Trang ChủKim ÂuBáo ChíDịch ThuậtTự ĐiểnThư QuánLưu TrữESPN3Sport TVMusicLotteryDanceSRSB RadioVideos/TVLearningLịch SửTác PhẩmChính NghĩaVấn ĐềĐà LạtDiễn ĐànChân LưBBCVOARFARFISBSTác GỉaVideoForum

 

 

 

 

 

 

 

 

MINH THỊ

Dân tộc Việt Nam không cần thắp đuốc đi t́m tự do, dân chủ, nhân quyền ở Washington, Moscow, Paris, London, Péking, Tokyo. Đó là con đường của bọn nô lệ vọng ngoại, làm nhục dân tộc, phản bội tổ quốc, đă đưa đến kết thúc đau thương vào ngày 30 – 4- 1975 và để lại một xă hội thảm hại, đói nghèo lạc hậu ở Việt Nam gần nửa thế kỷ nay..Đă đến lúc quốc dân Việt Nam phải dũng cảm, kiên quyết đứng lên dành lại quyền quyết định vận mạng của đất nước. Kim Âu

Email: kimau48@yahoo.com or kimau48@gmail.com. Cell: 404-593-4036. Facebook: Kim Âu

 

 

THÁNG GIÊNG NĂM MỚI 2017

 

ĐÁP ỨNG YÊU CẨU TRUYỀN THÔNG HAI CHIỀU

 

 

Hai lá cờ, chuyện muôn năm cũ

 

Trần Văn Tích

 

Không có tự do sẽ không có nghệ thuật, Albert Camus, đề từ của Nguyễn Quốc Khải.

L'art nait de contrainte, vit de lutte et meurt de liberté, André Gide, đề từ của Trần Văn Tích.

(Nghệ thuật khởi sinh từ cưỡng chế, tồn tại qua đấu tranh, tử vong v́ tự do)

 

 

Nhân vụ cô ca sĩ Mai Khôi từ trong nước sang Hoa Kỳ tŕnh diễn theo lời mời của Bà Nguyễn thị Thanh B́nh nhưng không chấp nhận Quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà nên bị dư luận phản đối, Ông Nguyễn Quốc Khải đă viết một bài để phê phán cách hành xử của những người công kích cô Mai Khôi và nhất là công kích bà Nguyễn thị Thanh B́nh. Đại khái Ông Nguyễn Quốc Khải cho rằng mỗi người có tự do chọn lựa, “không một ai vỗ ngực tự cho ḿnh là một chiến sĩ chống độc tài lại có thể buộc cô Mai Khôi phải phục vụ dưới một lá cờ nào cả.“ Ông c̣n viết thêm : “Nếu chúng ta ép buộc những người trong nước ra hải ngoại phải đứng dưới lá cờ vàng, phải cuốn vào cổ ḿnh khăn quàng màu vàng, phải chào cờ vàng, lối cư sử (sic) của chúng ta cũng độc tài chẳng khác ǵ CSVN cả.“

 

Bỏ đi chuyện sử dụng động từ “phục vụ“ một cách sai nghĩa1, chúng ta thấy rằng lập luận của Ông Nguyễn Quốc Khải sai từ căn bản sự kiện. Ông xuyên tạc sự thật với dụng ư xấu. Những người chống cộng không bao giờ bắt buộc những kẻ dị ứng với Quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà phải “phục vụ“ dưới lá cờ nền vàng ba sọc đỏ. Chúng tôi tổ chức một buổi sinh hoạt của chúng tôi, dành cho chúng tôi. Theo thông lệ đương nhiên, chúng tôi treo Quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà. Quí vị ngại ngùng không muốn tham dự một buổi sinh hoạt như vậy th́ xin quí vị đừng có đến, có vậy thôi. Chuyện ép buộc người khác phải mang quanh cổ ḿnh khăn quàng màu vàng đă xảy ra một lần duy nhất và do một cá nhân hành động thiếu trí tuệ, sai lương tri, phản đạo lư; chúng tôi, những người chống cộng đứng đắn chưa bao giờ lập lại một lần thứ hai, ít nhất là cho đến hôm nay. Ông Nguyễn Quốc Khải chẳng nên v́ định kiến mà buộc tội tất cả quần chúng v́ lối cư xử của một người.

 

Theo ông Nguyễn Quốc Khải, “khoảng 80% của dân số 95 triệu người (2016), có thể họ chưa bao giờ thấy lá cờ vàng hiện diện ở trong nước và từng bị CSVN nhồi sọ qua việc bóp méo lịch sử.“ Chính v́ vậy cho nên chúng ta mới có bổn phận phải tŕnh bầy lại lịch sử cho những người bị nhồi sọ biết rơ sự thực lịch sử. Những người tỵ nạn cộng sản kiên tŕ, kiên quyết, thường xuyên làm việc đó và không phải vào t́nh huống nào, trong hoàn cảnh nào cũng phải dưới Quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà.

 

Ông Nguyễn Quốc Khải đặt hai câu hỏi và nêu một nhận thức: “Có nghệ sĩ hải ngoại nào đă bị CSVN bắt chào cờ đỏ hay chưa. Tại sao người ta hay đ̣i hỏi quá đáng những người ở trong nước ra hải ngoại mà không đ̣i hỏi ǵ ở những người về Việt Nam phải làm ǵ. Tôi nghĩ rằng những người hay la lối om ṣm lại là những người thiếu tự tin.“ Khi có kẻ muốn về Việt Nam, đương sự phải cúi đầu bước qua cổng những cơ quan ngoại giao của Việt cộng với quốc huy của chúng và quốc kỳ của chúng treo trên cao. Khi những kẻ đó vừa đặt chân lên Việt Nam là chúng đă phải đối diện với cờ đỏ sao vàng ở khắp nơi, qua nhiều h́nh thức. Việt cộng không thừa hơi đâu mà đi bắt những kẻ đó phải chào cờ của chúng, chúng không cần ǵ phải làm một công việc quá dư thừa đối với những kẻ đă đầu hàng và chịu khuất phục chúng. Những kẻ đó đâu c̣n chút ư chí đấu tranh nào, họ đă sẵn sàng cam chịu sự chi phối trọn vẹn của thế lực bạo quyền rồi cơ mà, Việt cộng có dở hơi mới bắt họ phải chào cờ cho thêm rách việc, để nói theo kiểu Vixi nghe cho vui một chút. Tại sao người ta không đ̣i hỏi những người về Việt Nam phải làm ǵ?

 

Câu hỏi thực ngây thơ như của một học tṛ lớp năm. Những kẻ đă đầu hàng chẳng lẽ lại là những Kinh Kha? Nếu Ông Nguyễn Quốc Khải biết tự trọng th́ Ông không nên dùng cách diễn tả “những người hay la lối om ṣm“. Thực ra những người được Ông đề cập rất tự tin v́ một lẽ giản dị : chân lư, chính nghĩa đứng về phía họ. Họ tin như vậy đến nỗi họ đă chấp nhận điều đó như một tín lư. Ông Nguyễn Quốc Khải không biết đấy thôi, chứ thực ra trong tiềm thức Ông cũng chấp nhận tín lư này, nếu không th́ Ông đă nói những ǵ ở những lần gặp gỡ các sinh viên được trong nước gửi đi du học tại Berlin và Montréal?

 

Mục đích của chúng ta, theo Ông Nguyễn Quốc Khải, là “chuyển đạt tư tưởng chứ không phải là chào cờ.“ Không phải chỉ có chào cờ th́ mới chuyển đạt được tư tưởng, Ông Nguyễn Quốc Khải cố t́nh lẫn lộn giữa phương tiện và mục đích, theo một dụng ư thiếu lương thiện trí thức.

Ông Nguyễn Quốc Khải hoàn toàn thiếu căn cứ khi Ông khẳng định một cách rất thiếu lịch sự rằng “phe ta cũng có kẻ thô bỉ (…) vơ đũa cả nắm cho rằng tất cả những người bị CSVN đầy đọa (2) ra nước ngoài đều là những kẻ nằm vùng cho CSVN.“ Dư luận hải ngoại luôn luôn theo dơi, phân tích từng trường hợp cá nhân và chỉ khi nào có bằng chứng th́ mới xem một người được ViXi cho ra nước ngoài trong tư cách nhân vật đấu tranh phản kháng là nằm vùng hay không. Tuy nhiên phải thừa nhận rằng cho đến hôm nay, người Việt hải ngoại chống cộng chưa kiếm được một nhân vật nào thực sự xứng đáng với danh nghĩa đấu tranh chống cộng trong số các cá nhân bị hay được – thường là được – Việt cộng trục xuất; nhưng đó lại là chuyện khác.

 

Khi đem chuyện sang khu vực phía đông Berlin (3) để nói chuyện với sinh viên du học mà không phải đứng dưới cờ đỏ và tượng họ Hồ đặt vào bối cảnh ca sĩ Mai Khôi sang Virginia tŕnh diễn mà bắt phải dẹp bỏ cờ vàng, Ông Nguyễn Quốc Khải lại lập luận thiếu chân chính và thiếu tự trọng. Ở hải ngoại, cờ đỏ sao vàng hầu như chỉ được treo trong các cơ sở ngoại giao của Việt cộng. Ở Berlin, trên phần đất thuộc Đông Đức cũ, gần như không thấy bóng lá cờ màu máu. Ngay khu vực buôn bán ở chợ Đồng Xuân cũng không thấy treo cờ đỏ sao vàng. Cho nên Ông Nguyễn Quốc Khải sang bên đó nói chuyện mà không có treo cờ và cũng không có bày tượng là chuyện quen thuộc, là chuyện xảy ra từ lâu rồi. Ngược lại ở Hoa Kỳ, tại những khu có đông người Việt tỵ nạn cộng sản cư ngụ, Quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà thường bay phấp phới khắp nơi.

 

Ca sĩ Mai Khôi đ̣i dẹp Quốc kỳ Việt Nam là làm một chuyện ngược ngạo, không theo lệ thường, nói đúng hơn, là đ̣i hỏi một điều thiếu lễ giáo. Một đằng không hề treo cờ th́ đương nhiên vẫn không hề treo cờ khi sinh hoạt, đó là một t́nh huống rất b́nh thường như vốn có sẵn; một đằng bắt phải dẹp cờ, dấu cờ trong khi cờ luôn luôn được treo, được bày th́ là một khiêu khích, một thách thức, nếu không là một nhục mạ, một phỉ báng.

Thế mà ông Nguyễn Quốc Khải có thể đem hai t́nh huống đặt cạnh nhau! Chung qui Ông chỉ nói cho kỳ được theo lập trường có sẵn. C̣n ở Montréal th́ không có cả cờ vàng lẫn cờ đỏ khi Ông Nguyễn Quốc Khải thuyết tŕnh là do thái độ thoả hiệp của nhóm tổ chức. Việt cộng biết rằng cờ của chúng bị khước từ – Ông Nguyễn Quốc Khải cũng chối bỏ cờ của chúng – nên chúng không dám treo cờ của chúng và lôi kéo, thuyết phục đối phương không treo cờ vàng cho...tiện sổ sách!

 

Trở lại với chuyện ép buộc phải đứng dưới lá cờ vàng. Cá nhân tôi vui mừng nhận ra rằng đă có những người xuất thân từ chế độ xă hội chủ nghĩa tự nguyện chấp nhận tham gia vào hàng ngũ các người tôn trọng Quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà. Tại Hội trường Bad Homburg gần Frankfurt am Main tôi đă gặp năm người như vậy, một nữ và bốn nam, nhân dịp hội thảo chính trị vào dịp Quốc Hận 2016.

 

Tôi c̣n có thể kể chuyện ngoạn mục hơn. Trong tam cá nguyệt đầu năm 2014, Trung cộng đưa giàn khoan dầu xâm phạm lănh hải Việt Nam. Chúng tôi cấp tốc tổ chức biểu t́nh phản đối trước đại sứ quán Trung cộng ở Berlin. Khi được biết tin này, Bà Trịnh thị Mùi, Chủ tịch Hội đồng Thành viên thuộc Hội Liên Hiệp Người Việt toàn Liên Bang Đức – là một tổ chức của Việt cộng –, Tổng Giám đốc Trung tâm Thương mại Thái B́nh Dương, nguyên là công nhân lao động xuất khẩu thời mồ ma Đông Đức, gửi điện thư và gọi điện thoại cho tôi, đề nghị cùng phối hợp tổ chức biểu t́nh chống Trung cộng. Tôi, với tư cách Chủ tịch Ban Chấp Hành Liên Hội Người Việt Tỵ nạn tại Cộng Hoà Liên Bang Đức, không đồng ư phối hợp nhưng chấp thuận để Bà Trịnh thị Mùi gửi người cùng tham gia biểu t́nh với điều kiện không được sử dụng cờ đỏ sao vàng mà tất cả cùng đứng dưới Quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà nền vàng ba sọc đỏ. Bà Trịnh thị Mùi đồng ư và chúng tôi có thêm khoảng sáu mươi người cùng tham gia biểu dương lực lượng.

Tôi nghĩ rằng chủ trương của tôi trong vụ này hách hơn hẳn chủ trương của Ông Nguyễn Quốc Khải cùng phe nhóm của Ông. Chuyện cờ đỏ cờ vàng được tôi giải quyết một cách dễ dàng và giản dị. Tôi không thoả hiệp với ViXi, tôi không đầu hàng ViXi và tôi không chịu làm theo ư muốn của đối phương. Tôi càng không hàng phục vô điều kiện qua những lập luận nghe như nhân bản cao thượng nhưng thực chất là giả dối khó lường. Tôi không thuộc hạng người chuyên dùng xảo ngôn.

 

16.01.2017

1 Tham gia sinh hoạt cùng người Việt hải ngoại với sự hiện diện của quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà không phải là “phục vụ“. Phục vụ là “làm phận-sự ḿnh đối với người hay đối với sự-vật; ví dụ phục vụ đất nước.“ (Việt-Nam Tự-điển, Lê Văn Đức-Lê Ngọc Trụ).

2 Ông Nguyễn Quốc Khải lại dùng sai từ ngữ tiếng Việt. Đày đọa (hay đầy đoạ) ai là bắt người đó phải chịu cảnh sống đau khổ, cực nhục. Lẽ ra Ông nên dùng động từ “đày ải“ hay đúng hơn, “trục xuất“.

3 Ba chữ Đông Bá Linh thuộc từ vựng Việt cộng nhằm chỉ khu vực trước kia thuộc Đông Đức. Nước Đức đă thống nhất và thủ đô Berlin không c̣n có Đông Bá Linh mà chỉ có khu (phía) đông Berlin

 

 

 

 


 

SERVED IN A NOBLE CAUSE

 

 

 

Vietnamese commandos : hearing before the Select Committee on Intelligence

of the United States Senate, One Hundred Fourth Congress, second session ...

Wednesday, June 19, 1996

 

CLIP RELEASED JULY 21/2015

https://www.youtube.com/watch?list=PLEr4wlBhmZ8qYiZf7TfA6sNE8qjhOHDR6&v=6il0C0UU8Qg

  

 

US SENATE APPROVED VIETNAMESE COMMANDOS COMPENSATION BILL

http://www.c-span.org/video/?73094-1/senate-session&start=15807

BẮT ĐẦU TỪ PHÚT 4:22:12 - 4:52:10  (13.20 - 13.50)

 


Liên lạc trang chủ

E Mail: kimau48@yahoo.com, kimau48@gmail.com

Cell: 404-593-4036

 

Những người lính một thời bị lăng quên: Viết Lại Lịch Sử

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Liên lạc trang chủ

E Mail: kimau48@yahoo.com, kimau48@gmail.com

Cell: 404-593-4036

 

Tặng Kim Âu


Chính khí hạo nhiên! Tổ Quốc t́nh.
Nghĩa trung can đảm, cái thiên thanh.
Văn phong thảo phạt, quần hùng phục.
Sơn đỉnh vân phi, vạn lư tŕnh.


Thảo Đường Cư Sĩ.

 

 

Your name:


Your email:


Your comments:


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 



 

 

 

  Trang ChủKim ÂuBáo ChíDịch ThuậtTự ĐiểnThư QuánLưu TrữESPN3Sport TVMusicLotteryDanceSRSB RadioVideos/TVLearningLịch SửTác PhẩmChính NghĩaVấn ĐềĐà LạtDiễn ĐànChân LưBBCVOARFARFISBSTác GỉaVideoForum

US Senator John McCain , Kim Âu Hà văn Sơn

NT Kiên , UCV Bob Barr, Kim Âu Hà văn Sơn

 

 

 

 

 

 

NT Kiên , Kim Âu Hà văn Sơn, Ross Perot  Cố Vấn An Ninh Đặc Biệt của TT Reagan và NT Sám

 


 

National Archives.

Federal Register

Associated Press News

Reuter Top News

Real Clear Politics

MediaMatters

C-SPAN. Videos Library

Judicial Watch

New World Order

New Max

Daily Storm

Observe

The Guardian

Political Insider

Ramussen Report

Illuminatti News

Wikileaks

The Online Books Page

American Free Press

National Public Radio

National Review - Public Broacast

Federation of Anerican Scientist

Indonesian Newspapers

Philippine Newspapers

Nghiên Cứu Quốc Tế

Nghiên Cứu Biển Đông

Thư Viện Quốc Gia 1

Thư Viện Quốc Gia

Học Viện Ngoại Giao

Tự Điển Bách Khoa VN

Ca Dao Tục Ngữ

Bảo Tàng Lịch Sử

Nghiên Cứu Lịch Sử

Dấu Hiệu Thời Đại

Viêt Nam Văn Hiến

QLVNCH

Đỗ Ngọc Uyển

Thư Viện Hoa Sen

Vatican?

RomanCatholic

Khoa HọcTV

Sai Gon Echo

Viễn Đông Daily

Người Việt

Việt Báo

Việt List

Xây Dựng

Phi Dũng

Việt Thức

Hoa Vô Ưu

Đại Kỷ Nguyên

Việt Mỹ

Việt Tribune

Bia Miệng

Saigon Times USA

Người Việt Seatle

Cali Today

Dân Việt

Việt Luận

Nam ÚcTuần Báo

DĐ Người Dân

Tin Mới

Tiền Phong

Xă Luận

Dân Trí

Tuổi Trẻ

Express

Lao Động

Thanh Niên

Tiền Phong

Tấm Gương

Sài G̣n

Sách Hiếm

ThếGiới

Đỉnh Sóng

Chúng Ta

Eurasia

ĐCSVN

Bắc Bộ Phủ

Nguyễn Tấn Dũng

BaSàm

Thơ Trẻ

Văn Học

Điện Ảnh

Cám Ơn Anh

TPBVNCH

1GĐ/1TPB

Propublica

Inter Investigate

ACLU Ten

CNBC

Fox News

CNN

FoxAtlanta