MINH THỊ

 

NGƯỜI  QUỐC  GIA ĐẶT QUYỀN LỢI CỦA TỔ QUỐC VÀ DÂN TỘC LÊN BẢN VỊ TỐI THƯỢNG CHỨ KHÔNG TRANH QUYỀN ĐOẠT LỢI CHO CÁ NHÂN, PHE NHÓM, ĐẢNG PHÁI HAY BẦY ĐÀN TÔN GIÁO CỦA M̀NH.

NGƯỜI QUỐC  GIA BẢO VỆ LĂNH THỔ CỦA TIỀN NHẦN, GIỮ G̀N DI SẢN VĂN HÓA DÂN TỘC, ĐĂI LỌC VÀ KẾT HỢP HÀI H̉A VỚI VĂN  MINH VĂN HÓA TOÀN CẦU ĐỂ XÂY DỰNG XĂ HỘI VÀ CON NGƯỜI VIỆT NAM PHÙ HỢP VỚI XU THẾ TIẾN BỘ CỦA NHÂN LOẠI.

Email: kimau48@yahoo.com or kimau48@gmail.com. Cell: 404-593-4036. Facebook: Kim Âu

 

֎ Kim Âu ֎ Tinh Hoa ֎ Chính Nghĩa

֎ Bài Viết Của Kim Âu

֎ Vietnamese Commandos

֎ Biệt kích trong gịng lịch sử

 

֎֎֎֎֎֎֎

 

֎ Chính Nghĩa Việt Blogspot

֎ Sự Thật Về Nguyễn Hữu Luyện

֎ Phân Định Chính Tà

֎ Lưu Trữ ֎ Làm Sao ֎ T́m IP

֎ Tác Giả ֎ Mục Lục ֎ Pháp Lư

֎ Tham Khảo ֎ Thời Thế ֎ Văn  Học

 

 

     ֎ LƯU TRỮ BÀI  VỞ THEO THÁNG/NĂM

 

֎ 07-2008 ֎ 08-2008 ֎ 09-2008 ֎ 10-2008

֎ 11.2008 ֎ 11-2008 ֎ 12-2008 ֎ 01-2009

֎ 02-2009 ֎ 03-2009 ֎ 04-2009 ֎ 05-2009

֎ 06-2009 ֎ 07-2009 ֎ 08-2009 ֎ 09-2009

֎ 10-2009 ֎ 11-2009 ֎ 12-2009 ֎ 01-2010

֎ 03-2010 ֎ 04-2010 ֎ 05-2010 ֎ 06-2010

֎ 07-2010 ֎ 08-2010 ֎ 09-2010 ֎ 10-2010

֎ 11-2010 ֎ 12-2010 ֎ 01-2011 ֎ 02-2011

֎ 03-2011 ֎ 04-2011 ֎ 05-2011 ֎ 06-2011

֎ 07-2011 ֎ 08-2011 ֎ 09-2011 ֎ 10-2011

֎ 11-2011 ֎ 12-2011 ֎ 01-2012 ֎ 06-2012

֎ 12-2012 ֎ 01-2013 ֎ 12-2013 ֎ 03-2014

֎ 09-2014 ֎ 10-2014 ֎ 12-2014 ֎ 03-2015

֎ 04-2015 ֎ 05-2015 ֎ 12-2015 ֎ 01-2016

֎ 02-2016 ֎ 03-2016 ֎ 07-2016 ֎ 08-2016

֎ 09-2016 ֎ 10-2016 ֎ 11-2016 ֎ 12-2016

֎ 01-2017 ֎ 02-2017 ֎ 03-2017 ֎ 04-2017

֎ 05-2017 ֎ 06-2017 ֎ 07-2017 ֎ 08-2017

 

 

 

֎ Liberal World Order

֎ The Heritage Constitution

֎ The Invisible Government Dan Moot

֎ The Invisible Government David Wise

֎ Montreal Protocol Hand Book

֎ Giáo Hội La  Mă:Lịch Sử và Hồ Sơ Tội Ác

֎ Secret Army Secret War ֎ CIA Giải mật

֎ Sự Thật Về Trận Hoàng Sa

֎ Nhật Tiến: Đặc Công Văn Hóa?

֎ Cám Ơn Anh hay Bám Xương Anh

֎ Chống Cải Danh Ngày Quốc Hận

֎ Tṛ Đại Bịp: Cứu  Lụt Miền Trung

֎ 8406= VC+VT

֎ Hài Kịch Nhân Quyền

֎ CĐ Người Việt QG Hoa Kỳ

֎ Tội Ác PG Ấn Quang

֎ Âm mưu của Ấn Quang

֎ Vụ Đài VN Hải Ngoại

֎ Mặt Thật Nguyễn Hữu Lễ

֎ Vấn đề Cựu Tù CT

֎ Lịch Sử CTNCT

֎ Về Tác Phẩm Vô Đề

֎ Hồng Y Và Lá Cờ

֎ Trăm Việt Trên Vùng Định Mệnh
֎ Giấc Mơ Lănh Tụ

֎ Biến Động Miền Trung

֎ Con Đường Đạo

֎ Bút Kư Tôi Phải Sống

֎ Dân Chủ Cuội - Nhân Quyền Bịp

֎ Đặc Công Đỏ Việt Thường

֎ Kháng Chiến Phở Ḅ

֎ Băng Đảng Việt Tân

֎ Mặt Trợn Việt Tân

֎ Tù Binh và Ḥa B́nh

֎ Mộng Bá Vương

֎ Phía Nam Hoành Sơn

֎ Nước Mắt Trước Cơn Mưa

Trang ChủKim ÂuBáo ChíDịch ThuậtTự ĐiểnThư QuánLưu TrữESPN3Sport TVMusicLotteryDanceSRSB RadioVideos/TVFOX NewsReutersAssociaed PressWhite HouseLearning Tác PhẩmLịch SửChính NghĩaTinh HoaKim ÂuCongress US HouseVấn ĐềĐà LạtDiễn ĐànChân LưBBCVOARFARFISBSTác GỉaVideoForum

 

 

 

 

 

v WhiteHouse vNationalArchives vFedReBank

v Federal Register vCongr Record v CBO

v US Government vCongressional Record

v C-SPAN v VideosLibrary vNational Pri Project

v JudicialWatch vAssociatedPress vReuter News

v RealClearPolitics vMediaMattersvLawNews

v NationalReviewv Hill v Dailly vStateNation

v Infowar vTownHall vCommieblaster v Examiner

v MediaBiasFactCheck vFactReport vPolitiFact

v MediaFactCheck v FactCheck v Snopes

v OpenSecret v SunlightFoundation v Veteran

v New World Order vIlluminatti News vGlobalElite   

v New Max v CNSv Daily Storm v ForeignPolicy

v Observe v American Progress vFair vCity

v Guardian v Political Insider v Law v Media

v Ramussen Report  v Wikileaks  v Federalist

v The Online Books Page v Breibart  Interceipt

v AmericanFreePress v PoliticoMag v Atlantic

v National Public Radio v ForeignTrade v Slate  

v CNBC vFoxvFoxAtl vOAN vCBS v CNN

v Federation of American Scientist v Millenium

v Propublica vInter Investigate vIntelligent Media  

v Russia Newsv Tass Defense vRussia Militaty

v Science&Technology vACLU Ten v Gateway  

v Open Culture v Syndicate v Capital Research

v Nghiên Cứu Quốc Tế v Nghiên Cứu Biển Đông 

v Thư Viện Quốc Gia 1 vThư Viện Quốc Gia 

v Học Viện Ngoại Giao v Tự Điển BKVN  

v Ca Dao Tục Ngữ v Học Viện Công Dân

v Bảo Tàng Lịch Sử v Nghiên Cứu Lịch Sử

v Dấu Hiệu Thời Đại v Văn Hiến v Sách Hiếm   

v QLVNCH v Đỗ Ngọc Uyển v Hợp Lưu

v Thư Viện Hoa Sen v Vatican? v Roman Catholic

v Khoa HọcTV v Đại Kỷ Nguyên v Đỉnh Sóng

v Viễn Đông v Người Việt v Việt Báo v Quán Văn

v Việt Thức v Việt List  v Việt Mỹ v Xây Dựng

v Phi Dũng v Hoa Vô Ưu v Chúng Ta  v Eurasia

v Việt Tribune v Saigon Times USA v Thơ Trẻ

v Người Việt Seatle v Cali Today v

v Dân Việtv Việt Luận v Nam Úcv DĐ Người Dân

v Tin Mới vTiền Phong v Xă Luận vvv

v Dân Trí v Tuổi Trẻv Express v Tấm Gương

v Lao Động vThanh Niên vTiền Phong

v Sai Gon Echo v Sài G̣n v Thế Giới 

v ĐCSVN v Bắc Bộ Phủ v Ng T Dũng v Ba Sàm

v Văn Học v Điện Ảnh v Cám Ơn Anh

v TPB v1GĐ/1TPB v Bia Miệng

 

    Kim Âu

 

 

9 kiểu người vô cùng nguy hiểm trong cuộc đời

 

 

Dưới đây là 9 kiểu người vô cùng nguy hiểm, bạn hăy học cách phân biệt và độc lập với ảnh hưởng của họ… Hy vọng nếu bạn là “họ” th́ hăy từ bỏ ngay những thói quen này…

 

1.   Người ích kỷ

Tự hào về bản thân đôi khi là một điều tốt. Nhưng nếu quá ngạo mạn về chính ḿnh và tin rằng ḿnh tốt hơn tất cả những người xung quanh là điều vô cùng nguy hiểm. Nếu bạn ở cạnh một người thiếu tôn trọng bạn, đúng hơn là họ lấn át và xem thường sự hiện diện của bạn th́ tốt nhất bạn hăy chọn con đường là rời xa họ.

Đôi khi quá vô tư mà bỏ quên suy nghĩ và cảm nhận của người khác sẽ là con đường ngắn nhất khiến ai đó tự cô lập chính ḿnh!

2.   Người đố kỵ

Những người có bản tính hay ghen tị thường cảm thấy ḿnh xứng đáng được thành công và hạnh phúc hơn người khác. Cho dù bạn có cố gắng để họ hiểu rằng ḿnh cũng là một phần của chiến thắng th́ điều đó càng khiến họ phẫn nộ v́ sự khiêm tốn và cao thượng của bạn. Kiểu người này bạn nên tránh xa.

3.   Người tự phụ

Những người tự phụ thường tỏ ra kiêu căng và tin rằng ḿnh hoàn toàn kiểm soát được mọi thứ. Họ tự tin thái quá về bản thân ḿnh và ít khi coi trọng ư kiến của người khác.

4.   Người thích phán xét

Dường như đối với kiểu người này th́ không có ǵ là đủ. Họ là những “súp-pơ soi chính hăng” và luôn sẵn mọi ngôn từ để soi mói người khác. Đối với họ, mọi thứ đều có vấn đề.

5.   Người thích điều khiển

Người thích điều khiển là những người luôn muốn kiểm soát và lănh đạo người khác. Họ sẵn sàng “bóc lột” sức lao động của đồng nghiệp để đạt được mục đích của ḿnh.

6.   Người nói dối

Chúng ta ai cũng từng đă nói dối và sự thật là không phải lúc nào nối dối cũng xấu. Tuy nhiên, ở cạnh những người hiếm khi nói thật sẽ khiến bạn “loạn” và thiếu sự tin tưởng. Dần dần, bạn sẽ bị ảnh hưởng và mất niềm tin vào cuộc sống.

7.   Người hay “buôn dưa lê”

Kiểu người này thường kém tin cậy nhất và họ dùng miệng lưỡi của ḿnh để biến tấu câu chuyện (trắng nói đen, đen nói trắng). Thông tin mà họ truyền đạt thường bị biến đổi qua rất nhiều người (họ không cần và không đủ thời gian xác định thông tin nguồn và mức độ tin cậy của nguồn tin). Do vậy, nếu bạn tiếp cận thường xuyên với họ, bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều không chỉ về cách nói mà c̣n trong suy nghĩ…

8.   Những kẻ ăn bám

Những người ăn không ngồi rồi, nhàn cư vi bất thiện sẽ là những người vô cùng nguy hiểm bởi v́ một sự nhụt chí của họ sẽ khiến bạn dễ bị lung lay và ảnh hưởng. Đặc biệt nếu bạn đang xây dựng cho ḿnh một kế hoạch phát triển bản thân th́ hăy t́m cách tránh xa họ.

9.   Người trốn tránh

Kiểu người này ít khi tự nhận trách nhiệm về ḿnh. Thứ họ thích làm đó là chỉ tay vào người khác và không bao giờ chịu thừa nhận họ có lỗi.

 

Cuộc sống không thể tránh khỏi có những mặt đối lập và những kiểu người này chắc chắn vẫn luôn hiện diện. Điều quan trọng nhất là bạn hăy học cách phân biệt và độc lập với ảnh hưởng của họ để không phạm sai lầm và tập trung cho ước mơ của bạn nhé

 

Người thông minh không bao giờ nói 7 điều này, nói ra ắt hại chính ḿnh

Nói chuyện là một nghệ thuật. Lời nói đă xuất ra th́ giống như bát nước đổ đi, thật khó thu lại. Trước khi nói một lời nào, người thông minh, hiểu chuyện luôn hết sức thận trọng.

Trong những giao tiếp đời thường, thực sự có những lời bạn nhất định không nên nói ra. Không nói ra để giữ đẹp ḷng nhau, để tránh gây thương tổn, để cho người khác một đường lùi.

1. Không nói lời chán nản, làm nhụt nhuệ khí

Có nhiều người rất hay nói những lời chán nản, làm nhụt ư chí. Thực ra cuộc sống cần những lời cổ vũ, khích lệ nhiều hơn, động viên người khác và an ủi chính bản thân ḿnh. Nếu ngay cả với bản thân mà cũng không thể nói lời khích lệ, thường âu sầu, chán nản th́ chẳng khác ǵ mua dây buộc ḿnh, tuyệt vọng vô cùng.

Khi nh́n cuộc đời đâu đâu cũng chỉ là màu tối, là tử lộ, người ta cũng rất dễ sa ngă, tự đày đọa ḿnh trong những tật xấu, thói hư, qua đó mà hủy hoại đi chính sinh mệnh của ḿnh. Việc này thực là nguy hiểm.

2. Không nói lời tức giận

Khi tức giận, người ta thường thiếu suy nghĩ, dễ nói ra điều làm tổn thương người khác. Khi bạn phải chịu những lời khinh bỉ, xúc phạm từ người khác, trước hết hăy nên tỉnh táo, giữ vững tâm tính của ḿnh, không tùy tiện lên tiếng, cố gắng nhẫn nại, đợi mâu thuẫn đi qua rồi giải thích mọi chuyện một cách có thiện ư.

Đương nhiên, làm được điều đó thực khó. Nhưng ai làm được nó th́ chính là người có thể thành công, dựng được sự nghiệp lớn trong đời. Hàn Tín khi xưa bị kẻ lưu mạnh chọc giận, bắt phải chui háng. Ông đă hành xử ra sao? Ông quyết định làm theo lời hắn, chịu nhục chui háng. Sau này, khi trở thành Đại tướng quân, vương hầu, ông lại t́m tay lưu manh năm xưa để ban thưởng. Phải là người có sức nhẫn chịu lớn nhường nào mới làm nổi điều không tưởng ấy đây?

3. Không nói lời phàn nàn, oán trách

Khi không hài ḷng, rất có thể bạn sẽ nói ra đủ điều oán trách, những lời phàn nàn, oán hận. Khi ấy, bạn thấy ai cũng là kẻ đáng hận trong mắt ḿnh, từ đồng nghiệp, bạn bè đến ngay cả sếp lớn, người thân.

Phàn nàn thực sự chẳng được lợi chi. Nó chỉ thể hiện rằng bạn đang bất lực, là người không có lập trường, dễ run sợ trước khó khăn. Nói lời oán trách cũng có thể khiến bạn gánh lấy hậu quả bởi “tai vách mạch rừng”. Bạn có dám chắc những lời ḿnh nói ra không đến tai nhiều người khác?

4. Không nói lời làm tổn hại người khác

Lời nói, khi cần cũng chính là một thứ vũ khí vô cùng nguy hiểm, thậm chí đoạt cả mạng người. Hăy cẩn thận với những lời nói của ḿnh, bởi rất có thể lời nói của bạn sẽ làm tổn thương ai đó, dù vô t́nh hay hữu ư.

Có câu “Lời ác lạnh người sáu tháng ṛng”. Những lời gây tổn thương thực sự ám ảnh người ta rất lâu, như là vết sẹo, cái dằm vẫn găm vào trái tim họ. Làm tổn thương người th́ bạn cũng phải đối mặt với việc bị người làm tổn thương lại, cuộc đời là có vay có trả.

5. Không nói lời khoe khoang

Nhiều người thích khoe khoang, tự măn về chính ḿnh, đi khắp nơi tự quảng cáo về tài năng của ḿnh. Người khác nghe vào đều cảm thấy khó chịu. Tự khoe khoang ắt không phải là tính cách của người quân tử. Chỉ có kẻ tiểu nhân nhỏ mọn, tài hèn sức yếu mới “thùng rỗng kêu to”, đi khắp nơi khoe mẽ mà thôi.

Thay v́ nói nhiều, bạn hăy thể hiện tất cả bằng hành động. Chỉ có hành động tốt mới khiến bạn được người khác đánh giá cao và nể phục mà thôi.

6. Không nói lời dối trá

Trong “5 giới cấm” của Phật giáo th́ “nói dối” được cho là rất nghiêm trọng. Nói dối có thể khiến ḷng người ly tán, mang họa thay phúc, vừa hại người khác, lại rước họa cho ḿnh. Người ta đều coi thường những kẻ gian dối. Nói dối cũng là bước đầu tiên dẫn con người ta đến những tội ác lớn hơn. Ban đầu là nói dối, sau đó sẽ là hành ác.

Đạo gia giảng về chữ “Chân”, nghĩa là phải chân thành, chân thật, sống ngay thẳng. Phật gia cũng giảng về việc thành thật, tồn giữ tâm thiện, không gian dối. Vậy nên, dù là những lời nói dối nhỏ nhặt, tưởng như không có tác hại ǵ, bạn cũng nên cẩn trọng.

7. Không nói lời tiết lộ bí mật

Đă là bí mật th́ không thể tùy tiện nói ra, cũng không thể tiết lộ cho nhiều người biết. Người đă chia sẻ bí mật của họ cho bạn chính là đă tin tưởng bạn 100%. Nếu bạn lỡ lời nói ra bí mật ấy, chính là đă phụ ḷng họ. Chữ tín của bạn cũng không c̣n. Không có tín nghĩa th́ đi khắp thế gian bạn cũng không thể lập thân, dựng nghiệp.

Chữ tín được người xưa vô cùng coi trọng. Quan Vũ là một dũng tướng của Lưu Bị, v́ bất đắc dĩ mà phải hàng Tào Tháo. Tào Tháo đăi ông rất hậu, ba ngày mở một tiệc nhỏ, năm ngày mở một tiệc lớn, lại cấp ấn phong hầu, tặng ngựa Xích Thố. Thế nhưng Quan Vũ vẫn một ḷng hướng về Lưu Bị, giữ đúng tín nghĩa, không quên chủ cũ.

Khi biết Lưu Bị đang ở chỗ của Viên Thiệu, Quan Vũ không quản ngại xa xôi ngh́n dặm, từ tạ Tào Tháo, lập tức ra đi, qua 5 ải chém 6 tướng. Người đời sau cho rằng Quan Vũ chính là “Thân tại Tào doanh, tâm tại Lưu” (ḷng ở Tào doanh mà tâm vẫn đặt nơi Lưu Bị). Chính Tào Tháo cũng phải tâm phục khẩu phục sự tín nghĩa của Quan Vũ, càng thêm trân trọng, gọi ông là nghĩa sĩ.

Không nói lời tiết lộ bí mật.

***

Miệng nói lời nghiệt ngă chính là đang tiêu giảm phúc báo của chính ḿnh. V́ sao lại thế? Phật gia giảng rằng phúc báo chính là từ tâm niệm của người ta mà sinh ra. Ví như có tâm hướng thiện, kính Phật th́ phúc sẽ đến. Mà lời nói lại chính là một dạng biểu hiện của tâm niệm. Lời ác nói ra th́ khẳng định trong tâm không thể thiện. Tâm không thiện th́ c̣n mong ǵ phúc báo nữa đây?

Nhiều người vặn vẹo: “Tính tôi vốn khẩu xà tâm Phật, nóng giận mà nói vậy thôi, chứ không có ác ư ǵ!“. Hoàn toàn không phải, không thể có thứ gọi là “khẩu xà tâm Phật” được. Khi đă nói ra lời ác độc, oán hận, th́ trái tim, tâm hồn người ấy cũng chính là đă chất chứa đầy ác niệm. Người xưa giảng “Tướng tại tâm sinh”, mọi hành động thể hiện ra bên ngoài đều là từ nội tâm mà phát xuất ra vậy.

Ngược lại, luôn giữ tâm từ bi, nói ra lời hay, ư thiện chính là tạo nên một ‘trường năng lượng’ ḥa ái, thuần thiện. Năng lượng ấy có thể cảm hóa người khác và đem đến phúc phận cho chính ḿnh. Người xưa nói rằng: “Thiện ư một câu ấm ba đông” chính v́ lư do ấy.

 

Tử Du

 

Tăng tuổi thọ trung b́nh từ 35 lên 81, đây chính là 8 bí quyết vàng của người Đức

 

130 năm trước, tuổi thọ trung b́nh ở nam giới Đức là 35 tuổi, ở nữ giới cũng không quá 38. Thế nhưng hiên nay, Đức là một trong những quốc gia có tuổi thọ trung b́nh cao nhất thế giới (81 tuổi), trong khi tuổi thọ b́nh quân toàn cầu là 71,4 tuổi (theo thống kê của Tổ chức y tế thế giới tại Gevena năm 2016). Dưới đây là 8 bí quyết giúp người Đức trường thọ.

 

1. Ăn nhiều tỏi

 

Ở Đức, người ta ăn tỏi trong cả 3 bữa ăn mỗi ngày, có nhiều cách để chế biến tỏi như cho vào bánh ḿ, dùng tỏi chiên cá, uống rượu tỏi v.v. Nếu đến Đức, bạn sẽ thấy các món ăn làm từ tỏi được bày bán khắp các siêu thị. Tỏi được xem là “chất kháng sinh tự nhiên”. Trong tỏi có chứa allicin có thể ức chế vi khuẩn gây bệnh sinh sôi và phát triển.

 

Ở thành phố Darmstadt, Đức, lễ hội tỏi được tổ chức hằng năm, đến nay đă có lịch sử hơn 100 năm. Ban tổ chức chọn ra những cô gái xinh đẹp để làm “Hoàng hậu tỏi”.

 

2. Uống trà

 

Hiện nay, xu hướng uống trà rất phổ biến ở Đức. Họ sáng tạo ra những tách trà với nhiều hương vị khác nhau bằng cách cho thêm trái cây vào: thêm dâu khô để thành trà xanh dâu; thêm lô hội để có trà xanh lô hội…

 

Theo nghiên cứu khoa học, trà xanh có nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe như pḥng bệnh tim mạch, giảm nguy cơ mắc ung thư. Ngoài ra, uống trà xanh hàng ngày giúp giải độc gan, ức chế sự lan rộng của ung bướu, giảm nguy cơ ung thư di căn. Đặc biệt, trà xanh cũng là trợ thủ đắc lực của sắc đẹp nhờ khả năng chống oxi hóa.

 

3. Ngồi ít đứng nhiều

 

Người Đức không thích ngồi, họ thường đứng làm việc, đứng họp, đứng giảng bài… để hạn chế chứng đau thắt lưng.

 

Người ngồi lâu có nguy cơ mắc các bệnh ung thư đại tràng, ung thư nội mạc tử cung và ung thư phổi cao hơn những người ngồi ít. Một nghiên cứu cũng cho thấy sau năm 25 tuổi, cứ ngồi xem tivi một tiếng đồng hồ liên tục sẽ giảm 22 phút tuổi thọ.

 

4. Đi bộ thường xuyên

 

2/3 dân số Đức luyện tập thể dục ít nhất 2 lần một tuần, đa phần người trưởng thành đi bộ ít nhất 15 phút mỗi ngày. Họ đặc biệt dành ngày chủ nhật để đi bộ. Bởi vậy, dù là quê hương của bia nhưng tỉ lệ người “bụng bia” ở Đức lại giảm dần theo năm tháng.

 

Đi bộ là một cách rèn luyện để giảm cân nặng, bảo vệ chức năng tim mạch và đốt cháy calo tốt nhất. Mỗi ngày đi bộ 30 phút có thể giảm nguy cơ mắc các loại bệnh.

 

5. Không uống thuốc tùy tiện, phải theo chỉ dẫn của bác sĩ

 

Một trong những nguyên nhân khiến số người bị bệnh thận hiện nay ở Việt Nam và Trung Quốc tăng cao là do lạm dụng thuốc. C̣n người Đức từ trước đến nay chưa từng tự ư mua thuốc uống, dù là thuốc bổ họ cũng nghiêm túc tuân theo sự chỉ dẫn của bác sỹ.

 

Câu nói “thuốc có 3 phần độc” được sử dụng rộng răi ở Đức như một khuyến cáo về sự nguy hiểm của việc dùng sai và lạm dụng thuốc. Theo các nhà khoa học, ngay cả với thuốc bổ, nếu uống quá nhiều cũng sẽ gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho gan và thận.

 

6. Thoải mái trong sinh hoạt thường ngày

 

Đối với người Đức, ngôi nhà không có ảnh hưởng nhiều đến gia đ́nh và hạnh phúc. Bởi vậy, họ hiếm khi vay tiền mua nhà, nhiều người c̣n dứt khoát ở nhà thuê cả đời. Họ hài ḷng với cuộc sống và không thích chuyện nợ nần.

 

Việc ăn uống cũng như trang phục ngày thường của người Đức thường rất đơn giản, không cầu kỳ. Điều đó tạo ra tâm lư tích cực suốt cả ngày. Họ nhận được hai lợi ích lớn trong cách sống thoải mái: một là tâm t́nh vui vẻ, hai là cơ thể khỏe mạnh. Với họ, tâm lư là yếu tố then chốt quyết định t́nh trạng sức khỏe.

 

7. Phân biệt rơ ràng chuyện làm việc và nghỉ ngơi

 

Trong văn hóa kinh doanh của người Đức, khi một nhân viên đang làm việc, họ sẽ không làm ǵ khác ngoài công việc. Đối với họ, lướt facebook, tán gẫu với đồng nghiệp, b́nh luận trên các diễn đàn hay giả vờ làm việc khi sếp xuất hiện là những hành vi không thể chấp nhận.

 

Tuy nhiên, họ cũng cực kỳ xem trọng việc nghỉ ngơi, họ dành trọn cuối tuần cho bản thân, có rất ít người làm việc vào cuối tuần, và càng không tận dụng thời gian cuối tuần để tiếp khách. Dù nhiệt huyết với công việc thế nào chăng nữa th́ họ vẫn luôn tin tưởng rằng chỉ khi nghỉ ngơi đầy đủ mới có thể nạp thêm năng lượng, hồi phục sức sống để làm việc tiếp.

 

Người Đức không chỉ xem trọng thời gian nghỉ ngơi của bản thân mà c̣n rất quan tâm đến thời gian nghỉ ngơi của người khác. Nếu như không có việc ǵ gấp th́ b́nh thường sau 7 giờ tối và vào cuối tuần hoặc ngày nghỉ, họ sẽ không gọi điện thoại đến nhà người khác.

 

8. Không chấp nhận tuổi già

 

Người lớn tuổi ở Đức không chấp nhận già, có rất nhiều người chủ động hoăn nghỉ hưu. Trên đường phố Đức, nhiều người lớn tuổi chuyên làm công việc chỉ đường cho người nước ngoài, đọc báo cho người mù, họ luôn t́m thấy niềm vui từ những công việc nhỏ bé. Cuộc sống của họ v́ thế mà tràn đầy hạnh phúc.

 

Thay v́ “an dưỡng tuổi già”, người cao tuổi Đức chọn một cách “hưởng thụ” khác. Đối với họ, nghỉ hưu là khởi đầu cho một cuộc sống mới, có thể tự do sắp xếp thời gian làm những việc muốn làm, hoàn thành những ước mơ chưa thực hiện được khi c̣n trẻ. Họ chọn làm mới cuộc sống của ḿnh bằng nhiều cách như vẽ, chụp ảnh, đánh chữ… Điều đó cho phép họ sống một “tuổi trẻ thứ hai” sau khi nghỉ hưu.

 

 

3 điều khiến người quân tử luôn khác biệt với kẻ tiểu nhân

 

Giữa người quân tử và kẻ tiểu nhân luôn có sự so sánh, phân biệt rơ ràng. Xưa nay, bậc quân tử luôn là mẫu h́nh mà nhiều người đều muốn hướng đến. Nhưng như thế nào mới là quân tử, phân biệt quân tử với tiểu nhân ra sao luôn là câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc.

 

Nhân cách của người quân tử thể hiện ở 3 điểm: “3 hổ thẹn”, “3 không” và “3 sợ”. Đây chính là tiêu chuẩn của người quân tử, đồng thời cũng là điểm khác biệt giữa quân tử và tiểu nhân.

 

1. Người quân tử nói chuyện có “3 hổ thẹn”

 

Khổng Tử nói: “Là người quân tử th́ có 3 điều hổ thẹn. Chưa đến lượt nói mà đă nói là nôn nóng, hấp tấp. Đến lúc nói mà lại không nói là che giấu, lấp liếm. Chưa nh́n thấy sắc mặt người nghe mà đă nói là mù quáng“. (Thị vu quân tử hữu tam khiên: Ngôn vị cập chi nhi ngôn vị chi táo, ngôn cập chi nhi bất ngôn vị chi ẩn, vị kiến nhan sắc nhi ngôn vị chi cổ).

 

Chưa đến lượt đă cất lời nói chính là hành động của người nóng vội, muốn thể hiện ḿnh, không khiêm tốn, nông cạn và xốc nổi. Lời nói như tranh cướp hết phần người khác, nói quá nhanh, quá nhiều, quá dai, chính là biểu hiện của sự kém tu dưỡng, ít giáo dục. Người quân tử luôn tránh xa điều ấy, trước khi nói thường lắng nghe kỹ, đến lượt ḿnh th́ suy nghĩ mấy lần mới cất lời, lời tuy ít nhưng giá trị.

 

Đến lượt ḿnh nói nhưng không cất lời cũng là một cực đoan khác. Nó thể hiện sự lúng túng, khó xử, băn khoăn, không có khí chất. Nghiêm trọng hơn, nó c̣n thể hiện rằng người ta có lời dối trá, muốn che giấu, không dám bộc lộ công khai.

 

Người quân tử luôn ứng xử quang minh chính đại, đầu tṛn đội trời, chân vuông đạp đất, khẳng khái đứng giữa gầm trời, không sợ hăi, không lo lắng. Nếu có lời đáng nói, họ sẽ dốc cạn ḷng, không phải rào trước đón sau nhiều.

 

Chưa thấy sắc mặt người nghe mà đă nói cũng là một điều nguy hiểm. Trước khi phát ra lời nói, cần phải luôn giữ được lễ, tự kiềm chế bản thân. Nếu nói ra những lời thị phi, gây thương tổn, nói ra những lời kiêng kỵ, kỵ húy th́ có thể khiến người nghe khó chịu, buồn bực, thậm chí phẫn nộ, tức giận.

 

Nói mà không nghĩ cho người, không để ư đến cảm xúc người nghe chính là biểu hiện của sự ích kỷ và tùy tiện. Những người ấy chỉ cầu sự thoải mái, khoái khẩu nhất thời cho bản thân, ngoài ra mọi chuyện với họ không quan trọng.

 

Người quân tử th́ thái độ khoan ḥa, ăn nói chừng mực, không phát ra lời thị phi, chỉ nói những điều nên nói. Họ cũng tôn trọng cảm xúc của người nghe, lời nói ra c̣n có sự an ủi, ḥa ái. Người nghe được cảm thấy dễ chịu muôn phần. Đó chính là sự tu dưỡng cao nhất trong giao tiếp, nói năng vậy!

 

2. Người quân tử làm việc có “3 không”

 

Có câu: “Quân tử bất vọng động, động tất hữu đạo”, ư rằng quân tử không hành động mù quáng, hành sự th́ đều chiểu theo đạo lư. Họ đối với ḿnh cũng vô cùng nghiêm khắc, biết tự kiềm chế dục vọng, biết tự sửa ḿnh, luôn luôn hướng nội t́m sai. Điều này khác hẳn với kẻ tiểu nhân chỉ cầu trục lợi cho ḿnh, bất chấp hành vi thủ đoạn. Kẻ tiểu nhân vốn không có đạo ở trong ḷng, không có đường biên giới hạn, nên có thể làm chuyện xằng bậy, gây điều thị phi mà không cảm thấy đắn đo nhiều.

 

Người xưa dạy: “Quân tử bất cẩu cầu, cầu tất hữu nghĩa”, ư là: quân tử không truy cầu tùy tiện, cầu điều ǵ cũng đều là làm theo việc nghĩa. Nghĩa chính là điểm phân biệt lớn nhất giữa quân tử và tiểu nhân. Quân tử trọng nghĩa, c̣n tiểu nhân th́ hám lợi. Không phải người quân tử ghét bỏ tiền bạc, của cải mà đó đều phải là của cải chính nghĩa, được làm ra một cách chân chính.

 

Khổng Tử nói: “Kiến nghĩa bất vi vô dũng dă” (thấy việc nghĩa không làm th́ không phải kẻ dũng). Người quân tử có dũng khí lớn bởi họ luôn làm việc nghĩa, luôn “giữa đường thấy chuyện bất b́nh chẳng tha”. Quan Vũ là một anh hùng nổi tiếng thời Tam Quốc. Ông được người đời nhớ đến nhiều nhất bởi chữ “nghĩa” này.

 

Chuyện kể rằng, khi Lưu Bị bị Tào Tháo đánh bại, Quan Vũ đơn thương độc mă cầm quân chống trả, bị vây tứ bề, định t́m cái chết. Tào Tháo mến tài, cho người dụ hàng ông. Quan Vũ khẳng khái đề ra 3 điều kiện, trong đó có nói nếu biết Lưu Bị ở đâu th́ sẽ từ biệt Tào công, đến t́m anh ḿnh bằng mọi giá. Tào Tháo chấp nhận.

 

Khi về dưới trướng Tào Tháo, Quan Vũ rất được ân sủng. Tào Tháo sai người mang mỹ nữ, vàng bạc đến thưởng cho ông, ông không nhận. Tào Tháo thưởng chiến bào, tặng ngựa quư Xích Thố, Quan Vũ cũng không động ḷng. Tào Tháo đăi Quan Vũ “3 ngày một tiệc nhỏ, 5 ngày một tiệc lớn”, lại cấp ấn phong hầu, ân sủng hết mực. Thế nhưng khi nghe được tin Lưu Bị đang ở Hà Bắc với Viên Thiệu, Quan Vũ nhất quyết từ tạ ra đi, không ǵ cản nổi, qua 5 ải chém 6 tướng, đi vào lịch sử như một tấm gương về nghĩa khí, trung nghĩa.

 

Do đó, người quân tử làm việc luôn cân nhắc đến yếu tố đầu tiên là đạo nghĩa. Tấm ḷng của họ phóng khoáng, khoáng đạt, không bị vật chất làm lóa mắt, mờ trí. Hành động của họ lỗi lạc, quang minh, có trước có sau, không phụ người có ơn, cũng không quên thâm t́nh cũ. Kẻ tiểu nhân không thể nào mong có được những phẩm chất ấy.

 

“Quân tử bất hư hành, hành tất hữu chính”, nghĩa là quân tử không làm việc tùy tiện, làm việc tất phải chân chính. Tùy tiện th́ đă chính là kẻ tiểu nhân. Người quân tử là tùy duyên, tùy tâm hành động. Tùy duyên có nghĩa là thuận theo đạo lớn, không cố chấp mưu cầu. C̣n tùy tiện chính là tự do như ư, lúc th́ một mực truy cầu, lúc lại buông xuôi chán nản.

 

Trước khi làm việc ǵ, người quân tử luôn suy xét kỹ rằng việc đó có chính đáng không, có lợi cho người khác, có làm hại ai không? Khổng Tử từng dạy: “Kỷ sở bất dục, vật thi ư nhân“, ư rằng điều ḿnh không muốn, chớ làm cho người.

 

3. Người quân tử có “3 sợ”

 

Trong “Luận ngữ”, Khổng Tử viết: “Quân tử hữu tam úy: Úy thiên mệnh, úy đại nhân, úy thánh nhân chi ngôn”. Đại ư rằng người quân tử có 3 điều lo sợ: sợ mệnh Trời, sợ lời nói của người đức cao vọng trọng và sợ bậc thánh nhân.

 

Chữ “úy” (sợ) ở đây không phải là sợ hăi, sợ sệt theo kiểu tiêu cực. Mà đó là tâm thái khiêm tốn, nhún nhường, khiêm cung như trong câu “Hậu sinh khả úy” (Kẻ hậu sinh đáng nể) vậy.

 

V́ biết kính sợ mệnh Trời nên người quân tử mới tự ước thúc đạo đức của ḿnh, không làm chuyện thị phi, điều bất nghĩa. Sợ mệnh Trời không phải là biểu hiện của sự nhu nhược, yếu hèn mà chính là thể hiện một trí huệ siêu việt, biết được thiên lư, Đạo lớn của vũ trụ, chiểu theo sự an bài của Trời mà tu thân, làm việc nghĩa.

 

Người quân tử cũng luôn luôn học hỏi không ngừng. Dù người khác gọi họ là “đại nhân”, “quân tử”, “anh hùng”, họ cũng không v́ thế mà tự cao, tự đại, cho ḿnh là nhất. Họ luôn noi gương các bậc thánh hiền, chiểu theo đạo đức của cổ nhân mà hành xử, tu thân dưỡng tính.

 

C̣n kẻ tiểu nhân th́ sao? Khổng Tử viết: “Tiểu nhân bất tri thiên mệnh nhi bất úy dă, hiệp đại nhân, vũ thánh nhân chi ngôn”. Tiểu nhân không biết mệnh trời nên không sợ, khinh mạn bậc đại nhân, coi thường lời nói của thánh nhân. Kẻ tiểu nhân mặc dù tri thức hạn hẹp nhưng lại cho ḿnh là tài giỏi hơn người, chỉ trích lời nói của bậc thánh hiền.

 

***

 

Cổ nhân đều dạy phải tránh xa tiểu nhân, gần người quân tử, làm việc đại nghĩa, không cầu lợi riêng. Phong thái của một người quân tử chính là từ xa trông lại th́ thấy trang nghiêm, đến gần th́ cảm thấy ôn ḥa, lời nói ra trang trọng, tấm ḷng luôn khoáng đạt. Người quân tử không sợ kẻ mạnh, gặp người yếu th́ nâng đỡ, tôn kính người già, che chở trẻ nhỏ.

 

Một đời người quân tử là “lo trước cái lo của thiên hạ, vui sau cái vui của thiên hạ”. Lời nói của họ chính là thể hiện của tín nghĩa và chính nghĩa, một lời nói ra bốn ngựa khó đuổi. Quân tử chính là quân tử từ những hành động nhỏ nhặt nhất, những điều tưởng chừng bé nhỏ.

 

Một đất nước có nhiều người quân tử th́ khẳng định là giàu mạnh, thịnh vượng, đạo đức thăng hoa, trường tồn vĩnh cửu.

 

Bạn có muốn làm một người quân tử như thế chăng?

 

 

 

 

http://www.military.com/memorial-day/mountaintop-mystery.html

Soldierstone Memorial, Rio Grande National Forest

The Vietnam War Summit LBJ Presidential Library .

The United Sates Of American Vietnam War Commemoration 50

 

 

 


SERVED IN A NOBLE CAUSE

 

 

 

Vietnamese commandos : hearing before the Select Committee on Intelligence

of the United States Senate, One Hundred Fourth Congress, second session ...

Wednesday, June 19, 1996

 

CLIP RELEASED JULY 21/2015

https://www.youtube.com/watch?list=PLEr4wlBhmZ8qYiZf7TfA6sNE8qjhOHDR6&v=6il0C0UU8Qg

  

 

US SENATE APPROVED VIETNAMESE COMMANDOS COMPENSATION BILL

http://www.c-span.org/video/?73094-1/senate-session&start=15807

BẮT ĐẦU TỪ PHÚT 4:22:12 - 4:52:10  (13.20 - 13.50)

 


Liên lạc trang chủ

E Mail: kimau48@yahoo.com, kimau48@gmail.com

Cell: 404-593-4036

 

Những người lính một thời bị lăng quên: Viết Lại Lịch Sử

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

֎ Binh Thư Yếu Lược Trần Quốc Tuấn  ֎ Một Trang Lịch Sử

֎ Vietnamese Commandos' History ֎ Vietnamese Commandos vs US Government ֎ Lost Army Commandos

֎ Bill of Compensation ֎ Never forget ֎ Viết Lại Lịch Sử  Video ֎ Secret Army Secret War Video

֎ Đứng Đầu Ngọn Gió Video ֎ Con Người Bất Khuất Video ֎ Dấu Chân Biệt Kích Video ֎ Kiểm Lại Hồ Sơ Biệt Kích Video

֎ The Secret war against Hanoi Richard H. Shultz Jr.֎ Gulf of Tonkin Incident ֎ Pentagon Bạch Hóa ֎ The heart of a boy

֎ U.S Debt Clock ֎ Wall Street and the Bolshevik Revolution Antony C. Sutton

֎ Wall Street and the Rise of Hitler Antony C. Sutton ֎ None Dare Call It Conspiracy Gary Allen

֎ Chiến Tranh Tiền Tệ (Currency War) ֎ Confessions of an Economic Hit Man John Perkins

֎ The World Order Eustace Mullin ֎ Trăm Việt trên vùng định mệnh ֎ Chính Đề Việt Nam Tùng Phong (dịch)

֎ OSS vào Việt Nam 1945 Dixee R. Bartholomew - Feis ֎ Lyndon Baines Johnson Library Musuem

֎ Chủ Nghĩa Dân Tộc Sinh Tồn ֎ Nguồn Gốc Dân Tộc Việt Nam B́nh Nguyên Lộc

֎ Nghi Thức Ngoại Giao ֎ Lễ Nghi Quân Cách ֎ Sắc lệnh Cờ Vàng ֎ Quốc Tế Cộng Sản

֎ How Does a Bill Become Law?֎ New World Order ֎ Diplomacy Protocol. PDF

֎ The World Order Eustace Mullin ֎ Why Vietnam? Archimedes L. A. Patti

֎ Vietnam War Document ֎ American Policy in Vietnam

֎ Foreign Relations Vietnam Volum-1 ֎ The Pentagon Papers ֎ Pentagon Papers Archives

֎ Vietnam and Southeast Asia Doc ֎ Vietnam War Bibliogaphy ֎ Công Ước LHQ về Luật Biển

֎ CIA and NGOs ֎ CIA And The Generals ֎ CIA And The House Of Ngo ֎ Global Slavery

֎ Dấu Binh Lửa ֎ Đại Hội Toàn Quân? Phùng Ngọc Sa

֎ Bách Việt  ֎ Lược Sử Thích Ca  ֎ Chủ thuyết Dân Tộc Sinh Tồn

֎ Silenced! The Unsolved Murders of Immigrant Journalists in the USA. Juan Gonzales

֎ Society of Professional Journalists: Code of Ethics download

֎ Douglas Mac Arthur 1962 ֎ Douglas Mac Arthur 1951 ֎ John Hanson, President of the Continental Congress

֎ Phương Pháp Biện Luận ֎ Build your knowledge

֎ To be good writer ֎ Ca Dao -Tục Ngữ ֎ Chùa Bái Đính ֎ Hán Việt

֎ Top 10 Crime Rates  ֎ Lever Act ֎ Espionage Act 1917 ֎ Indochina War ֎ Postdam ֎ Selective Service Act

֎ War Labor Board ֎ War of Industries ֎ War Production Board ֎ WWII Weapon ֎ Supply Enemy ֎ Wold War II ֎ OSS

֎ Richest of The World ֎ Truman Committee   ֎ World Population ֎ World Debt ֎ US Debt Clock ֎

֎ An Sinh Xă Hội - Cách T́m IP Email ֎ Public Holiday ֎ Funny National Days

֎ Oil Clock ֎ GlobalResearch ֎ Realworldorder ֎ Thirdworldtraveler ֎ Thrivemovement ֎ Prisonplanet.com ֎ Infowars

֎ Rally protest ֎ Sơ Lược VềThuyền Nhân ֎ The Vietnamese Population in USA

֎ VietUni ֎ Funny National Days  ֎ 1DayNotes 

 

Liên lạc trang chủ

E Mail: kimau48@yahoo.com, kimau48@gmail.com

Cell: 404-593-4036

 

Tặng Kim Âu


Chính khí hạo nhiên! Tổ Quốc t́nh.
Nghĩa trung can đảm, cái thiên thanh.
Văn phong thảo phạt, quần hùng phục.
Sơn đỉnh vân phi, vạn lư tŕnh.


Thảo Đường Cư Sĩ.

 

Your name:


Your email:


Your comments: