này. Một đàng, chính phủ Mỹ muốn chứng tỏ với VGCS rằng ngựi tỵ nạn đă chấp nhận HHHG với VGCS rồi. Đàng khác, Mỹ muốn khuyên bảo chúng ta, hăy xem gương Lê Bá Hùng mà HHHG với CS đi.  Đại T'a Hùng xuất thân từ một gia đ́nh chống cộng ṇi mà c̣n thân thiện với VGCS như thế, th́ tại sao cộng đồng tỵ nạn cứ phải chống cộng miệt mài, chống cộng hoài hủy vậy?

 

-  Ông Harper -  Có nhà lănh đạo nào của các quốc gia dân chủ mà không cố gắng làm cho dân giầu nước mạnh? Ông Harper cũng vậy thôi. Trách nhiệm của ông là làm sao cho dân Canada giầu, nưóc Canada mạnh. VN là một nơi, dưới con mắt ông Harper, có thể dễ đầu tư, dễ giao dịch thưong mại v.v. VGCS nh́n thấu suốt sự thèm khát của ông Harper nên chỉ cần đưa ra một lời hứa hẹn nào đó th́ bảo sao chúng nói ǵ mà ông Harper không nghe. Lại nữa, Canada xưa nay vốn là một đồng minh thân thiết của Mỹ. Ông Parper giúp đỡ Mỹ một chút là điều phải đạo. Giúp Mỹ tức là giúp VGCS, có khác ǵ. Điểm khác nữa làm ông Harper có thể yên tâm là tính vô tội vạ của dự luật S-219 đối với đất nước Canada, cũng không làm sứt mẻ uy tín của ông Harper đối với dân chúng Canada. VGCS nói quấy quá vài câu phản đối Canada là có ư đóng kịch để che mắt thôi. Vấn đề miễn là Journey to Freedom chứ không Quốc Hận là đẹp rồi.

 

-  Ngô Thanh Hải -  Nên biết rằng, ông Thủ Tướng Harper bê NTH lên chức Thượng Nghị Sĩ Quốc Hội Canada. Đó là một ân huệ rất lớn đối với NTH. Người VN chúng ta vốn được cha ông dậy: "ăn cây nào, rào cây đó." Hay: "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây.) Do đó, bảo vệ cái ghế thủ tướng của ông Harper phải là nhiệm vụ hàng đầu của NTH. Ông Harper sai bảo ǵ mà NTH không làm, thử bảo đâm đầu vào đống phân xem NTH có dám căi không? Đệ nạp dự luật S-219 lên Quốc Hội, NTH bị cộng đồng tỵ nạn khắp thế giới phản đối. Đó là lư do tại sao VGCS lại điên cuồng chống. Đóng kịch thôi. Sợ Harper chùn bước và cái ghế của NTH bị lung lay, VGCS phải vội vă lên tiếng cằn nhằn vài câu cho có lệ, thế mà nhiều cái ống loa đồng bọn của NTH và Việt Tân ở hải ngoại đă mừng húm, cho rằng VGCS đau như đỉa phải vôi nên mới lồng lộn phản đối. Rơ nỡm và ngu xuẩn. Thấy cái ghế của NTH bị long ốc, VGCS lấy ḱm xiết lại mấy con vít cho chắc lại thôi chứ có ǵ đâu mà vui mừng.

 

     Như trên chúng tôi đă tŕnh bầy, thà như chuyện kiếm tiền của Nguyễn Đ́nh Thắng mà c̣n có thể tha thứ, v́ nó vô tội vạ. C̣n như đạo Luật S-219 Journey to Freedom của NTH mới là chuyện vô cùng tai hại, không tha thứ được, v́ nó gây ra không biết bao nhiêu di lụy cho Dân Tộc sau này. Mục tiêu của đạo luật S-219 bước đầu là xóa đi vết tích tội ác của đảng VGCS, và sau cùng là cung hiến cho VGCS chứng cứ để chúng tự biện rằng các tội ác của đảng là những biện pháp bắt buộc do t́nh thế đ̣i hỏi. Nó khôn ngoan, chính đáng, và phải chấp nhận. Đưa nhân dân VN đến quan điểm này là một phương pháp thực hiện HHHG tinh vi nhất và thâm độc nhất. Cá nhân NTH ḥa với VGCS cũng chẳng có ǵ đáng nói, nhưng NTH bịp một chính phủ ngoại bang để thúc đẩy nhân dân VN ḥa với VGCS là chuyện dứt khoát không thể để yên được.

 

      Để cho việc đánh giá Journey to Freedom thật công minh, cũng cần phải biết ông NTH có chống cộng không kẻo oan cho ông ta. Điều này th́ chính NTH tự ông đă làm sáng tỏ cho mọi người thấy. Trong một cuộc phỏng vấn của nhà báo Thanh Trúc, ông NTH phát biểu: "Chúng ta bỏ nước đi t́m tự do chứ đâu phải là hận thù ǵ cộng sản đâu." Rơ ràng nhá. NTH không hận thù CS th́ ai bảo ông ta chống cộng? Ngay khi dự luật S-219 được đưa ra biểu quyết th́ một dân biểu trong Quốc Hội Canada, cũng là dân tỵ nạn, đă lên tiếng ủng hộ và nói huỵch toẹt ra là đạo luật này khuyến khích và dẫn đưa mọi thành phần dân tộc VN quay lưng lại với quá khử, gác bỏ mọi tỵ hiền, ḥa hợp ḥa giải với đảng CS để hợp tác chống Tầu và chung sức xây dựng đất nước. Như thế th́ c̣n ǵ nữa đâu mà nói.

 

28-4-2015

Duyên-Lăng Hà Tiến Nhất

 

 

Duyên-Lăng Hà Tiến Nhất trong bài

B́nh luận về bài viết “Tṛ Đại Bịp” của Duyên Lăng Hà Tiến Nhất

 

 

JB Trường Sơn

 

Một độc giả chuyển đến chúng tôi bài viết của ông Duyên Lăng Hà Tiến Nhất có tựa đề “Tṛ Đại Bịp” , bài viết này lên án ông Thượng Nghị Sỉ Canada, Ngô Thanh Hải, người đă thành công đưa ra Đạo Luật S-219 để Nuớc Canada công nhận ngày 30 tháng 4 là ngày quốc lễ mang tên “Ngày Hành Tŕnh T́m Tự Do”. Đọc xong chúng tôi sửng sờ v́ không thể ngờ bài viết này tỏa ra một cái NGU đặc biệt, một cái ngu chưa từng có v́ chưa bao giờ chúng tôi thấy tác giả Duyên Lăng từng viết ra một bài tệ đến vậy. Đă có lần chúng tôi khen ông nhưng lần này th́ phải khẳng định là chê thậm tệ.

 

tác giả Duyên Lăng

Hà Tiến Nhất Chúng tôi dùng chữ NGU là để nói đến ngu trong sự biện luận của tác giả chứ không phải là nói ông ấy ngu, v́ chúng tôi biết rơ ông thông minh, nhưng có lẽ v́ một lư do nào đó mà ông lại cố t́nh muốn viết sai lập trường như vậy. Chúng tôi sẽ chứng minh cho thấy rơ cái sai đó chỗ nào chứ không hề chụp mũ ông ta để quư vị độc giả nh́n thấy rơ sự cố t́nh làm sai của tác giả. Và nếu chúng tôi chứng minh đúng th́ xin tác giả đừng giận nhé, v́ đă có gan viết sai để bênh vực cho cái xấu và bôi lọ cái tốt th́ cũng cần có dũng khí để bị chê. Bởi bài viết của ông quá tệ nên chúng tôi nghi ngờ là có thằng Việt Cọng nào đă uy hiếp ông để mượn danh của ông viết ra bài viết này.

Tuy nhiên lập trường chính trị của tác giả Duyên Lăng cũng đáng nghi ngờ thật, v́ trước đây, chắc quư vị độc giả c̣n nhớ, khi linh Mục Nguyễn Hữu Lễ xuất bản DVD ‘SỰ THẬT VỀ HỒ CHÍ MINH” vạch trần lư lịch lươn lẹo và tội ác của tên tay sai của CS quốc tế này th́ cả thế giới đều khen tác phẩm DVD này là hay và hữu ích, ngoại trừ bọn VC. Nhưng bổng nhiên ông Duyên Lăng lại nhảy vào viết bài đả kích Linh Mục Lễ một cách cay cú như thể là muốn bênh vực cho tên giặc già HCM mà chẳng thấy đưa ra được cái sai trái cụ thể nào trong DVD mà LM này đă xuất bản. Hồi đó chúng tôi tự hỏi tại sao tác giả Duyên Lăng HTN lại có hứng thú đả kích một thành quả chống Cọng tốt đẹp như vậy th́ có người đă giải thích rằng: chỉ v́ quá ganh tỵ trước thành quả của người khác nên Duyên Lăng HTN đă phun ra những lời độc địa chanh chua. Nhưng nay th́ bộ mặt của Duyên Lăng được rơ ràng hơn qua phân tích dưới đây.

(chữ viết nghiêng là nguyên văn trích ra từ bài viết của tác giả Duyên Lăng)

DLHTN viết: “Journey to Freedom là một tṛ đại bịp …..” và để chứng minh cho cái bịp này, tác giả đă đưa ra những luận điệu sau đây:

1- so sánh sự du học của sinh viên thời Pháp thuộc với sự vượt biên của người Việt tỵ nạn sau ngày 30 tháng 4, 1975. Ông cho rằng dù thời Pháp thuộc “Triều đ́nh nhà Nguyễn và Dân Tộc VN bị mất nước và mất luôn tự do trong tay thực dân Pháp” nhưng “tại sao khi thực dân Pháp cướp nước ta lại không có người VN nào bỏ đất nước mà đi?”.

Ngang tại đây, xin phân tích ngay cái cố t́nh viết sai của tác giả là: tuy ông đă biết Cọng Sản xảo trá ra sao, nhưng sao lại bị chúng tuyên truyền nhồi sọ đến đảo điên khờ khạo không biết rằng nước Việt Nam dưới triều Nguyễn chưa từng bị cướp mất vào tay ngoại bang mà chỉ bị ép chia quyền cai trị với Pháp, và quyền cai trị này được gọi là “bảo hộ” (protectorat), mà bảo hộ th́ không có nghĩa là bị cướp mất. Trên toàn cỏi nước Việt người dân không hề bị mất tự do, v́ thế con dân nước Việt không cần phải đi t́m tự do ở phương trời khác. Nước Việt vẫn luôn ở trong tay người Việt. Khi Hiệp Định Geneve phân chia đất nước thành 2, th́ miền Bắc được trao cho CS Bắc Việt và miền Nam được liên tục trao cho Quốc trưởng Bảo Đại và hai chính thể VNCH. Nước Việt không bao giờ bị mất khỏi tay người Việt, họ chỉ chia lănh thổ để cai trị mà thôi. Tuy rằng trên 1 triệu người dân Bắc đă di cư trốn thoát vào Nam VN để t́m cuộc sống tự do, nhưng điều này chưa chứng minh là đất nước mất đi phần nào cho ngoại bang. Chỉ vào năm 1958 th́ chính phủ CS miền Bắc mới bắt đầu bán nước và VN đă mất đi qua văn bản “Công Hàm Phạm Văn Đồng” quần đăo trường Sa và Hoang Sa cùng những vùng lănh hải rộng 24 dặm (kể cả 2 phía tả hữu của các đảo kéo dài đến lục địa của Trung Quốc, một vùng biển đảo rộng lớn mà cho đến hôm nay Trung Quốc mới ra tay xữ dụng với danh xưng là “ vùng Lưỡi Ḅ”

 

 

 

 

Và đến tháng 5 năm 1975, nước Việt Nam được cai trị bởi một chính thể VN duy nhất là Đảng CSVN, ngoài vùng biển lưỡi ḅ mà CSVN đă nhường cho Trung Quốc từ năm 1958, VN chưa mất nước vào tay của ngoại bang. Về sau này khi Đảng CSVN tiếp tục bán đất và biển và tài nguyên quê hương cho Trung Quốc, dời các mốc biên giới một cách công khai và có văn bản th́ chính lúc này mới là khởi đầu của sự mất nước vào tay của ngoại bang Tàu Cọng.

 

 

 

 

Sở dỉ tác giả cho rằng dưới thời Pháp thuộc dân Việt bị mất nước là v́ ông ta cố t́nh phụ họa với tuyên truyền của Việt Cọng để cho rằng việc chúng nổi dậy đánh Pháp là có chính nghĩa giành lại độc lập tự do cho nước Việt. Nhưng theo lịch sử, từ thời xa xưa cho đến khi Pháp lấn áp triều đ́nh Nguyễn, nước Việt và người dân không hề bị ai cướp đi tự do hoặc cướp nước cả. Nhà Nguyễn có nhường một phần quyền cai trị ở Nam Bộ cho Pháp, nhưng người dân vẫn không hề xem phần đất này là của ngoại bang mà vẫn là một phần của quê hương nước Việt, họ luôn có quyền tự do đi lại buôn bán bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu mà chẳng cần phải có hộ chiếu ! Điều này chứng tỏ là miền Nam Bộ (cochinchine) vẫn thuộc về một đất nước thuần tuư Việt Nam và được mọi người dân Việt Nam xử dụng coi như đất nước của dân tộc ḿnh. Và cũng v́ nước Việt không hề bị mất và người dân không hề mất tự do cho nên mọi sinh viên du học đều trở về quê hương của họ sau đi du học ở nước ngoài.

Rơ ràng luận điệu cho rằng VN đă bị Pháp cướp là luận điệu của Đảng CSVN mà tác giả Duyên Lăng đang tung hô ủng hộ. Hồ Chí Minh cướp chính quyền của chính phủ Trần Trọng Kim dưới triều vua Bảo Đại và đọc Tuyên Ngôn độc Lập chỉ là một vở kịch tuyên truyền để cướp nước Việt trao cho Cọng Sản quốc tế theo đúng kế hoạch mà khối Cọng Sản quốc tế đă vạch ra. Dù nước Việt có độc lập hay không th́ chúng cũng đánh cho bằng được để cuớp với lư do là chống bọn Pháp cướp nước.

Tác giả c̣n líu lo viết rằng nước Việt Nam “được đảng CS giải phóng, tức là CS bẻ cùm, chặt xích cho dân chúng, đem lại tự do hạnh phúc cho mọi người” và v́ thế “không những đă không có người dân VN nào bỏ nước ra đi t́m tự do mặc dù họ bị mất tự do. Nhưng hơn thế, lại c̣n có rất nhiều thanh niên VN sang Pháp du học. ….. học xong, lấy được bằng cấp rồi, họ từ nước Pháp tự do trở về sống tại quê hương mất tự do của họ. Tại sao th́ chỉ có thể giải thích là, đối với họ, cuộc sống tự do tại nước Pháp mà họ được hưởng không có giá trị bằng cuộc sống thiếu tự do trên quê hương, v́ đó là Tổ Quốc của họ, ở đó có cha mẹ, vợ con, anh chị em, thân bằng quyến thuộc, bạn bè, mồ mả tổ tiên của họ.

Qua đoạn văn này, ắt quư độc giả cũng thấy đây là lời tuyên truyền của nghị quyết 36 qua ng̣i bút của tác giả Duyên Lăng để kêu gọi người Việt Hải Ngoại nên về với quê hương VN dù rằng “cuộc sống có thiếu thốn tự do trên quê hương nhưng v́ đó là Tổ Quốc của họ, ở đó có cha mẹ vợ con anh chị em, thân bằng quyền thuộc, bạn bè, mồ mả tổ tiên của họ” và có chùm khế ngọt nữa. Đoạn này c̣n muốn vạch ra cho thấy rằng tác giả khuyên NVTN nên chấp nhận sự mất tự do của chế độ CS hiện hữu v́ xưa kia du học sinh tại Pháp không hề chống đối mà cũng bằng ḷng chấp nhận sự mất tự do để trở về với quê hương.

2- tác giả Duyên Lăng c̣n cho rằng khi ông Ngô Thanh Hải đề ra “Ngày Hành Tŕnh T́m Tự Do” th́ việc đi t́m Tự Do này là hèn hạ, thiếu t́nh nghĩa bởi v́ họ đă đành đoạn dứt bỏ t́nh thân ruột thịt và t́nh quê hương để chỉ đi t́m Tự Do cho riêng ḿnh. Ông ấy viết : “hiển nhiên mối liên hệ t́nh cảm của con người c̣n thiêng liêng cao quư hơn tự do cá nhân nhiều, nhiều lắm. Người tỵ nạn chẳng ai ngu dại ǵ tự nhiên bỏ đi những cái thiết yếu và đáng quư để đổi lấy cái mà giá trị c̣n thua kém” ông ấy viết như một thằng điên v́ tỏ ra cam chịu cảnh nô lệ tôi đ̣i sống dưới chế độ CS ác ôn bóc lột mà lại chê cuộc sống tự do ở trong một nước tôn trọng nhân quyền của thế giới tự do, ông muốn mọi người dân Việt phải có tinh thần Nô Lệ để sống với CS. Về t́nh nghĩa gia đ́nh, ông ấy cũng chẳng biết rằng chính cha mẹ tại VN đă xúi con cái vượt biên để cứu lấy sinh mạng và tương lai của chúng, v́ họ biết rơ rằng nếu chúng ở lại th́ sẽ bị chính quyền CS biến thành lính đánh thuê cho Nga Tàu để xâm lấn Kampuchea, làm công cụ giết người của Đảng CS, tương lai và tài năng của bầy con sẽ bị d́m xuống vực sâu v́ nạn “hồng hơn chuyên”. Tác giả cũng tự bịt tai che mắt để làm ngơ trước việc các sĩ quan QLVNCH đang du học tại Mỹ trong những ngày mất nước vào tháng 4 năm 1975, họ cũng chỉ v́ bịn rịn t́nh thê tử và ruột thịt gia đ́nh cho nên đă cùng nhau lái chiếc tàu Việt Nam Thương Tín trở về lại quê hương sau ngày 30 tháng 4, và thay v́ cho họ được gặp gia đ́nh th́ chính quyền VC đă lập tức bắt nhốt và đưa họ đi cải tạo ở miền Bắc. Tác giả làm ra vẻ ngu và ấu trỉ đến nỗi không biết được những chuyên đó mà lại đi tuyên truyền cho chùm khế ngọt (đùm b́u thối) của VC !!

3- Duyên Lăng chê rằng việc dùng chữ “Hành Tŕnh t́m Tự Do” là nghịch lư, ông ấy viết (cũng đặt bày chia thứ tự như sau):

“ - Thứ nhất, ngày 30-4-1975, ông Hải trốn chạy khỏi Sàig̣n v́ CS chiếm Sài g̣n chứ không phải ông chủ tâm ra đi t́m tự do. Nói khác đi, CS là nguyên nhân chính yếu khiến ông Hải trốn chạy khỏi quê hương …” Ôi, đây là một cái ngu không tưởng v́ CS chính là sự Mất Tự Do xúi dục dân Việt chạy trốn để T́m Tự Do. Nếu CS mà tôn trọng nhân quyền, không cướp của, không giết người, không chà đạp tự do nhân quyền của người dân th́ có ai thích trốn chạy đâu !!, họ sẽ hoan ngênh và đón nhận VC vào thành phố giống như đoàn lũ các Phật Tử phái Ấn Quang đă rần rật kéo nhau ra b́a rừng để đón chào quân “Giải Phóng VC” vào thành phố đó sao, nhưng về sau, họ đă vỡ mộng tan tành và cố học lại bài học giác ngộ.

Cả thế giới đều biết rằng, dân Việt vượt biên trốn khỏi VC là v́ họ chắc rằng nếu ở lại th́ họ sẽ bị cướp mất tự do, bị đày đọa, bị cướp hết của cải và có thể sẽ bị giết chết. Thực tế đă chứng minh rơ điều đó, tại sao tác giả lại giả vờ ngu để không biết ? Đi t́m Tự Do có nghĩa là t́m nơi để sinh sống mà ở đó quyền lợi và mạng sống của ḿnh được tôn trọng, không bị tước đoạt. Chính v́ CS cướp mất tự Do của người dân cho nên họ mới trốn chạy để T́m Tự Do ở nơi khác. Nói đến đây tôi thấy xuất hiện một con ḅ to tổ bố đứng trước mặt tôi, con vật này có tên là “bồi bút cho VC.”

“- Thứ hai …. Ngày 30-4-1975 NTH trốn chạy khỏi Saigon v́ sợ CS, th́ lúc đó tự do mới chỉ là một mơ ước trong đầu. Đă nói là Journey to Freedom th́ Freedom phải là một mục tiêu định trước, biết nó thế nào, ở đâu, đạt tới nó bằng cách nào. Nếu tự do mới chỉ là mơ ước th́ NTH làm sao biết nó ở đâu, làm cách nào mà đến với nó.”

Đây lại là một cái ngu nữa, v́ tự do không phải là cái ước mơ mà là hiện thực thấy rơ trước mắt của dân tộc các nước bị áp bức. Các nước Tự Do như Anh, Pháp, Mỹ, Úc, Canada đều được xem là thiên đường hiện thực của Tự Do, được tượng trưng bằng tượng Nữ Thần Tự Do tại New York, ngoài ra thế giới này được ḷai người chia ra làm 2 khối, đó là “thế giới Cọng Sản” chuyên quyền chuyên cướp tự do của người dân và “THẾ GIỚI TỰ DO” ở đó nhân quyền được thực sự tôn trọng bằng Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền. Chỉ có Duyên Lăng đui mới cho rằng Tự Do chỉ là giấc mơ không hiện thực, cần phải ṃ mẩm để nhận biết. Đui vừa vừa thôi để cho bọn giun lăi đui với chứ ! Đừng giành quyền đui của chúng.

 

 

 

 

“… Điều mơ ước Tự Do này chỉ trở thành hiện thực khi NTH lênh đênh trên biển cả, may mắn được tầu Canada vớt (giả dụ.) Nhưng nó trở thành nỗi tuyệt vọng nếu thuyền của NTH bị ch́m ngoài biển, hoặc gặp tàu của Nga hay của Tầu cộng vớt, th́ vô tù là cái cẳng, làm ǵ có tự do (vẫn là giả dụ thôi.) Như vậy th́ làm sao nói là Journey được? Không lẽ NTH dùng chữ mà không hiểu chữ !..”

Chính Duyên Lăng không hiểu chữ “hành tŕnh” cho nên mới ngu xuẩn cho rằng hành tŕnh là một sự hoàn tất của một chuyến đi. Theo đúng định nghĩa Hành tŕnh hay Journey là

1. Các hành động khi đi từ nơi này đến nơi khác, đặc biệt là khi liên quan đến một khoảng cách đáng kể; một chuyến đi.

2. Một khoảng cách để được đi du lịch hoặc thời gian cần thiết cho một chuyến đi.

3. Một quá tŕnh hoặc khóa học ví như đi du lịch, chẳng hạn như một loạt các kinh nghiệm cố gắng; một đoạn văn.

Theo ư nghĩa thứ 3, hành tŕnh không có nghĩa là đạt được thành công cuối đường mà là một loạt kinh nghiệm thử thách dọc đường, v́ thế nếu vượt biên trên biển mà ghe ch́m, th́ hành tŕnh t́m tự do đó cũng được gọi là hành tŕnh, nhưng ngắn hạn và chưa đạt được mục đích. Thằng tù vượt ngục giữa đường bị bắt th́ cũng được gọi là hành tŕnh vượt ngục bất thành của hắn. Duyên Lăng đội lốt ḅ đă hiểu chưa vậy ?

3 - ... Nếu ông NTH lấy khoảng thời gian nhiều năm trời có ḍng người VN đi t́m đất dung thân mà gọi đó là Journey to Freedom th́ nên cho là đúng. Chấp nhận được. Nhưng ông gọi ngày 30-4-1975 là Journey to Freedom th́ hoàn toàn sai, sai từ h́nh thức đến nội dung.

Một sự ngu ngốc khác lại xảy ra qua lời nói của Duyên Lăng. Như đă nói ở trên, hành tŕnh không thể luận ngắn dài hay căn cứ trên thành công / thất bại. Một Hành tŕnh nào cũng cần có một cái tên để gọi, chẳng hạn "hành tŕnh X bưng bô của Duyên Lăng" khởi đầu bằng ngày X khi ông ta ăn phải bả của VC. Và cũng thế Hành tŕnh T́m Tự Do của Người Việt Tỵ Nạn được khởi đầu bằng ngày 30 tháng 4 năm 1975 cho nên hành tŕnh này được gọi là "30 tháng 4, Ngày Hành Tŕnh T́m Tự Do".

Đến đây chắc cũng đủ để tác giả Duyên Lăng Hà Tiến Nhất nhận biết rằng ḿnh cần giác ngộ, kẻo càng ăn bả, càng chưởi người khác v́ viết theo đơn đặt hàng… th́ lời chưởi đó sẽ quật ngược vào mặt ḿnh. Cũng xin nhắc lại lần nữa là chúng tôi không chụp mũ ông mà chúng tôi phân tích rơ ràng vết nhơ trên miệng của ông để mọi độc giả của Ba Cây Trúc thấy được sự ngu dốt của một tên bồi bút cho VC, chỉ biết nhận tiền để viết chứ chẳng hề dùng trí tuệ để phân rơ đúng sai.

 

JB Trường Sơn

 

 

 

 


SERVED IN A NOBLE CAUSE

 

 

 

Vietnamese commandos : hearing before the Select Committee on Intelligence

of the United States Senate, One Hundred Fourth Congress, second session ...

Wednesday, June 19, 1996

 

CLIP RELEASED JULY 21/2015

https://www.youtube.com/watch?list=PLEr4wlBhmZ8qYiZf7TfA6sNE8qjhOHDR6&v=6il0C0UU8Qg

  

 

US SENATE APPROVED VIETNAMESE COMMANDOS COMPENSATION BILL

http://www.c-span.org/video/?73094-1/senate-session&start=15807

BẮT ĐẦU TỪ PHÚT 4:22:12 - 4:52:10  (13.20 - 13.50)

 


Liên lạc trang chủ

E Mail: kimau48@yahoo.com, kimau48@gmail.com

Cell: 404-593-4036

 

Những người lính một thời bị lăng quên: Viết Lại Lịch Sử

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

֎ Binh Thư Yếu Lược Trần Quốc Tuấn  ֎ Một Trang Lịch Sử

֎ Vietnamese Commandos' History ֎ Vietnamese Commandos vs US Government ֎ Lost Army Commandos

֎ Bill of Compensation ֎ Never forget ֎ Viết Lại Lịch Sử  Video ֎ Secret Army Secret War Video

֎ Đứng Đầu Ngọn Gió Video ֎ Con Người Bất Khuất Video ֎ Dấu Chân Biệt Kích Video ֎ Kiểm Lại Hồ Sơ Biệt Kích Video

֎ The Secret war against Hanoi Richard H. Shultz Jr.֎ Gulf of Tonkin Incident ֎ Pentagon Bạch Hóa ֎ The heart of a boy

֎ U.S Debt Clock ֎ Wall Street and the Bolshevik Revolution Antony C. Sutton

֎ Wall Street and the Rise of Hitler Antony C. Sutton ֎ None Dare Call It Conspiracy Gary Allen

֎ Chiến Tranh Tiền Tệ (Currency War) ֎ Confessions of an Economic Hit Man John Perkins

֎ The World Order Eustace Mullin ֎ Trăm Việt trên vùng định mệnh ֎ Chính Đề Việt Nam Tùng Phong (dịch)

֎ OSS vào Việt Nam 1945 Dixee R. Bartholomew - Feis ֎ Lyndon Baines Johnson Library Musuem

֎ Chủ Nghĩa Dân Tộc Sinh Tồn ֎ Nguồn Gốc Dân Tộc Việt Nam B́nh Nguyên Lộc

֎ Nghi Thức Ngoại Giao ֎ Lễ Nghi Quân Cách ֎ Sắc lệnh Cờ Vàng ֎ Quốc Tế Cộng Sản

֎ How Does a Bill Become Law?֎ New World Order ֎ Diplomacy Protocol. PDF

֎ The World Order Eustace Mullin ֎ Why Vietnam? Archimedes L. A. Patti

֎ Vietnam War Document ֎ American Policy in Vietnam

֎ Foreign Relations Vietnam Volum-1 ֎ The Pentagon Papers ֎ Pentagon Papers Archives

֎ Vietnam and Southeast Asia Doc ֎ Vietnam War Bibliogaphy ֎ Công Ước LHQ về Luật Biển

֎ CIA and NGOs ֎ CIA And The Generals ֎ CIA And The House Of Ngo ֎ Global Slavery

֎ Dấu Binh Lửa ֎ Đại Hội Toàn Quân? Phùng Ngọc Sa

֎ Bách Việt  ֎ Lược Sử Thích Ca  ֎ Chủ thuyết Dân Tộc Sinh Tồn

֎ Silenced! The Unsolved Murders of Immigrant Journalists in the USA. Juan Gonzales

֎ Society of Professional Journalists: Code of Ethics download

֎ Douglas Mac Arthur 1962 ֎ Douglas Mac Arthur 1951 ֎ John Hanson, President of the Continental Congress

֎ Phương Pháp Biện Luận ֎ Build your knowledge

֎ To be good writer ֎ Ca Dao -Tục Ngữ ֎ Chùa Bái Đính ֎ Hán Việt

֎ Top 10 Crime Rates  ֎ Lever Act ֎ Espionage Act 1917 ֎ Indochina War ֎ Postdam ֎ Selective Service Act

֎ War Labor Board ֎ War of Industries ֎ War Production Board ֎ WWII Weapon ֎ Supply Enemy ֎ Wold War II ֎ OSS

֎ Richest of The World ֎ Truman Committee   ֎ World Population ֎ World Debt ֎ US Debt Clock ֎

֎ An Sinh Xă Hội - Cách T́m IP Email ֎ Public Holiday ֎ Funny National Days

֎ Oil Clock ֎ GlobalResearch ֎ Realworldorder ֎ Thirdworldtraveler ֎ Thrivemovement ֎ Prisonplanet.com ֎ Infowars

֎ Rally protest ֎ Sơ Lược VềThuyền Nhân ֎ The Vietnamese Population in USA

֎ VietUni ֎ Funny National Days  ֎ 1DayNotes 

 

Liên lạc trang chủ

E Mail: kimau48@yahoo.com, kimau48@gmail.com

Cell: 404-593-4036

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 


 

 

 

 

Tặng Kim Âu



Chính khí hạo nhiên! Tổ Quốc t́nh.
Nghĩa trung can đảm, cái thiên thanh.
Văn phong thảo phạt, quần hùng phục.
Sơn đỉnh vân phi, vạn lư tŕnh.


Thảo Đường Cư Sĩ.

 

 

 

 

Your name:


Your email:


Your comments: