MINH THỊ

 

NGƯỜI  QUỐC  GIA ĐẶT QUYỀN LỢI CỦA TỔ QUỐC VÀ DÂN TỘC LÊN BẢN VỊ TỐI THƯỢNG CHỨ KHÔNG TRANH QUYỀN ĐOẠT LỢI CHO CÁ NHÂN, PHE NHÓM, ĐẢNG PHÁI HAY BẦY ĐÀN TÔN GIÁO CỦA M̀NH.

NGƯỜI QUỐC  GIA BẢO VỆ LĂNH THỔ CỦA TIỀN NHẦN, GIỮ G̀N DI SẢN VĂN HÓA DÂN TỘC, ĐĂI LỌC VÀ KẾT HỢP HÀI H̉A VỚI VĂN  MINH VĂN HÓA TOÀN CẦU ĐỂ XÂY DỰNG XĂ HỘI VÀ CON NGƯỜI VIỆT NAM PHÙ HỢP VỚI XU   THẾ TIẾN BỘ CỦA NHÂN LOẠI.

Email: kimau48@yahoo.com or kimau48@gmail.com. Cell: 404-593-4036. Facebook: Kim Âu

 

֎ Kim Âu ֎ Tinh Hoa ֎ Chính Nghĩa

֎ Bài Viết Của Kim Âu

֎ Vietnamese Commandos

֎ Biệt kích trong gịng lịch sử

 

֎֎֎֎֎֎֎

 

֎ Chính Nghĩa Việt Blogspot

֎ Sự Thật Về Nguyễn Hữu Luyện

֎ Phân Định Chính Tà

֎ Lưu Trữ ֎ Làm Sao ֎ T́m IP

֎ Tác Giả ֎ Mục Lục ֎ Pháp Lư

֎ Tham Khảo ֎ Thời Thế ֎ Văn  Học

 

 

     ֎ LƯU TRỮ BÀI  VỞ THEO THÁNG/NĂM

 

 

֎ 07-2008 ֎ 08-2008 ֎ 09-2008 ֎ 10-2008

֎ 11.2008 ֎ 11-2008 ֎ 12-2008 ֎ 01-2009

֎ 02-2009 ֎ 03-2009 ֎ 04-2009 ֎ 05-2009

֎ 06-2009 ֎ 07-2009 ֎ 08-2009 ֎ 09-2009

֎ 10-2009 ֎ 11-2009 ֎ 12-2009 ֎ 01-2010

֎ 03-2010 ֎ 04-2010 ֎ 05-2010 ֎ 06-2010

֎ 07-2010 ֎ 08-2010 ֎ 09-2010 ֎ 10-2010

֎ 11-2010 ֎ 12-2010 ֎ 01-2011 ֎ 02-2011

֎ 03-2011 ֎ 04-2011 ֎ 05-2011 ֎ 06-2011

֎ 07-2011 ֎ 08-2011 ֎ 09-2011 ֎ 10-2011

֎ 11-2011 ֎ 12-2011 ֎ 01-2012 ֎ 06-2012

֎ 12-2012 ֎ 01-2013 ֎ 09-2013 ֎12-2013

֎ 03-2014 ֎ 09-2014 ֎ 10-2014 ֎ 12-2014

֎ 03-2015 ֎ 04-2015 ֎ 05-2015 ֎ 12-2015

֎ 01-2016 ֎ 02-2016 ֎ 03-2016 ֎ 07-2016

֎ 08-2016 ֎ 09-2016 ֎ 10-2016 ֎ 11-2016

֎ 12-2016 ֎ 01-2017 ֎ 02-2017 ֎ 03-2017

֎ 04-2017 ֎ 05-2017 ֎ 06-2017 ֎ 07-2017

֎ 08-2017 ֎ 09-2017 ֎ 10-2017 ֎ 11-2017

 

 

 

֎ Liberal World Order

֎ The Heritage Constitution

֎ The Invisible Government Dan Moot

֎ The Invisible Government David Wise

֎ Montreal Protocol Hand Book

֎ Giáo Hội La  Mă:Lịch Sử và Hồ Sơ Tội Ác

֎ Secret Army Secret War ֎ CIA Giải mật

֎ Sự Thật Về Trận Hoàng Sa

֎ Nhật Tiến: Đặc Công Văn Hóa?

֎ Cám Ơn Anh hay Bám Xương Anh

֎ Chống Cải Danh Ngày Quốc Hận

֎ 8406= VC+VT

֎ Hài Kịch Nhân Quyền

֎ CĐ Người Việt QG Hoa Kỳ

֎ Tội Ác PG Ấn Quang

֎ Âm mưu của Ấn Quang

֎ Vụ Đài VN Hải Ngoại

֎ Mặt Thật Nguyễn Hữu Lễ

֎ Vấn đề Cựu Tù CT

֎ Lịch Sử CTNCT

֎ Về Tác Phẩm Vô Đề

֎ Hồng Y Và Lá Cờ

֎ Trăm Việt Trên Vùng Định Mệnh
֎ Giấc Mơ Lănh Tụ

֎ Biến Động Miền Trung

֎ Con Đường Đạo

֎ Bút Kư Tôi Phải Sống

֎ Dân Chủ Cuội - Nhân Quyền Bịp

֎ Đặc Công Đỏ Việt Thường

֎ Kháng Chiến Phở Ḅ

֎ Băng Đảng Việt Tân

֎ Mặt Trợn Việt Tân

֎ Tù Binh và Ḥa B́nh

֎ Mộng Bá Vương

֎ Phía Nam Hoành Sơn

֎ Nước Mắt Trước Cơn Mưa

 

֎ Kim Âu ֎ Tinh Hoa ֎ Chính Nghĩa ֎ Đà Lạt ֎ Bài Của Kim Âu ֎ Báo Chí ֎ Dịch ֎ Tự Điển ֎Tiếng Việt ֎ Learning ֎ Sports֎ Chính Nghĩa Việt Blogspot ֎ Sports ֎ Video/TV ֎ Lottery֎ Diễn Đàn ֎ Tác Phẩm ֎ Tác Gỉa

 

 

 

 

 

 

v White House v National Archives v

v Federal Register v Congressional Record

v USA Government

v Associated Press v Congressional Record

v Reuter News v Real Clear Politics  

v MediaMatters v C-SPAN v.

v Videos Library v Judicial Watch v

v New World Order v Illuminatti News   

v New Max v CNSv Daily Storm v

v Observe v American Progress  v

v The Guardian v Political Insider v

v Ramussen Report  v Wikileaks  v

v The Online Books Page v Breibart

v American Free Press v Politico Mag

v National Public Radio v

v National Review - Public Broacast v

v Federation of Anerican Scientist v

v Propublica v Inter Investigate v

v ACLU Ten  v CNBC v Fox News v

v CNN  v FoxAtlanta v Gateway

v Indonesian News v Philippine News v

v Nghiên Cứu Quốc Tế  v Nghiên Cứu Biển Đông 

v Thư Viện Quốc Gia 1 vThư Viện Quốc Gia 

v Học Viện Ngoại Giao  v Tự Điển Bách Khoa VN  

v Ca Dao Tục Ngữ v Học Viện Công Dân

v Bảo Tàng Lịch Sử v Nghiên Cứu Lịch Sử v

v Dấu Hiệu Thời Đại v Viêt Nam Văn Hiến   

v QLVNCH v Đỗ Ngọc Uyển  v

v Thư Viện Hoa Sen v Vatican?

v Roman Catholic  

v Khoa HọcTV  v Sai Gon Echo v

v Viễn Đông v Người Việt v

v Việt Báo  v Việt List  v Xây Dựngv

v Phi Dũng v Việt Thức v Hoa Vô Ưu

v Đại Kỷ Nguyên v Việt Mỹv

v Việt Tribune v Saigon Times USA v

v Người Việt Seatle v Cali Today v

v Dân Việtv Việt Luận v Thơ Trẻ v

v Nam Úcv DĐ Người Dân

v Tin Mới vTiền Phong v Xă Luận vvv

v Dân Trí v Tuổi Trẻv Express v

vLao Động vThanh Niên vTiền Phong

v Tấm Gương

vSài G̣n v Sách Hiếm v Thế Giới  v Đỉnh Sóng

vChúng Ta  v Eurasia  v ĐCSVN v Bắc Bộ Phủ

v Nguyễn Tấn Dũng v Ba Sàm

v Văn Học v Điện Ảnh v Cám Ơn Anh v TPBVNCH v1GĐ/1TPB v Bia Miệng ♣♣

Em rất đau ḷng phải gởi đến anh Sơn những tâm tư này và trả lời những điểm trong hai thư anh gởi cho em.  Em rất tiếc quan hệ giữa chúng ta phải đi đến giai đoạn này, nhưng khi kẻ đă cố t́nh bất nhân th́ người phải đành bất nghĩa.  Em xin lỗi phải có những lời cay đắng sau đây v́ đây là nỗi ḷng của một người bị phụ t́nh phụ nghĩa.

 

Anh hơn ai hết hiểu rơ những khó khăn cưc khổ của những người trong Ủy Ban Xây Dựng Tuợng Đài (UBXDTĐ) Chiến Sĩ Việt Mỹ tại Dallas-Arlington-Fort Worth, TX trong công tŕnh xây cất tượng đài 4 năm qua.  Thế mà chỉ c̣n một thời gian ngắn trước khi khánh thành tượng đài, em không hiểu v́ sao anh lại gây khó khăn cho em.  Anh cũng biết Liên Hội đă sát cánh bên UBXDTĐ trong 4 năm qua, và họ sẽ có những đóng góp quan trọng trong ngày khánh thành.  Em vô cùng ngạc nhiên và thất vọng khi tự nhiên nhận được điện thư của anh ngày 29-08-2015 bắt đầu cuộc bút chiến ví những anh chị em trong UBXDTĐ là lục súc để những anh em phải phẫn nộ.  Sau đó xẩy ra một mâu thuẫn nội bộ của Liên Hội Chiến Sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Ḥa tại Dallas-Fort Worth về vai tṛ Liên Hội Trưởng.  Nếu ḿnh có ḷng th́ nên giúp anh em giải quyết một cách êm thấm.  Nhưng anh tự cho ḿnh có thẩm quyền đàn anh về đây để giải quyết những mâu thuẫn nội bộ của họ, và anh lại cố t́nh làm những mâu thuẫn này càng trầm trọng thêm.  Anh thừa biết em kính trọng và thương quư anh như thế nào trong 4 năm qua.  Em đă dùng hết t́nh hết lư để năn nỉ anh v́ ngày khánh thành tượng đài không xa ngưng tay lại những sóng gió để môi trường yên tĩnh cho ngày khánh thành tượng đài được vui vẻ và thành công.  Nhưng anh vẫn tiếp tục gây khó khăn cho địa phương này.  Những hành động của anh dù cố t́nh hay vô t́nh th́ cũng đă trực tiếp tạo ra những trở ngại cho việc tổ chức ngày khánh thành.  Em thật không hiểu được lư do tại sao anh có những hành động như vậy, nên em phải gởi cho anh những tâm tư này.

 

CHUYỆN DALLAS:

TRỌC PHÚ MUA DANH

TƯỢNG ĐÀI KHÔNG PHẢI LÀ ĐỀN THỜ

 

 

25/10/2015 - Khoảng 200 người Mỹ và Việt tham gia buổi bàn giao tượng đài cho thành phố Arlington

 

Ngay lúc xách hành lư ra phi trường bay sang Dallas, chúng tôi Kim Âu- nhận được một lá thư của Đàng Thiện Hưng có tiêu đề:”Những tâm tư gởi anh Hà văn Sơn”. Lá tâm thư thể hiện hết tư cách và học vấn của bác sĩ trẻ Đàng Thiên Hưng với cách hành văn như đứa trẻ bị đánh đ̣n nên "hận cha chửi chú". Qua lá thư này, hậu duệ Đàng Thiện Hưng "lên gân" thách thức bút chiến với Kim Âu khiến chúng tôi thật buồn.. cười. Một cậu bác sĩ nói tiếng Anh như thằng ngọng, chữ Việt chưa rành mà đ̣i bút chiến với chúng tôi, kể cũng hơi lố lăng. Đọc qua lá thư “câu sau chửi bố câu trước” của hậu duệ.. "biến chất", thật t́nh tôi thấy thương hại cho Đàng Thiện Hưng. Tuy nhiên, căn cứ theo t́nh h́nh công việc trước mắt, chúng tôi bỏ qua một tuần lễ cuối tháng 9 và sẽ trở lại làm việc vào đầu tháng 10/2015. Và những chuyện vặt vănh như lá Tâm thư của Đàng Thiện Hưng thật không đáng để chúng tôi quan tâm tới.

Trong khoảng thời gian bận rộn với công việc; thỉnh thoảng chúng tôi lướt qua diễn đàn và thấy tên Bùi Quang Thống cùng vài tên côn đồ, thảo khấu hết thời  ở vùng Dallas ca tụng lá thư vớ vẩn, hạng bét này như một “đ̣n chí tử”, một “bài viết đích đáng”  gửi tới Hà văn Sơn,  khiến chúng tôi thấy trong cộng đồng hải ngoại có một mảng dân trí c̣n quá thấp kém. Thật ḷng, chúng tôi cũng  ..hơi hơi.. buồn v́ đă có thời đưa cậu bác sĩ hậu duệ này lên hàng em út v́ một hành động tạm gọi là hào hiệp của cậu ta là việc bỏ năm chục ngàn ra làm nền tảng tiên khởi (ng̣i nổ) để thành lập UBXDTĐ ở vùng Arlington, Dallas - Fort Worth. Nay để cậu ta phẫn hận như cô gái trẻ bị phụ t́nh quay ra viết lách như người bị tâm thần thật cũng đáng buồn….năm phút.

 

TRÍCH:

 

Em rất đau ḷng phải gởi đến anh Sơn những tâm tư này và trả lời những điểm trong hai thư anh gởi cho em.  Em rất tiếc quan hệ giữa chúng ta phải đi đến giai đoạn này, nhưng khi kẻ đă cố t́nh bất nhân th́ người phải đành bất nghĩa.  Em xin lỗi phải có những lời cay đắng sau đây v́ đây là nỗi ḷng của một người bị phụ t́nh phụ nghĩa.

 

Anh hơn ai hết hiểu rơ những khó khăn cưc khổ của những người trong Ủy Ban Xây Dựng Tuợng Đài (UBXDTĐ) Chiến Sĩ Việt Mỹ tại Dallas-Arlington-Fort Worth, TX trong công tŕnh xây cất tượng đài 4 năm qua.  Thế mà chỉ c̣n một thời gian ngắn trước khi khánh thành tượng đài, em không hiểu v́ sao anh lại gây khó khăn cho em.  Anh cũng biết Liên Hội đă sát cánh bên UBXDTĐ trong 4 năm qua, và họ sẽ có những đóng góp quan trọng trong ngày khánh thành.  Em vô cùng ngạc nhiên và thất vọng khi tự nhiên nhận được điện thư của anh ngày 29-08-2015 bắt đầu cuộc bút chiến ví những anh chị em trong UBXDTĐ là lục súc để những anh em phải phẫn nộ.  Sau đó xẩy ra một mâu thuẫn nội bộ của Liên Hội Chiến Sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Ḥa tại Dallas-Fort Worth về vai tṛ Liên Hội Trưởng.  Nếu ḿnh có ḷng th́ nên giúp anh em giải quyết một cách êm thấm.  Nhưng anh tự cho ḿnh có thẩm quyền đàn anh về đây để giải quyết những mâu thuẫn nội bộ của họ, và anh lại cố t́nh làm những mâu thuẫn này càng trầm trọng thêm.  Anh thừa biết em kính trọng và thương quư anh như thế nào trong 4 năm qua.  Em đă dùng hết t́nh hết lư để năn nỉ anh v́ ngày khánh thành tượng đài không xa ngưng tay lại những sóng gió để môi trường yên tĩnh cho ngày khánh thành tượng đài được vui vẻ và thành công.  Nhưng anh vẫn tiếp tục gây khó khăn cho địa phương này.  Những hành động của anh dù cố t́nh hay vô t́nh th́ cũng đă trực tiếp tạo ra những trở ngại cho việc tổ chức ngày khánh thành.  Em thật không hiểu được lư do tại sao anh có những hành động như vậy, nên em phải gởi cho anh những tâm tư này.

 

HẾT TRÍCH

 

Đọc những lời văn của cậu hậu duệ này viết ra, chúng tôi lấy làm ngạc nhiên thấy cậu ta “tả oán, kể khổ” của những người trong UBXDTĐ một tổ chức thiện nguyện tự phong, tự phát đang làm “một công việc dzĩ đại cấp xă trị giá tới nửa triệu” để “donate” cho thành phố Arlington. Chắc chắn không ai bắt họ làm để rồi kể công lao, kể khổ? Tự ư, tự nguyện dựng việc để làm là quyền tự do miễn sao không phạm pháp nhưng kể lể công lao, kẻ lể khổ cực là “chuyện quá sức ruồi bu”.

 

Thực tế cho thấy đứng đầu UBXDTĐ này chỉ là những người sống theo kiểu “mượn hoa kiến phật” “của người phúc ta” tạo thành “bè lũ bốn tên” cấu kết với nhau giành quyền thao túng, tự tung, tự tác mọi việc không cho bất cứ ai trong cả cái UBXDTĐ can dự vào ngoài việc bán vé, quyên tiền cho họ. Đến nỗi những người được gọi là thành viên suốt mấy năm làm việc như bù nh́n, cho đến bây giờ vẫn không hề biết cái account của UBXDTĐ thực sự có bao nhiêu tiền và chi thu thế nào, hoạt động ra sao?.  

 

Từ độc quyền thao túng dẫn tới nôi bộ của đám này đang tranh giành từ vị trí để cái tên, đến việc được “phét biểu”, “phét ngôn” trong ngày trao tặng tượng đài cho thành phố như “lục súc tranh công”.

 

I. TƯỢNG ĐÀI KHÔNG PHẢI LÀ ĐỀN THỜ

 

Tôi thật không ngờ cái óc háo danh hay căn bệnh thị dục huyễn ngă của nhóm người này lớn đến như vậy. Và phải chăng căn bệnh này tỷ lệ nghịch với thực chất của họ. Thực tế cho thấy chính Bùi Quang Thống đưa lên hai emails khiến tôi phải lên tiếng nhắc nhở đừng diễn tṛ “lục súc tranh công”. Và những tranh chấp trong vấn đề xây dựng tượng đài đă gây ra t́nh trạng chia rẽ cộng đồng, chia rẽ anh em cựu quân nhân tại địa phương đó một cách trầm trọng mấy năm nay chưa bị người dân Dallas đả kích, kết tội là may mắn quá rồi.

 

Tượng đài Việt Mỹ trước đây được đặt tên là “Thương Tiếc”, sản phẩm trí tuệ đầu tiên của Đàng Thiện Hưng và UBXDTĐ ở Arlington là một pho tượng đồng làm bằng tiền quyên góp của đồng hương ở vùng Dallas – Fort Worth rồi “donate” cho thành phố Arlington, Dallas, Texas là chấm dứt.

 

Phút tự sướng cao nhất là được báo Star Telegram cho một mẩu tin hay bài viết, đài truyền h́nh địa phương cho phát h́nh theo thông tục, rồi sau đó…là ..lăng quên.. và không ai mất công đi t́m những cái tên Mạnh Thường Quân….ở một pho tượng nằm trong công viên cựu chiến binh cấp thành phố. Đơn giản lắm v́ pho tượng đó chỉ là một tác phẩm điêu khắc được làm ra theo ư tưởng của những người trao tặng cho thành phố và được cấp đất ở Veterans Park chứ không phải là nghĩa trang.

 

 

 

Và không bao giờ cái tượng đôi đó trở thành đền thờ, miếu mạo mang tính chất linh thiêng nào như mấy tên vô lại, thảo khấu bám đuôi Đàng Thiện Hưng kiếm chỗ tạc tên thường hay dùng ngôn từ bố láo, bố lếu như “xúc phạm vong linh tử sĩ, hút tủy xương khô, gặm nắm xương khô dưới chân tượng đài v.v” để hù dọa người yếu vía.     

 

Tử sĩ nào nằm trong hay dưới chân tượng đài?

 

Tử sĩ của Hoa Kỳ trong chiến tranh Việt Nam (và các cuộc chiến khác) hầu như đều an giấc ngh́n thu tại nghĩa trang quốc gia Arlington ở Washington DC. Nhục thân của tử sĩ VNCH th́ đă ḥa quyện với mạch đất, non sông gấm vóc tạo thành Hồn Thiêng Sông Núi Việt Nam.

Can cớ ǵ họ phải di tản hay vượt biên tới Hoa Kỳ rồi đến “đứng không ra đứng, ngồi chẳng ra ngồi” ở cái tượng đài Dallas? V́ thế họa chăng chỉ có loại "cô hồn, các đảng" thấy mùi nhang khói ṃ đến quấy phá, tác quái.

 

Vừa phải thôi mấy tên “trọc phú mua danh”, các ngươi mắc bệnh hoang tưởng quá nặng rồi. Các ngươi nghĩ rằng các người bày tṛ chiêu linh, nhập vong là đem được vong linh tử sĩ đến đó sao?

 

Đúng là tṛ hề, hoang tưởng quá sức lố bịch. Đó là lối loạn ngôn, thô thiển, ngu dốt, hoang tưởng, bịp bợm rẻ tiền của loại thảo khấu, lâu la tập tành viết chữ, đóng vai phù thủy.

 

Hiện nay th́ cái tượng đồng đang nằm trong xưởng đúc, bê tông của cái bệ chắc sắp khô ráo. Công đoạn cuối cùng là ráp lại và giao tượng cho thành phố Arlington quản lư và điều đúng nhất, tốt nhất là giải tán cái UBXDTĐ.

 

Các người nghĩ rằng ngày trao pho tượng đài đó cho thành phố Arlington là ngày Đàng Thiện Hưng và Bùi Quang Thống đăng quang trở thành những nhân vật có quyền lực tối cao trong cộng đồng Dallas và vùng phụ cận hay sao?

 

Đàng Thiện Hưng và Bùi Quang Thống lâu nay, nhất là thời gian gần đây đưa mấy chữ “đánh phá tượng đài” làm lá bùa để hù dọa thiên hạ v́ Đàng Thiên Hưng và Bùi Quang Thống tưởng rằng họ đă hóa thân thành hai h́nh tượng nên đồng hóa việc làm của bọn hắn là việc làm của tượng đài. Mà thực tế tượng đài không là cái củ..chi chi...

 

Hai bức tượng chỉ là khối đồng vô tri, vô giác. Có chăng là nhà điêu khắc có thổi được cái hồn nghệ thuật vào đó hay không mà thôi.

Khi tiền đă có, đất đă được cấp, bản vẽ đă được chấp thuận; tượng đài đang trên tiến tŕnh xây cất mà cứ to mồm kêu gào, la làng là “Đánh phá tượng đài” nghĩa là thế nào? Chẳng qua đó là mẹo dùng mấy chữ "đánh phá tượng đài" làm khiên mộc che đậy ngăn chặn người khác vạch trần chỉ trích những việc làm sai trái, thất nhân tâm.

 

Trong thực tế tượng đài chỉ là một món quà tặng cho thành phố để góp phần vào cảnh quan trong Veterans Park chứ không phải là mộ táng hay đền thờ. Đất được cấp để xây tượng đài là đất công viên, không dùng vào việc mai táng như đất nghĩa địa. Không lẽ Đàng Thiện Hưng, Bùi Quang Thống, Nguyễn Kha Lạt đă sắm sẵn sinh phần ở đó….

Tượng bằng đồng, bệ tượng bằng đá và bê tông. Ai ngu ǵ đấm vào đó cho đau tay!!!

 

Có đánh th́ người ta đánh vào mặt mấy thằng “trọc phú mua danh”, mấy thằng “mượn hoa cúng phật” xin tiền thiên hạ rồi phung phí tiền bạc đồng hương đến nỗi hao hụt phải vay mượn, giật gấu vá vai. Có gọi là đánh th́ chẳng qua là vạch rơ cái tṛ bất lương  lạm dụng, lợi dụng “mượn người chết đánh bóng người sống” của mấy tên vô danh tiểu tốt mà thôi.

 

Chúng tôi là người từng viết bài bênh vực Đàng Thiện Hưng trước đây. Bài đầu tiên trong loạt bài đó tôi đă đưa ra nhiều vấn đề về ư nghĩa của tượng đài nhưng hoàn toàn bác bỏ “sự hiện diện của linh hồn tử sĩ” xin trích lại:

 

TRÍCH

 

“Những tượng đài này trong tương lai sẽ có giá trị với lịch sử như một sự minh định căn cước, nguyên nhân h́nh thành của cộng đồng Việt Nam tỵ nạn cộng sản trên đất nước tạm dung, đồng thời nhắc nhở thế hệ sau biết tri ơn những người đă chiến đấu và hy sinh để cho họ được hiện diện và có cơ hội thăng tiến, an hưởng tự do và phồn thịnh trên xứ sở Hoa Kỳ. Tượng đài này cũng thôi thúc hậu thế lần dở trang lịch sử để hiểu bài học tàn nhẫn, đắng cay của quá khứ,  lấy đó làm hành trang kinh nghiệm cho những trào lưu cách mạng mới của dân tộc đứng dậy chống trả thể chế độc tài toàn trị của Cộng Sản Việt Nam.”....

 

“Tự thân tất cả tượng đài Việt Mỹ đă mang ư nghĩa tri ơn, tưởng niệm và vinh danh. Mỗi tượng đài ngoài việc là sự xác tín căn cước cộng đồng trước lịch sử c̣n là một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc được thể hiện theo chủ đề tư tưởng, ngôn ngữ nghệ thuật khác nhau.”.....

 

“Người Việt quốc gia không phải là bọn cán ngố để phê b́nh, kiểm thảo, đấu tố tất cả những ǵ không hợp thị hiếu thẩm mỹ nghệ thuật, suy nghĩ của những tư tưởng lạc hậu lỗi thời.

Hiện tượng khư khư đ̣i mặc đồng phục, rập khuôn một chủ đề cho tất cả những tượng đài .. thiếu tôn trọng cảm quan, nhận thức, suy tư về lịch sử của những người đă khởi xướng một công việc có ư nghĩa. với ư thức sáng tỏ.”..........

 

“Mỗi tượng đài được xây dựng đều thể hiện những suy tư về lịch sử nhưng không thể thay đổi được lịch sử. Khi con người vẫn c̣n mông lung trong suy tưởng  chưa xác định tính chất phản biện của sự kiện lịch sử mà khăng khăng đ̣i hỏi người khác tuân theo ư ḿnh đó là chuyện chỉ xảy ra trong xă hội cộng sản.” ......

 

“Đối với những người lính đă cống hiến tuổi xuân, đă hy sinh cho đất nước; máu xương, thân xác của họ đă ḥa vào mạch đất, trộn lẫn với non sông; tinh thần, ư chí linh hồn của họ đă thăng hoa ḥa nhập vào hồn thiêng sông núi, vĩnh hằng với giang sơn cẩm tú Việt Nam. Những anh hùng, liệt sĩ đấy không cần lễ vật, chẳng cần bảng vàng, bia đá th́ những đài tưởng niệm tri ơn người lính được xây dựng lên (ở hải ngoại) chỉ làm sáng nét nhân luân và đạo nghĩa cho người đương thời và thế hệ mai sau hơn là cho những người đă vào thiên cổ.”........

 

HẾT TRÍCH

 

Đêm ngồi uống rượu tâm t́nh để tạm biệt với mấy anh em trong Liên Hội trước khi rời khỏi Dallas. Tôi có nói việc khánh thành tượng đài là chuyện b́nh thường nên họ (phía tượng đài) nhờ th́ anh em phải hỗ trợ họ trong việc hầu kỳ theo lễ nghi quân cách. Nếu họ không nhờ th́ càng tốt v́ khỏi phải lỡ làm rồi lại phải tự trách v́ lễ bàn giao chẳng có ǵ quan trọng. Sở dĩ mấy gă này cố làm ŕnh rang, rùm beng; khua chiêng, đánh trống để dương danh, tự sướng được chút nào hay chút nấy. Vài tháng nữa là tất cả đi vào quên lăng v́ tượng đài là của người dân Dallas và Vùng Phụ Cận chứ đâu phải là của Đàng Thiện Hưng, Bùi Quang Thống, Mai Văn Đức, Peter Đào.

 

Hy vọng trong tương lai mọi người ở Dallas không phải nh́n thấy cảnh "bè lũ bốn tên" chiều chiều ra khấn vái trục vong “cô hồn các đảng” để họ được b́nh tâm sống nốt chuỗi ngày c̣n lại.

 

Tóm lại mấy chữ “đánh phá tượng đài” chỉ là khẩu hiệu để hô hóan của “bè lũ bốn tên” khi chúng bị phê phán không hơn không kém. Nhóm này xem đó như là bùa sinh tử để tự vệ. Mục đích của bè lũ bốn tên không ǵ khác hơn là cố gắng thu hút đồng bào ở Dallas đến tham dự buổi bàn giao (donate) thật đông để "tung hô vạn tuế" bọn chúng.

 

Quên đi Đàng Thiện Hưng! May ra chỉ có tên chủ tịch ngu đần, bất lực Phạm Quang Hậu bám theo Đàng Thiện Hưng v́ lời hứa cho mượn 11 ngh́n trả tiền thuế cho cộng đồng Dallas mà thôi.

 

Trong lá thư, đúng hơn là bài viết moi móc, thiên hạ cứ tưởng rằng Đàng Thiên Hưng công khai việc cho tôi tiền là “đ̣n chí tử” giáng vào Kim Âu. Lẽ ra loại thư như vậy chỉ có thể là chế phẩm của một thằng ngu đần  hạ cấp chứ  Đàng Thiện Hưng mà viết lá thư như thế th́ nhân cách của cậu ta đă ở dưới mức hạ tiện.

 

Ca dao của người Việt Nam có câu: “Tiền tài như phấn thổ, Nghĩa trọng tợ thiên kim”.

 

Việc TẶNG - CHO - XIN - NHẬN – BÁO ƠN – ĐÁP NGHĨA...là chuyện rất b́nh thường trong xă hội và chẳng ai kể lể, nhắc nhở đến những ǵ họ đă cho đi hay nhận lại với ư đồ xấu. Quy luật của muôn đời là không người nào để đồng tiền ra khỏi tay một cách vô nghĩa mà họ đều lợi dụng sức mạnh của đồng tiền để mua lấy những sản phẩm có giá trị dù không phải là vĩnh cửu. Muốn mua được món hàng tốt, có giá trị, cái giá phải trả rất đắt.

 

Muốn chiêu hiền đăi sĩ tất phải tốn kém. V́ ÂN - NGHĨA phải đưa tiền cho người tiêu dùng đến khi không đạt được sự hài ḷng, lại tố giác kêu ca là bị phụ t́nh, phụ nghĩa ắt cả thiên hạ thấy bản thân đương sự là một loại “thiên hạ đệ nhất ngu” và người mà tiền bạc của Đàng Thiện Hưng không mua được như Kim Âu đích thị là kẻ sĩ thời đại.

 

Có những thằng ngu và ghen tức chơ mơm vào sủa ăng ẳng khiến chúng tôi thấy tội nghiệp v́ cả đời những tên này không bao giờ mơ được một món quà vài trăm bạc trong khi đối với tôi chuyện như thế này chỉ là chuyện nhỏ. Bạn bè, em út tôi gởi tiền, gởi rượu cho tôi là chuyện thường t́nh và chẳng ai yêu cầu tôi làm ǵ ngoài việc giữ sức khỏe để chiến đấu lâu dài. V́ họ biết bản thân tôi là người trượng nghĩa không chấp nhận chuyện làm điều xấu, bất công; không thể bị lung lạc dưới bất kỳ h́nh thức nào.

 

Ngay tại Atlanta có tờ bán nguyệt san Việt USA nhờ tôi đứng làm chủ bút với giá 2,500$ một số (một tháng $5,000) nhưng tôi từ chối chỉ v́ một lư do duy nhất “Cậu là nhà buôn, làm báo làm ǵ.”

 

LIÊN HỘI VÀ CUỘC ĐẢO CHÁNH HỤT

 

Tháng 9/2015, chúng tôi sang Dallas hai lần liên tiếp để chặn đứng mưu toan gây ra cuộc đảo chính Liên Hội Trưởng của vài tên lâu la, côn đồ, thảo khấu do Bùi Quang Thống dùng tiền mua chuộc phá nát Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH giành quyền thao túng suốt tám năm qua. Trong sự việc này, tôi yêu cầu Đàng Thiên Hưng đứng trung lập nhưng cậu ta cố t́nh ủng hộ nhóm côn đồ làm láo, ra sức ngăn chặn người lương thiện làm điều đứng đắn. Tên trọc phú con này tưởng rằng đồng tiền của hắn khiến tôi lâm vào thế “ăn xôi chùa ngọng miệng” nhưng đối với tôi chẳng có thế trận nào mà không phá được.

 

Thực tế nếu v́ lợi nhuận, tiền bạc tất nhiên tôi phải chiều ư Đàng Thiện Hưng. Tuy nhiên đối với tôi "Kiến nghĩa bất vi vô dơng dă. Lâm nguy bất cứu mạc anh hùng." được xem như tôn chỉ sống, nếu thấy việc nghĩa mà không dám ra tay giúp đỡ th́ đă tự đánh mất tư chất kẻ sĩ, không thể gánh vác hai chữ chính nghĩa.

 

Sau cuộc họp báo ngày 27/9/2015 vừa qua Liên Hội CCS VNCH ở DFW đă củng cố lại vị thế. Từng bước tạo ḥa khí với các hội đoàn quân đội c̣n lại để sẵn sàng tiến tới việc thắt chặt t́nh đoàn kết “Huynh Đệ Chi Binh” trong thời gian sớm nhất.

 

VÀI GỈNG VẾ NGŨ THƯỜNG

 

Đọc lá thư của một người ḿnh từng thương quư nay đă biến tính chỉ v́ những hoang tưởng đến độ biến việc xây dựng một tượng đài để tưởng niệm tri ơn những người lính của hai quốc gia Việt Nam – Hoa Kỳ trong cuộc chiến Việt Nam qua đó góp phần tạo thành một bằng chứng lịch sử về sự hiện diện của cộng đồng người Việt Tỵ Nạn tại một địa phương trở thành một tṛ mua danh hăo huyền.

 

Với một nhận thức ấu trĩ về lịch sử, Đàng Thiện Hưng viết: “Quốc Hội Hoa Kỳ có nh́n nhận công lao của những người chiến sĩ QLVNCH trong Chiến Tranh Việt Nam th́ tốt, mà họ không nh́n nhận cũng chẳng sao v́ quư anh đă chiến đấu bảo vệ quê hương Việt Nam chứ đâu có bảo vệ quê hương Hoa Kỳ đâu mà đ̣i hỏi Quốc Hội Hoa Kỳ phải tuyên dương công trạng.  Em thiển nghĩ chỉ cần Dân Tộc Việt Nam và Hồn Thiên Sông Núi Nước Nam nh́n nhận công lao của quư anh là đủ rồi.”. Câu văn này là bằng chứng cho thấy Đàng Thiện Hưng chỉ bày tṛ làm tượng nhằm mục đích bêu danh chứ không có chút tâm t́nh nào với lịch sử.

V́ nói như Đàng Thiện Hưng th́ h́nh tượng của người lính thuộc QLVNCH đâu có lư do ǵ đứng ở tượng đài khi “quư anh đă chiến đấu bảo vệ quê hương Việt Nam chứ đâu có bảo vệ quê hương Hoa Kỳ đâu”.

 

Nếu không có  đoạn văn thượng dẫn, tôi không nghĩ rằng nhận thức về văn hóa và lịch sử của một bác sĩ như Đàng Thiện Hưng kém cỏi đến như vậy. V́ cuộc chiến ở Việt Nam về bản chất là một cuộc chiến tranh ủy nhiệm, người Việt Nam chiến đấu không chỉ bảo vệ tổ quốc của ḿnh mà c̣n để giải trừ tai họa cộng sản cho toàn thế giới. Quốc Hội và Chính Phủ Hoa Kỳ không thể công nhận và tuyên dương những sự việc không có thật.

 

Chưa hết cậu Đàng Thiện Hưng lại c̣n dám đem sự hiểu biết hạn hẹp về “ngũ thường” do phụ thân giảng dạy ra để đối chiếu và b́nh phẩm về cá nhân tôi với giọng điệu rất hỗn láo, ngu dốt, xấc xược và ngoa ngoắt khác với cái tâm trong sáng mấy năm về trước, lần đầu tiên tôi nhận thấy ư tưởng xảo quyệt đă chiếm lĩnh hết thiên lương của một vị bác sĩ trẻ.

 

NHÂN là t́nh yêu thương con người, yêu thương đồng loại, là cung cách sống có nhân bản. Đàng Thiện Hưng muốn nói đến chữ NHÂN nào khi thay v́ phân tích phải trái th́ lớn họng nguyền rủa người ơn của hắn với những ngôn ngữ thiếu giáo dục và so sánh hết sức ngu độn mất hẳn nhân tính. Đàng Thiện Hưng đảo lưỡi gọi tôi là con cắc kè nhưng lại sợ hăi hơn sợ cọp khi nghe Kim Âu có mặt ở Dallas, Đàng Thiện Hưng text than thở không muốn đi dự lễ Thánh Tổ do sợ có chuyện lộn xộn. V́ thương t́nh để Đàng Thiện Hưng khỏi mất ḷng khách hàng của cậu ta. Cuối cùng, tôi quyết định gọi cho Nguyễn Nở biết để báo cho Đàng Thiện Hưng rằng tôi sẽ không đi dự lễ Thánh Tổ. Người ta chỉ sợ cọp dữ chứ không ai sợ cắc kè đâu cậu nhỏ. C̣n ḷng NHÂN của Đàng Thiện Hưng, chúng tôi đă có nhận xét từ lâu. Thời gian trước đây vài năm, nếu tôi không cương quyết ngăn cản Đàng Thiện Hưng th́ Peter Đào đă bị đá văng ra khỏi UBXDTĐ từ lâu rôi. Ḷng NHÂN của Đàng Thiện Hưng với chị Mai Anh khi chị ấy đi thâu vé, thu tiền lần gây quỹ lần thứ ba, tuyện bố là cuối cùng vào ngày 14/7/2013 ở CCC Garland v́ bị Hưng đối xử phũ phàng nên bị “stress”, bị chóng mặt trụy tim phải lái vào “parking” nằm mê man ở đó.

 

Khi tôi biết, báo cho Đàng Thiện Hưng, cậu ta đă có câu trả lời đúng phong cách "LƯƠNG Y NHƯ ĐAO PHỦ" :”Chị Mai Anh đau là tại chị ganh tỵ với người khác. Chị phải ráng chịu thôi.” Đến nay thay v́ tổ chức tiệc mời miễn phi để đền ơn đáp nghĩa lại bày tṛ MÓC TÚI tiếp tục gây quỹ vào tối 25 – 10 – 2015.

 

Và nếu không v́ âm mưu của chính Đàng Thiện Hưng muốn phe đảng của cậu ta giành quyền kiểm soát Liên Hội, chắc hẳn không có âm mưu dàn dựng, tạo ra sự tranh căi, gây gổ nhằm mục đích truất phế ông Liên Hội Trưởng Nguyễn Hữu Duyệt trong ngày 30-8.

Lo cho việc bàn giao (khánh thành) tượng đài được tốt đẹp, lúc đó tôi dặn Đàng Thiện Hưng phải t́m cách tạo ra một không khí ḥa hoăn. Hôm tôi nóí sẽ sang Dallas, Đàng Thiện Hưng đă nhờ chị Mai Anh khuyên tôi không nên về Dallas trong dịp này (v́ sự có mặt của tôi sẽ ngăn trở cuộc đảo chánh Nguyễn Hữu Duyệt).

 

Việc tôi đến Dallas chỉ có ba người biết, vậy thử hỏi ai tung ra dư luận khích bác mọi người là tôi có thái độ đàn anh để biến những bè bạn bỗng chốc trở thành thù địch?

 

Đàng Thiện Hưng c̣n quá non nớt khi hạ bút vu cho Kim Âu như sau: “Em vô cùng ngạc nhiên và thất vọng khi tự nhiên nhận được điện thư của anh ngày 29-08-2015 bắt đầu cuộc bút chiến ví những anh chị em trong UBXDTĐ là lục súc để những anh em phải phẫn nộ.  Sau đó xẩy ra một mâu thuẫn nội bộ của Liên Hội Chiến Sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Ḥa tại Dallas-Fort Worth về vai tṛ Liên Hội Trưởng.Nếu ḿnh có ḷng th́ nên giúp anh em giải quyết một cách êm thấm.Nhưng anh tự cho ḿnh có thẩm quyền đàn anh về đây để giải quyết những mâu thuẫn nội bộ của họ, và anh lại cố t́nh làm những mâu thuẫn này càng trầm trọng thêm.”

 

Vu oan, giá họa, bịa đặt cho người là hành động của bọn vô loài, bất nhân. Nhưng Đàng Thiện Hưng cũng dám bỏ cả danh dự để dở tṛ vu chụp một cách trơ trẽn, thô bỉ không khác ǵ phường vô lại. “Lục Súc Tranh Công” th́ cũng chẳng làm cho cái tượng đồng sứt tai, găy chân. Nhưng nếu không đoạt quyền kiểm soát Liên Hội để phục vụ cho yêu cầu mua danh trong ngày bàn giao (donate) pho tượng cho thành phố th́ sẽ mất chủ động, không có tổ chức nào để làm công cụ tay sai sau này.

Vậy th́ những kẻ bất nhân, vô đạo nào đă giật dây để đưa bản thông báo nặc danh, mạo hóa dùng tên thành viên của Liên Hội để đánh phá ngay đương kim Liên Hội Trưởng  Nguyễn Hữu Duyệt đăng lên báo Bút Việt gây ra t́nh trạng căng thẳng, phân hóa trong nội bộ Liên Hội.?

Tuy nhiên t́nh trạng xáo trộn trong Liên Hội CCS/VNCH tại Dallas đến nay đă chấm dứt và những thực tế xảy ra trong tương lai sẽ là câu trả lời thỏa đáng cho những kẻ gây rối.

 

NGHĨA : Nghĩa là hành động hợp t́nh hợp lư hướng ngoại, v́ tha nhân, v́ lẽ phải, v́ đại cuộc không v́ lợi ích của cá nhân ḿnh. Ân nghĩa, ân t́nh, nghĩa khí, tri ân (trả ơn), thi ân (làm ơn, phước) có t́nh nghĩa và cư xử tử tế với mọi người. Một người chỉ v́ lợi ích của cá nhân ḿnh, sa ngă v́ tiền bạc, tham sống sợ chết, hèn nhát không dám xả thân giúp đỡ những kẻ yếu hèn, cô thế đều là loại vô ngh́, bất nghĩa. Điển h́nh của một người sống có đạo nghĩa phải là “Kiến nghĩa bất vi vô dơng dă. Lâm nguy bất cứu mạc anh hùng” có nghĩa là “Thấy việc nghĩa mà không làm không phải là người  dũng, thấy người khác bị nguy hiểm mà không cứu th́ không phải là người anh hùng”.

Như đối với Đàng Thiện Hưng trước đây khi tôi thấy việc Hưng tự nguyện đứng ra thành lập UBXDTĐ, đó là một việc làm phải, tŕnh tự làm việc của Hưng đúng, sự xuyên tạc, đả phá của kẻ khác rất hồ đồ. Lập tức tôi can thiệp để ngăn những cuộc tấn công Đàng Thiện Hưng.

 

Tại sao lúc đó Đàng Thiện Hưng không nói rằng đây là việc riêng của vùng Dallas anh không nên can thiệp vào . “Anh v́ cái tôi quá vĩ đại từ phương xa về địa phương này v́ tư thù phá rối sự đoàn kết làm tổn thương đến bao người, rồi sau đó anh trở vể chốn cũ ung dung tự tại không thương sót những danh dự bị chà đạp và những t́nh thân hữu bị mất mát?

 

Trái lại, lúc đó phe Đàng Thiện Hưng vui mừng đón tiếp ông Kim Âu như một vị cứu tinh, một người bề trên. Điều này cho thấy những ǵ Đàng Thiện Hưng viết ra chỉ xuất phát từ sự hài ḷng hay không hài ḷng, chỉ nhắm vào lợi ích của riêng Đàng Thiện Hưng và phe đảng mà không t́m cách đối xử sao cho đúng lẽ công bằng và như thế con người Đàng Thiện Hưng hoàn toàn không biết thế nào là ÂN NGHĨA. Ngược lại khi tôi  giúp Hưng  tất cả chỉ do thấy đó là việc NGHĨA phải làm. Tôi không nề hà an nguy, khó nhọc, không than văn, kể lể công lao, không ngại lời ong tiếng ve, chửi bới rủa sả. Và ngày hôm nay nếu tôi có giúp ông Duyệt, ông Nở hay những người khác trong Liên Hội đó cũng là v́ việc NGHĨA phải làm, không được phép từ chối, chắc chắn tôi không hề  sợ những lời phản bác từ bất cứ ai. Khi nh́n thấy sự bất công, điều trước tiên tôi phải đi t́m một cách giải quyết trong sự ḥa đồng. Khi không thể ḥa được th́ tôi sẽ chọn phía nào đúng và phải chứ không chọn phía nhiều của lắm tiền, nhiều lâu la, tôi tớ. Đó là cách sống của người trọng NGHĨA.

 

Khí độ của người quân tử, trượng phu ở trên đời gói ghém trong mấy chữ:”Phú quư bất năng dâm, bần tiện bất năng di, uy vũ bất năng khuất” không thể bị lung lạc bởi những thế lực phi nghĩa.

 

Đọc những lời lẽ, láo lếu của những tên thiếu giáo dục, vô học như Bùi Quang Thống, Hoàng Như Bá, Nguyễn Sĩ Đạt v..v chúng tôi chẳng cần phải bàn tới chỉ mượn lời nữ sĩ TTT dạy dỗ chúng như sau: ” …theo tôi trước khi mạ lỵ Kim Âu, ông làm ơn chửi những thằng nào ngu cứ hay o bế, mời mọc Kim Âu đưa ông ta lên, tâng bốc rồi quên đi chính ḿnh là thằng ngu đi mời thằng ngu về làm bố ..dậy đời ḿnh !! ông Tom ơi chửi những thằng ngu đó trước nhé, nếu tôi là Kim Âu, ai mời tôi về làm mẹ tôi cũng chộp ngay, tha hồ dậy bảo thiên hạ , chúng nó mời ăn, cho tiền, kính phục tội ǵ không làm.. hạ hồi phân giải .. khi nào chúng hết ngu th́.. "chẩu."

 

LỄ: là giữ ǵn qui tắc, nghi thức, kỷ luật tinh thần. Chúng tôi đă nói nhưng cậu Hưng vẫn không hiểu việc giữ LỄ với những kẻ không biết LỄ là chuyện vô ích, là không hiểu chữ LỄ. Một thí dụ đơn giản, người quốc gia tỵ nạn cộng sản có ai cảm thấy cần phải lễ phép với tên cáo già Hồ Chí Minh không? Và thật là ngu xuẩn khi Đàng Thiện Hưng ví con người phải ḅ xuống để sủa lại con chó. Ngu cũng vừa thôi Đàng Thiện Hưng!!! Con chó nhà ai làm bậy th́ ta phải lôi đầu chủ nó tới mà mắng, bắt phải giải quyết hậu quả chứ có ai ḅ bốn chân để sủa lại như Đàng Thiện Hưng bao giờ.

 

Việc tôi dùng chữ “Lục Súc Tranh Công” với nhóm bốn người đứng đầu UBXDTĐ có lẽ c̣n quá nhẹ v́ qua hai cái thư Bùi Quang Thống đưa ra gần nhau cho thấy nội bộ có tranh chấp chẳng c̣n lễ nhạc ǵ cả. Từ ngày Đàng Thiện Hưng qua sự giúp sức của nhiều người quyên được một số tiền của đồng bào, “bè lũ bốn tên” hay nói đúng là chính Đàng Thiện Hưng đă hành xử vô pháp, vô thiên, tự tung, tự tác không coi ai ra ǵ. Lúc muốn đuổi người này, khi bạc đăi người khác. Cầu lợi th́ vơ vào, không ưa th́ khinh bạc.Tiền bạc, tài chính  lẽ ra thu chi phải công khai có kiểm soát và giám sát nhưng Đàng Thiện Hưng đă  lộng quyền để toàn bộ UBXDTĐ làm bù nh́n cho những tṛ múa rối của Hưng. Từ tượng đồng, Đàng Thiện Hưng tự ư kư cái “check 75 ngh́n” cho Tony H..  làm tượng đá để “học hỏi”!!!. Nhưng đến khi bị tượng đá thật, đá đây là đá cho một cú đau điếng th́ Đàng Thiện Hưng lại quay về với tượng đồng và lần này th́ pho tượng lại bị cô hồn, các đảng nào nhập vào khiến nó đứng dậy. (bản mẫu tượng người lính VNCH ngồi nay tạc thành đứng)

 

Cho đến nay Đàng Thiện Hưng đang tích cực khua chiêng, gơ trống, làm tṛ  Sơn Đông Măi Vơ v́ sắp sửa bàn giao cho thành phố Arlington nhưng vẫn chưa người nào biết h́nh ảnh của bức tượng ra sao… Khởi đầu, tượng đài có cái tên là “Thương Tiếc” v́ lấy cảm hứng từ pho tượng của Nguyễn Thanh Thu nay tượng không c̣n ngồi th́ có lẽ nên đổi tên thành tượng “Mua Danh” cho phù hợp.

 

Ư nghĩa của LỄ là lối sống có tôn ti trật tự, là làm việc hành xử đúng quy tắc khuôn phép, thượng tôn luật pháp, tôn trọng sự đóng góp, xem xét lắng nghe ư kiến của mọi người rồi mới có quyết định chứ không phải làm như Đàng Thiện Hưng. Lối hành xử đó là hành vi của kẻ vô lễ, phản dân chủ, lạm quyền, “mượn hoa cúng phật”.

 

TRÍ trong Ngũ Thường là óc sáng suốt của một con người trong cuộc sống và khi lâm sự chứ không phải là mảnh giấy khoa bảng, học vị tiến sĩ, kỹ sư,  bác sĩ thuần túy chuyên môn. Trí giúp con người biết điều ǵ phù hợp với chân thiện mỹ, đạo lư, luân thường, công bằng , bác ái, hợp lư, hợp t́nh để cân nhắc, quyết định hành động của bản thân không gây ra tác hại cho xă hội. Trí của ngũ thường là sự minh mẫn của lư trí,  tư tưởng tạo ra nhân sinh quan và triết lư sống của con người biết sống đời đáng sống, biết coi trọng những giá trị tinh thần, biết tự chế không để bị lôi cuốn vào những ham muốn, danh lợi tầm thường ngắn ngủi. Người trí là người thông suốt tam tài, hiểu biết sự vận hành của xă hội, quy luật vận hành của văn hóa lịch sử, chứ không phải chỉ biết đầu, ḿnh và tay chân. Nếu Đàng Thiện Hưng có một chút TRÍ th́ phải biết việc xây dựng tượng đài chẳng có ǵ to tát, vĩ đại và tiếng vang cũng chỉ gói gọn trong cấp thành phố và cộng đồng cư dân địa phương. Đừng làm kẻ NGU TRÍ u mê háo thắng, ham danh, tượng làm bằng tiền quyên của mọi người rồi bàn giao cho thành phố mà cứ làm như buổi bàn giao là lễ đăng quang của “bè lũ bốn tên” nên sinh bệnh cuồng danh tự hại.

 

TÍN: đáng tin, ḷng tin cậy, chữ Tín là tạo ra ḷng tin cậy khi giao tiếp, làm việc với mọi người chứ không phải là lời hứa suông, hay cam kết hăo huyền. Nhưng quan trọng nhất là tận TÍN với lương tâm. Muốn biết Đàng Thiện Hưng có biết giữ TÍN hay không cứ nh́n vào những điều “bè lũ bốn tên” do Đàng Thiện Hưng đứng đầu đă làm, mọi người sẽ thấy tất cả là một chuỗi dài “THẤT TÍN, BỘI TÍN” lừa dối toàn bộ những người đă đóng góp tiền bạc cho mục đích xây dựng tượng đài “Thương Tiếc”.

 

 

Trước đây khá lâu, khi Đàng Thiện Hưng gởi h́nh của mẫu tượng cuối cùng, tôi đă khuyên Đàng Thiện Hưng nên có bài viết công khai về sự thay đổi để tránh điều tiếng về sau nhưng chắc v́ lư do quyết giữ bí mật cho đến ngày bàn giao mọi người có ngă ngửa th́ chuyện cũng đă rồi nên đến nay vẫn chưa có mấy người hay biết.

 

Xây dựng tượng đài là chuyện nên làm và phải làm. Nhưng hễ nơi nào việc xây dựng tượng đài lọt vào tay một cá nhân hay một nhóm nhỏ thao túng đều dẫn đến những sự xung đột gay gắt trong cộng đồng. Nguyên nhân chỉ v́ có những kẻ lạm dụng, lợi dụng việc xây dựng tượng đài để mua danh.

 

Thị dục huyễn ngă là một chứng bệnh nan y của năo trạng. V́ háo danh người ta có thể làm những điều bại hoại nhân nghĩa để đạt tới mục đích cầu danh. Nhưng thực tế cho thấy đó chỉ là thứ danh hăo nhất thời, phù du sớm nở tối tàn nên dẫu có phù phép, bợm băi đến đâu; tượng đài cũng chỉ là một tác phẩm điêu khắc có tính biểu tượng trong công viên một thành phố nhỏ chứ không thể và không bao giờ trở thành một đền thờ.

 

Bởi v́ “Đối với những người lính đă cống hiến tuổi xuân, đă hy sinh cho đất nước; máu xương, thân xác của họ đă ḥa vào mạch đất, trộn lẫn với non sông; tinh thần, ư chí linh hồn của họ đă thăng hoa ḥa nhập vào hồn thiêng sông núi, vĩnh hằng với giang sơn cẩm tú Việt Nam. Những anh hùng, liệt sĩ đấy không cần lễ vật, chẳng cần bảng vàng, bia đá th́ những đài tưởng niệm tri ơn người lính được xây dựng lên (ở hải ngoại) chỉ làm sáng nét nhân luân và đạo nghĩa cho người đương thời và thế hệ mai sau hơn là cho những người đă vào thiên cổ.”

 

Tiếc thay cho Đàng Thiện Hưng đă khởi đi với một tâm hồn trong sáng và đă từng trích một câu nói của Kim Âu:” Chỉ những người có tâm t́nh với lịch sử, mới có thể làm nên lịch sử” cho vào bài viết, nhưng chỉ bốn năm quay cuồng trong mê cung danh phận đă biến chất, đă đánh mất tâm t́nh với lịch sử để trở thành một gă tiểu trọc phú mua danh. Thật đáng buồn vậy thay!

 

Kim Âu

OCT 06/2015

 

Kim Âu

Oct 01/2015

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Khỉ ngồi phải gạch Nung

 

Tội nghiệp tên Bùi Quang Thống nhảy dựng lên như khỉ ngồi phải gạch nung. Thế mà đ̣i bút chiến với Kim Âu thiệt là “lọa”. Diễn đàn chứng kiến nhé! Kim Âu này sẽ chấp cả “bè lũ bốn tên” cộng thêm đồng bọn chúng mua được bằng đồng tiền để xem “ai thắng ai”. Có điều bọn chúng chỉ c̣n 4 tuần cuối cùng thôi là đi vào dĩ văng với một ngh́n lẻ một điều tai tiếng. Đồ ngu bớt nói th́ bớt ngu. BQT th́ không tự biết hắn là ai. Truyền thông, báo chí mà chỉ nghe th́ là thứ truyền thông sọt rác. Người ngu nhất thế giới cũng phải biết là ông Kim Âu làm sao mà đóng vai chủ tọa họp báo được chứ. Làm như thế chẳng những thiên hạ cười mà c̣n hủy hoại Liên Hội nữa.

Lần UBXDTĐ họp báo, ta cũng đâu có ham ngồi chủ tọa đâu. V́ lũ ngu hoảng sợ ba tấc lưỡi biện thuyết của Kim Âu lại thêm tin giả do chính ta tung ra nên chúng sanh ra hoảng loạn tinh thần, co ṿi rụt cổ ở nhà ráo trụi.

Ngày TPB, ta đến nhưng cũng chẳng thấy ma nào nên chán quá bỏ về ngủ bù lúc thức làm việc giúp Liên Hội.

Đấu trí mà không biết “Dương Đông Kích Tây” không biết dùng “kỳ binh làm chính binh” th́ làm sao “bách chiến, bách thắng”. Sự thật ngày đại hội Hải Quân lẽ ra ta đi dự với mấy người bạn như Trương Côn nhưng khi nghe Nguyễn Nở cho biết Đàng Thiện Hưng text than thở không muốn đi v́ sợ có chuyện lộn xộn. V́ thương t́nh để Đàng Thiện Hưng khỏi mất ḷng khách hàng của cậu ta. Và điều tệ nhất là Đàng Thiện Hưng cứ đem chiêu bài "xây dựng tượng đài" ra làm khiên mộc che chắn cho những âm mưu khống chế, chi phối các tổ chức khác.

Cuối cùng, ta quyết định gọi cho Nguyễn Nở biết để báo cho Đ T Hưng rằng ta sẽ không đi dự lễ Thánh Tổ.

Người đời có ngu đến đâu cũng biết rằng người quân tử xét việc chứ không xét lời, những loại ngu dốt thất học th́ đầu toàn cặn bă nên nói năng thô bỉ, hôi hám, la lối ồn ào nhưng “vừa vô dũng lại vô mưu” bị người ta cho vào xiếc dễ như lừa banh với trẻ con vậy.

Sao hoảng loạn viết linh tinh vậy chú em Tom, văn viết như đứt hơi chẳng chút mạch lạc, viết như chó con bị bóp cổ vậy. Cố gắng viết cho đàng hoàng, đọc lại nội quy diễn đàn để giữ đúng nguyên tắc. Diễn đàn không nghe mà đọc nên kẻ nào viết hạ cấp, dốt nát người ta đều biết cả. Diễn đàn chỉ tôn trọng tài năng chứ không ai tôn trọng tước vị nghe chú em Tom. Ngu đần dốt nát nói năng chẳng có chút lư lẽ làm sao mà diễn đàn nghe được. Ngoài mấy tên thảo khấu giá trị bằng vài chai bia như Nguyễn Sĩ Đạt, Hoàng Như Bá, Tạo Phản, Nguyễn Đ́nh Lâm ra các ngươi chẳng c̣n ai nữa đâu

Ta cũng gia ơn báo trước là lần này các hội đoàn quân đội ở Dallas sẽ kết hợp lại và “hai hội đoàn” coi như ra ŕa trừ trường hợp làm đơn xin vô trở lại. Nhớ nghe thầy Gia Cát nói đó! Ha ha!

Kim Âu đi đến đâu th́ bọn tà ma quỷ quái phải thua bại nặng nề thôi. Thầy Gia Cát 54 phán việc như thần

 

Kim Âu

Oct 01/2015

Và điều tệ nhất là Đàng Thiện Hưng cứ đem chiêu bài "xây dựng tượng đài" ra làm khiên mộc che chắn cho những âm mưu khống chế, chi phối các tổ chức khác. 

 

 

 

 

 


Tặng Kim Âu


Chính khí hạo nhiên! Tổ Quốc t́nh.
Nghĩa trung can đảm, cái thiên thanh.
Văn phong thảo phạt, quần hùng phục.
Sơn đỉnh vân phi, vạn lư tŕnh.


Thảo Đường Cư Sĩ.

 

SERVED IN A NOBLE CAUSE

 

 

 

Vietnamese commandos : hearing before the Select Committee on Intelligence

of the United States Senate, One Hundred Fourth Congress, second session ...

Wednesday, June 19, 1996

 

CLIP RELEASED JULY 21/2015

https://www.youtube.com/watch?list=PLEr4wlBhmZ8qYiZf7TfA6sNE8qjhOHDR6&v=6il0C0UU8Qg

  

 

US SENATE APPROVED VIETNAMESE COMMANDOS COMPENSATION BILL

http://www.c-span.org/video/?73094-1/senate-session&start=15807

BẮT ĐẦU TỪ PHÚT 4:22:12 - 4:52:10  (13.20 - 13.50)

 


Liên lạc trang chủ

E Mail: kimau48@yahoo.com, kimau48@gmail.com

Cell: 404-593-4036

 

Những người lính một thời bị lăng quên: Viết Lại Lịch Sử

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

֎ Binh Thư Yếu Lược Trần Quốc Tuấn  ֎ Một Trang Lịch Sử

֎ Vietnamese Commandos' History ֎ Vietnamese Commandos vs US Government ֎ Lost Army Commandos

֎ Bill of Compensation ֎ Never forget ֎ Viết Lại Lịch Sử  Video ֎ Secret Army Secret War Video

֎ Đứng Đầu Ngọn Gió Video ֎ Con Người Bất Khuất Video ֎ Dấu Chân Biệt Kích Video ֎ Kiểm Lại Hồ Sơ Biệt Kích Video

֎ The Secret war against Hanoi Richard H. Shultz Jr.֎ Gulf of Tonkin Incident ֎ Pentagon Bạch Hóa ֎ The heart of a boy

֎ U.S Debt Clock ֎ Wall Street and the Bolshevik Revolution Antony C. Sutton

֎ Wall Street and the Rise of Hitler Antony C. Sutton ֎ None Dare Call It Conspiracy Gary Allen

֎ Chiến Tranh Tiền Tệ (Currency War) ֎ Confessions of an Economic Hit Man John Perkins

֎ The World Order Eustace Mullin ֎ Trăm Việt trên vùng định mệnh ֎ Chính Đề Việt Nam Tùng Phong (dịch)

֎ OSS vào Việt Nam 1945 Dixee R. Bartholomew - Feis ֎ Lyndon Baines Johnson Library Musuem

֎ Chủ Nghĩa Dân Tộc Sinh Tồn ֎ Nguồn Gốc Dân Tộc Việt Nam B́nh Nguyên Lộc

֎ Nghi Thức Ngoại Giao ֎ Lễ Nghi Quân Cách ֎ Sắc lệnh Cờ Vàng ֎ Quốc Tế Cộng Sản

֎ How Does a Bill Become Law?֎ New World Order ֎ Diplomacy Protocol. PDF

֎ The World Order Eustace Mullin ֎ Why Vietnam? Archimedes L. A. Patti

֎ Vietnam War Document ֎ American Policy in Vietnam

֎ Foreign Relations Vietnam Volum-1 ֎ The Pentagon Papers ֎ Pentagon Papers Archives

֎ Vietnam and Southeast Asia Doc ֎ Vietnam War Bibliogaphy ֎ Công Ước LHQ về Luật Biển

֎ CIA and NGOs ֎ CIA And The Generals ֎ CIA And The House Of Ngo ֎ Global Slavery

֎ Dấu Binh Lửa ֎ Đại Hội Toàn Quân? Phùng Ngọc Sa

֎ Bách Việt  ֎ Lược Sử Thích Ca  ֎ Chủ thuyết Dân Tộc Sinh Tồn

֎ Silenced! The Unsolved Murders of Immigrant Journalists in the USA. Juan Gonzales

֎ Society of Professional Journalists: Code of Ethics download

֎ Douglas Mac Arthur 1962 ֎ Douglas Mac Arthur 1951 ֎ John Hanson, President of the Continental Congress

֎ Phương Pháp Biện Luận ֎ Build your knowledge

֎ To be good writer ֎ Ca Dao -Tục Ngữ ֎ Chùa Bái Đính ֎ Hán Việt

֎ Top 10 Crime Rates  ֎ Lever Act ֎ Espionage Act 1917 ֎ Indochina War ֎ Postdam ֎ Selective Service Act

֎ War Labor Board ֎ War of Industries ֎ War Production Board ֎ WWII Weapon ֎ Supply Enemy ֎ Wold War II ֎ OSS

֎ Richest of The World ֎ Truman Committee   ֎ World Population ֎ World Debt ֎ US Debt Clock ֎

֎ An Sinh Xă Hội - Cách T́m IP Email ֎ Public Holiday ֎ Funny National Days

֎ Oil Clock ֎ GlobalResearch ֎ Realworldorder ֎ Thirdworldtraveler ֎ Thrivemovement ֎ Prisonplanet.com ֎ Infowars

֎ Rally protest ֎ Sơ Lược VềThuyền Nhân ֎ The Vietnamese Population in USA

֎ VietUni ֎ Funny National Days  ֎ 1DayNotes 

 

Liên lạc trang chủ

E Mail: kimau48@yahoo.com, kimau48@gmail.com

Cell: 404-593-4036

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 


 

Your name:


Your email:


Your comments: