MINH THỊ
NGƯỜI QUỐC GIA ĐẶT QUYỀN LỢI CỦA TỔ QUỐC VÀ DÂN TỘC LÊN BẢN VỊ TỐI THƯỢNG CHỨ KHÔNG TRANH QUYỀN ĐOẠT LỢI CHO CÁ NHÂN, PHE NHÓM, ĐẢNG PHÁI HAY BẦY ĐÀN TÔN GIÁO CỦA M̀NH.
NGƯỜI QUỐC GIA BẢO VỆ LĂNH THỔ CỦA TIỀN NHẦN, GIỮ G̀N DI SẢN VĂN HÓA DÂN TỘC, ĐĂI LỌC VÀ KẾT HỢP HÀI H̉A VỚI VĂN MINH VĂN HÓA TOÀN CẦU ĐỂ XÂY DỰNG XĂ HỘI VÀ CON NGƯỜI VIỆT NAM PHÙ HỢP VỚI XU THẾ TIẾN BỘ CỦA NHÂN LOẠI.
Email: kimau48@yahoo.com or kimau48@gmail.com. Cell: 404-593-4036. Facebook: Kim Âu
֎ Kim Âu ֎ Chính Nghĩa ֎ Chính Nghĩa
֎Tinh Hoa ֎ Bài Của Kim Âu ֎
֎ Đại Kỷ Nguyên ֎ Vietnamese Commandos
֎ Biệt kích trong gịng lịch sử ֎ Chính Nghĩa Media
֎ Lưu Trữ ֎ Làm Sao ֎ T́m IP ֎ Computer
֎ Dictionaries ֎ Tác Giả ֎ Mục Lục ֎ Pháp Lư
֎ Tham Khảo ֎ Thời Thế ֎ Văn Học
֎ LƯU TRỮ BÀI VỞ THEO THÁNG/NĂM
֎ 07-2008 ֎ 08-2008 ֎ 09-2008 ֎ 10-2008
֎ 11.2008 ֎ 11-2008 ֎ 12-2008 ֎ 01-2009
֎ 02-2009 ֎ 03-2009 ֎ 04-2009 ֎ 05-2009
֎ 06-2009 ֎ 07-2009 ֎ 08-2009 ֎ 09-2009
֎ 10-2009 ֎ 11-2009 ֎ 12-2009 ֎ 01-2010
֎ 03-2010 ֎ 04-2010 ֎ 05-2010 ֎ 06-2010
֎ 07-2010 ֎ 08-2010 ֎ 09-2010 ֎ 10-2010
֎ 11-2010 ֎ 12-2010 ֎ 01-2011 ֎ 02-2011
֎ 03-2011 ֎ 04-2011 ֎ 05-2011 ֎ 06-2011
֎ 07-2011 ֎ 08-2011 ֎ 09-2011 ֎ 10-2011
֎ 11-2011 ֎ 12-2011 ֎ 01-2012 ֎ 06-2012
֎ 12-2012 ֎ 01-2013 ֎ 12-2013 ֎ 03-2014
֎ 09-2014 ֎ 10-2014 ֎ 12-2014 ֎ 03-2015
֎ 04-2015 ֎ 05-2015 ֎ 12-2015 ֎ 01-2016
֎ 02-2016 ֎ 03-2016 ֎ 07-2016 ֎ 08-2016
֎ 09-2016 ֎ 10-2016 ֎ 11-2016 ֎ 12-2016
֎ 01-2017 ֎ 02-2017 ֎ 03-2017 ֎ 04-2017
֎ 05-2017 ֎ 06-2017 ֎ 07-2017 ֎ 08-2017
֎ 09-2017 ֎ 10-2017 ֎ 11-2017 ֎ 12-2017
֎ 01-2018 ֎ 02-2018 ֎ 03-2018 ֎ 04-2018
֎ 05-2018 ֎ 06-2018 ֎ 07-2018 ֎ 08-2018
֎ 09-2018 ֎ 10-2018 ֎ 11-2018 ֎ 12-2018
֎ Nov/2016. Dec/2016. Jan/2017. Feb/2017.
֎ Mar/2017. Apr/2017. May/ 2017. Jun/2017.
֎ Jul/2017. Aug/2017. Sep/2017. Oct/2017.
֎ Nov/2017. Dec/2017. Jan/2018. Feb/2018
֎ Mar/2018. Apr/2018. May/ 2018. Jun/2018.
֎ Jul/2018. Aug/2018. Sep/2018. Oct/2018.
֎ The Invisible Government Dan Moot
֎ The Invisible Government David Wise
֎ Việt Nam Đệ Nhất Cộng Ḥa Toàn Thư
֎ Giáo Hội La Mă:Lịch Sử và Hồ Sơ Tội Ác
֎ Secret Army Secret War ֎ CIA Giải mật
֎ Mật Ước Thành Đô: Tṛ Bịa Đặt
֎ Ngô Đ́nh Diệm Và Chính Nghĩa Dân Tộc
֎ Lănh Hải Việt Nam ở Biển Đông
֎ Nhật Tiến: Đặc Công Văn Hóa?
֎ Cám Ơn Anh hay Bám Xương Anh
֎ Chống Cải Danh Ngày Quốc Hận
֎ Tṛ Đại Bịp: Cứu Lụt Miền Trung
֎ Dân Chủ Cuội - Nhân Quyền Bịp
֎ 55 Ngày Chế Độ Sài G̣n Sụp Đổ
֎ Drug Smuggling in Vietnam War
vWhiteHouse vNationalArchives vFedReBank
vFed RegistervCongr RecordvHistoryvCBO
vUS GovvCongRecordvC-SPANvCFRvRedState
vVideosLibraryvNationalPriProjectvVergevFee
vJudicialWatchvFRUSvWorldTribunevSlatevWSWS
vConspiracyvGloPolicyvEnergyvCDPvArchive
vAkdartvInvestorsvDeepStatevScieceDirect
vRealClearPoliticsvZegnetvLawNewsvNYPost
vSourceIntelvIntelnewsvReutervAPvQZvNewAme
vGloSecvGloIntelvGloResearchvGloPolitics
vNatReviewv Hillv DaillyvStateNationvWND
vInfowar vTownHall vCommieblaster vExaminer
vMediaBFCheckvFactReportvPolitiFact
vMediaCheckvFactvSnopesvMediaMatters
vDiplomatvNews Link vNewsweekvSalon
vOpenSecretvSunlightvPol CritiquevEpochTim
vN.W.OrdervIlluminatti NewsvGlobalElite
vNewMaxvCNSvDailyStormvF.PolicyvWhale
vObservevAmerican ProgressvFaivCity
vGuardianvPolitical InsidervLawvMediavAbove
vSourWatchvWikileaksvFederalistvRamussen
vOnline BooksvBreibartvInterceiptvPRWatch
vAmFreePressvPoliticovAtlanticvPBS
vN PublicRadiovForeignTradevBrookingsvWTimes
vCNBCvFoxvFoxAtlvOANvCBSvCNNvCreate
vFASvMilleniumvInvestorsvZeroHedge DailySign
vPropublicavInter InvestigatevIntelligent Media
vRussia NewsvTass DefensevRussia Militaty
vScien&TechvACLUvGatewayvVeteran
vOpen CulturevSyndicatevCapitalvCommodity vResearchvXinHua
vNghiên Cứu QTvN.C.Biển ĐôngvTriết Chính Trị
vT.V.QG1vTV.QGvTV PGvBKVNvTVHoa Sen
vCa DaovHVCông DânvHVNGvDấuHiệuThờiĐại
vBảoTàng LSvNghiên Cứu LS vNhân Quyền
vThời Đại vVăn HiếnvSách HiếmvHợp Lưu
vSức KhỏevVaticanvCatholicvTS KhoaHọc
vKH.TVvĐại Kỷ NguyênvTinh HoavDanh Ngôn
vViễn Đông vNgười Việt vViệt Báo vQuán Văn
vViệt Thức vViệt List vViệt Mỹ vXây Dựng
vPhi Dũng v Hoa Vô Ưu vChúngTa v Eurasia
vNVSeatlevCaliTodayvNVRvPhê B́nh
vDân ViệtvViệt LuậnvNam ÚcvDĐ Người Dân
vTin MớivTiền PhongvXă Luận vvv
vDân TrívTuổi TrẻvExpressvTấm Gương
vLao ĐộngvThanh NiênvTiền Phong
vS.G.EchovSài G̣nvThế GiớivTCCSvLuật Khoa
vĐCSVNvBắc Bộ PhủvNg.TDũngvBa Sàm
MUA DANH...MUA NHỤC
Lưu Danh - Lưu Xú
Tượng đài Việt Mỹ Arlington trước đây được đặt tên là “Thương Tiếc”, sản phẩm của Đàng Thiện Hưng và UBXDTĐ ở Arlington là một pho tượng đồng làm bằng tiền quyên góp của đồng hương ở vùng Dallas – Fort Worth để “donate” cho thành phố Arlington, Dallas, Texas nên được cấp đất dựng lên ở Công viên Cựu Chiến Binh (chứ không phải là nghĩa trang tư tế). Ngay bây giờ và không bao giờ cái tượng đôi đó trở thành đền thờ, miếu mạo mang tính chất linh thiêng như mấy tên vô lại, thảo khấu bám đuôi Đàng Thiện Hưng kiếm chỗ tạc tên thường hay lạm dụng khi chửi bới người khác như: “xúc phạm vong linh tử sĩ, hút tủy xương khô, gặm nắm xương khô dưới chân tượng đài v.v”.
Vậy th́ khu vực Veterans Park có vong linh tử sĩ VNCH hay không? Có hài cốt lính VNCH hay không mà bọn thảo khấu nhóm Đàng Thiện Hưng kết tội người trái ư chúng “gặm nắm xương khô dưới chân tượng đài”?.
Đây là câu trả lời:
Không có chuyện vong linh tử sĩ nằm trong hay dưới chân tượng đài?
Tử sĩ của Hoa Kỳ trong chiến tranh Việt Nam (và các cuộc chiến khác của Hoa Kỳ) hầu như đều an giấc ngh́n thu tại nghĩa trang quốc gia Arlington ở Washington DC. Nhục thân của tử sĩ VNCH th́ đă ḥa quyện với mạch đất, non sông gấm vóc tạo thành Hồn Thiêng Sông Núi Việt Nam. Linh hồn của những người chiến sĩ đă hy sinh trên chiến trận theo tín ngưỡng cổ truyền Việt Nam sau 49 ngày là đă đi đầu thai, không có lư do ǵ họ phải di tản hay vượt biên tới Hoa Kỳ rồi bị thằng Nhảy Dù ngu đần Bùi Quang Thống và tên trọc phú háo danh Đàng Thiện Hưng giam hăm “đứng không ra đứng, ngồi chẳng ra ngồi” ở cái tượng đài trong công viên cựu chiến binh Arlington?
C̣n câu chuyện “nắm xương khô dưới chân tượng đài” chắc chỉ là xương của loài rắn hay mấy con chó chết vô thừa nhận hoặc sau này là nơi rải tro cốt của Đàng Thiện Hưng và băng đảng thảo khấu Bùi Quang Thống v́ chúng đă tự đặt khu vực đó làm sinh phần và đă dựng hai mộ chí mà chúng giữ bí mật đến ngày chuyển giao pho tượng cho thành phố Arlington quản lư mới kéo tấm bạt che, đó cũng là ngày mà Đàng Thiện Hưng và Bùi Quang Thống mơ tưởng chúng đăng quang trở thành những nhân vật có quyền lực tối cao trong cộng đồng Dallas và vùng phụ cận sẽ không c̣n ai dám cưỡng lại ư chúng.
Chính v́ vậy mà chúng bày tṛ chiêu linh, nhập vong điều này cho thấy mấy tên “trọc phú mua danh”, mắc bệnh hoang tưởng quá nặng rồi loạn ngôn “mượn hồn người chết đánh bóng người sống” để hù dọa thiên hạ.
Nhưng vong linh tử sĩ nào ở đó? Có chăng chỉ là vong của bọn cô hồn các đảng, ś ke ma túy chết oan v́ phê thuốc nhập vô phá làng, phá xóm. Cứ vài tháng vong cô hồn đ̣i ăn nhậu là Đàng Thiện Hưng lại phải lo hoa quả cúng bái và rượu thịt cho chúng hưởng nhưng đám vong cô hồn các đảng vẫn vật Đàng Thiện Hưng đến mất cả liêm sỉ, đi đến đâu tiếp xúc với ai cũng xuống nước xin dung thứ, bày tỏ sự ăn năn hối lỗi nhưng chẳng người nào chấp nhận.
Trong thực tế bức tượng đôi đó chỉ là một tác phẩm điêu khắc bằng đồng vô tri, vô giác làm quà tặng cho thành phố để góp phần vào cảnh quan trong Veterans Park chứ không phải là khu mộ táng hay đền thờ. Chỉ có Đàng Thiện Hưng, Bùi Quang Thống, Nguyễn Kha Lạt đă tự sắm sẵn sinh phần ở đó…chờ đến ngày rải tro hay lén chôn hài cốt...
Chúng tôi là người từng viết bài bênh vực Đàng Thiện Hưng trước đây v́ lẽ công chính muốn điều chỉnh những nghịch lư trong cộng đồng tỵ nạn. Bài đầu tiên trong loạt bài đó tôi đă đưa ra nhiều vấn đề về ư nghĩa của tượng đài nhưng hoàn toàn bác bỏ “sự hiện diện của linh hồn tử sĩ” xin trích lại:
TRÍCH
“Những tượng đài này trong tương lai sẽ có giá trị với lịch sử như một sự minh định căn cước, nguyên nhân h́nh thành của cộng đồng Việt Nam tỵ nạn cộng sản trên đất nước tạm dung, đồng thời nhắc nhở thế hệ sau biết tri ơn những người đă chiến đấu và hy sinh để cho họ được hiện diện và có cơ hội thăng tiến, an hưởng tự do và phồn thịnh trên xứ sở Hoa Kỳ. Tượng đài này cũng thôi thúc hậu thế lần dở trang lịch sử để hiểu bài học tàn nhẫn, đắng cay của quá khứ, lấy đó làm hành trang kinh nghiệm cho những trào lưu cách mạng mới của dân tộc đứng dậy chống trả thể chế độc tài toàn trị của Cộng Sản Việt Nam.”....
“Tự thân tất cả tượng đài Việt Mỹ đă mang ư nghĩa tri ơn, tưởng niệm và vinh danh. Mỗi tượng đài ngoài việc là sự xác tín căn cước cộng đồng trước lịch sử c̣n là một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc được thể hiện theo chủ đề tư tưởng, ngôn ngữ nghệ thuật khác nhau.”.....
“Người Việt quốc gia không phải là bọn cán ngố để phê b́nh, kiểm thảo, đấu tố tất cả những ǵ không hợp thị hiếu thẩm mỹ nghệ thuật, suy nghĩ của những tư tưởng lạc hậu lỗi thời.
Hiện tượng khư khư đ̣i mặc đồng phục, rập khuôn một chủ đề cho tất cả những tượng đài .. thiếu tôn trọng cảm quan, nhận thức, suy tư về lịch sử của những người đă khởi xướng một công việc có ư nghĩa. với ư thức sáng tỏ.”..........
“Mỗi tượng đài được xây dựng đều thể hiện những suy tư về lịch sử nhưng không thể thay đổi được lịch sử. Khi con người vẫn c̣n mông lung trong suy tưởng chưa xác định tính chất phản biện của sự kiện lịch sử mà khăng khăng đ̣i hỏi người khác tuân theo ư ḿnh đó là chuyện chỉ xảy ra trong xă hội cộng sản.” ......
“Đối với những người lính đă cống hiến tuổi xuân, đă hy sinh cho đất nước; máu xương, thân xác của họ đă ḥa vào mạch đất, trộn lẫn với non sông; tinh thần, ư chí linh hồn của họ đă thăng hoa ḥa nhập vào hồn thiêng sông núi, vĩnh hằng với giang sơn cẩm tú Việt Nam. Những anh hùng, liệt sĩ đấy không cần lễ vật, chẳng cần bảng vàng, bia đá th́ những đài tưởng niệm tri ơn người lính được xây dựng lên (ở hải ngoại) chỉ làm sáng nét nhân luân và đạo nghĩa cho người đương thời và thế hệ mai sau hơn là cho những người đă vào thiên cổ.”........
……..Đêm ngồi uống rượu tâm t́nh để tạm biệt với mấy anh em trong Liên Hội trước khi rời khỏi Dallas. Tôi có nói việc khánh thành tượng đài là chuyện b́nh thường nên họ (phía tượng đài) nhờ th́ anh em phải hỗ trợ họ trong việc hầu kỳ theo lễ nghi quân cách. Nếu họ không nhờ th́ càng tốt v́ khỏi phải lỡ làm rồi lại phải tự trách v́ lễ bàn giao chẳng có ǵ quan trọng. Sở dĩ mấy gă này cố làm ŕnh rang, rùm beng; khua chiêng, đánh trống để dương danh, tự sướng được chút nào hay chút nấy. Vài tháng nữa là tất cả đi vào quên lăng v́ tượng đài là của người dân Dallas và Vùng Phụ Cận chứ đâu phải là của Đàng Thiện Hưng, Bùi Quang Thống, Mai Văn Đức, Peter Đào.
Hy vọng trong tương lai mọi người ở Dallas không phải nh́n thấy cảnh "bè lũ bốn tên" chiều chiều ra khấn vái trục vong “cô hồn các đảng” để họ được b́nh tâm sống nốt chuỗi ngày c̣n lại.
HẾT TRÍCH
Khi viết những gịng chữ thượng dẫn, chúng tôi chưa h́nh dung ra toàn cảnh của tượng đài sẽ ra làm sao v́ Đàng Thiện Hưng giấu biệt, chỉ chuyển cho chúng tôi mấy tấm h́nh phiên bản mẫu của pho tượng. Đến lúc ngồi xem video ngày chuyển giao pho tượng cho thành phố quản lư, tôi mới thực sự bất ngờ v́ tâm địa háo danh đến mức thô bỉ, lố bịch của tên tiểu trọc phú Đàng Thiện Hưng, Bùi Quang Thống cùng băng đảng của chúng.
H́nh toàn cảnh khu vực tượng đài Arlington do Cao Vững chuyển
Thực tế đập vào mắt mọi người là hai tấm mộ chí và sinh phần của gia đ́nh Đàng Thiện Hưng, Bùi Quang Thống và một số tên trong băng đảng thảo khấu nằm lù lù tại đấy như hai cái sinh thực khí đă làm hỏng đi một công tŕnh công cộng. Như vậy nếu có cử hành nghi lễ chính thức nào đều có nghĩa là người tham gia đều phải lạy bái bọn quỷ sứ tham danh lố bịch. Thật là khốn nạn.
Từ ngày sang Hoa Kỳ đến nay chúng tôi tự học hỏi và nghiên cứu rất nhiều lĩnh vực nên cũng biết rằng ở tất cả những công tŕnh công cộng cần có sự đóng góp của công chúng, ban tổ chức gây quỹ thường bán những viên gạch được khắc tên theo giá cả ấn định để khuyến khích những người muốn ghi lại một kỷ niệm nho nhỏ về sự đóng góp của họ. Ban tổ chức có cả họa đồ khu vực đặt những viên gạch theo giá được công bố trước khi thực hiện.Thường thường những viên gạch khắc tên người cho tiền đều nằm trên mặt bằng hoặc đường đi hay ốp vào các vỉa hè. Việc làm này cho thấy người Hoa Kỳ rất ư thức về những giá trị chân chính, chỉ tên tuổi của tử sĩ là những người xứng đáng được tôn vinh mới được nằm trong phần chính diện.
Tóm lại người Mỹ vẫn đồng ư cho những kẻ mua danh nhưng mua danh th́ nằm ở vị trí mua danh, chứ không được lạm dụng "ăn theo người chết, quá giang tử sĩ" nên không nơi nào có hành vi lố bịch, láo xược, xúc phạm những giá trị của quá khứ như nhóm Đàng Thiện Hưng – Bùi Quang Thống – Peter Đào – Mai văn Đức tự dựng bảng đưa tên tuổi chúng và gia đ́nh lên chiếm lấy vị trí của những người đă hy sinh. Thật là một hành động ngược ngạo vô giáo dục, vô liêm sỉ, ngu độn cỡ Đàng Thiện Hưng và phe đảng của chúng mới dám làm. Tượng đài để tri ơn và vinh danh những người lính VNCH trở thành nơi tế sống toàn gia Đàng Thiện Hưng, Bùi Quang Thống và băng đảng thảo khấu.
Những viên gạch khắc tên MTQ nằm quanh tượng đài
Không lẽ nhóm háo danh này ngu dốt đến mức không biết việc chúng tự tung, tự tác dựng hai cái sinh thực khí đen thui lên như vậy là quá sức láo lếu và xem thường sự hiểu biết của công chúng hay sao?
Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ ở Arlington sau ngày khánh thành đă lộ rơ chỉ là một tṛ lừa đảo đồng bào để một số tên lợi dụng khoa trương, gia đ́nh bè đảng thảo khấu của chúng một cách lố bịch nay đă trở thành một vết nhơ tại địa phương. Người nào có một chút danh dự và liêm sỉ làm người không ai có thể đến tham dự bất cứ một cuộc tụ họp nào tại khu vực nhớp nhúa này. Cái tượng đồng đó thành phố Arlington quản lư gần năm nay nhưng không được cư dân Việt Nam quan tâm là v́ những lư do trong bài viết này đề cập đến.
Mới đây báo của Thái Hóa Lộc có đăng một bài viết nhằm tẩy uế cho cái tượng đài ở Arlington có nhắc lại “những đóng góp chung của đồng bào đă tạo nên tượng đài và cho rằng sự thông cảm sẽ thay thế đổ vỡ v́ ngộ nhận và hiểu lầm”, câu văn này khiến tôi nghĩ mắt của ông Thái Hóa Lộc dạo này kém đến thế sao? Kém đến nỗi không nh́n thấy mộ chí và sinh phần của nhà Đàng Thiện Hưng - Bùi Quang Thống dựng lù lù như cái sinh hai thực khí đen ng̣m đó sao?
Nhà báo Thái Hóa Lộc hào hứng hạ bút:"Tượng đài không phải của riêng ai mà chính là di sản của người đi trước để lại cho người đi sau." Tiếp theo ông Lộc kể câu chuyện :”Một cụ bà từ Allen ao ước đến viếng tượng đài khi hoàng hôn vừa xuống. Nhớ lại h́nh ảnh ngày xưa của chồng từng là cựu quân nhân và ông đă bỏ ḿnh trong trại tù cộng sản. Bà bùi ngùi và xúc động chụp tấm h́nh kỷ niệm trước khi ra về. Đối với bà tổ chức Ngày Quân Lực không nơi nào xứng đáng hơn và ư nghĩa hơn tại tượng đài. Bà sẽ trở lại cùng với các con cháu trong ngày quân lực 19-6 sắp tới thắp nén hương tưởng niệm cho những người quân nhân đă hy sinh cho đất nước và an nguy cho đồng bào.” Hai chữ "di sản" của ông Lộc thật ra là "thứ di sản lừa đảo, lạm dụng người chết, quá giang tử sĩ, quyên tiền đồng hương để dựng tượng để tri ân và vinh danh cựu quân nhân biến thành bêu danh phe đảng vài tên trọc phú bỏ tiền xây tượng" nên người đi sau nào dám nhận. Câu chuyện của ông Thái Hóa Lộc kể dù có thật cũng chỉ làm cho người ở địa phương thấy chán tờ báo của ông Lộc hơn nữa v́ người ở địa phương người ta đâu có mù để không nh́n thấy tất cả sự háo danh lố bịch, hành vi láo lếu, bất hảo, “lạm công vi tư” của Đàng Thiện Hưng khi tự ư quyết định trong việc xây cất tượng đài để tôn vinh mấy cái gia đ́nh phe đảng chúng mà chắc v́ ông Thái Hóa Lộc cũng được có tên nên cố ra sức bảo vệ.
Riêng câu chuyện một bà già cao tuổi mắt mũi kèm nhèm, kiến thức xă hội chẳng bao nhiêu, không hiểu Ngày Quân Lực mang ư nghĩa ǵ nên không thể là mẫu mực hành xử cho người khác phải theo gương. Nếu có theo gương dốt nát của bà này như lời văn khuyến dụ chắc chỉ có mấy ông lính Nhảy Dù ngu dốt và ông Thái Hóa Lộc vẫn c̣n lơ mơ chưa hiểu rơ Ngày Quân Lực nên cho bà già này thắp nén hương tưởng niệm trong ngày vui và tự hào của quân đội. ( Video kỷ niệm Ngày Quân Lực những năm 1971,1972,1973 duyệt binh hùng tráng c̣n đầy diễn đàn)
Người cầm bút chân chính là người khai sáng, giúp cho con người nhận định sáng suốt, minh mẫn để từng con người tự ḿnh nhận xét và có thái độ đối với sự việc xảy ra quanh ta. Người cầm bút chân chính là người cầm bút theo lư tưởng “Văn dĩ tải đạo”, tôn trọng sự thật và lẽ phải, không v́ tư lợi, không khiếp nhược, không bán rẻ lương tâm đi ca tụng những điều gian dối, ủng hộ bọn gian phi, lừa đảo xă hội.
Tượng đài ở Arlington bị đồng hương tẩy chay không phải là chuyện mới mẻ ǵ. Tiền lệ lạm dụng và lợi dụng "ăn theo người chết, quá giang tử sĩ" để cầu danh này đă xảy ra khi xây dựng tượng đài ở Orlando, Florida. Cũng từ việc đưa tên những Mạnh Thường Quân ốp quanh bệ tượng (đưa lên bàn thờ) mà người trong cộng đồng vùng này đặt tên mỉa mai là “tượng đài Chu Bá Yến”; ông chủ tịch UBXDTĐ này chịu không thấu, gặp ai cũng xin đừng gọi như vậy.
Một ông bạn của tôi là ông Đào V. K19 VBQGĐL phục vụ trong quân chủng Không Quân, cấp bậc sau cùng là trung tá kể lại sau mấy năm không có hội đoàn làm lễ lạc ǵ ở tượng đài này, gần đây nhất có một khóa Hải Quân tổ chức lễ ở đó để cho đỡ mất mặt đàn anh v́ Chu Bá Yến cũng thuộc hải quân. Ông Đào V. có được mời đi tham dự nên khi gặp ông Chu Bá Yến, ông Đào V. nói :”Hôm làm lễ ở đấy tôi cầm mấy cây nhang chẳng biết cắm vào chỗ nào. May lại thấy tên anh nên cắm luôn cho anh”.
Ông Đào V. hỏi tôi: Theo anh Kim Âu việc này làm sao giải quyết ổn thỏa được.
Tôi có trả lời: “César pour César” Dễ mà anh V. tượng đài phải được trả lại cho công chúng, anh góp ư với ông Chu Bá Yến gỡ danh sách mạnh thường quân chuyển sang một vị trí khiêm tốn khác là xong. Đừng viện cớ xin giấy phép khó khăn, xây được th́ phải sửa được miễn là có thành tâm "hồi đẩu thị ngạn".
Dù tấm bảng tên này rất nhỏ nhưng lỗi lầm rất lớn
So với vụ lạm dụng tượng đài ở Orlando, Florida th́ sự việc Đàng Thiện Hưng, Bùi Quang Thống lạm dụng việc xây dựng tượng đài để “bêu danh” cho gia đ́nh phe đảng chúng thô bỉ, bẩn thỉu, đê tiện và thối tha hơn nhiều lần.
Bài báo của ông Thái Hóa Lộc nói về chuyện ngộ nhận, hiểu lầm nghe không ổn chút nào; vậy th́ muốn sự ngộ nhận và hiểu lầm chấm dứt, tan biến đâu có ǵ là khó. Kim Âu này giúp cho một ư kiến rất dễ thực hiện: Đàng Thiện Hưng đập bỏ hai tấm mộ chí đặt trong khu vực xây dựng tượng đài, làm một bản họa đồ để lát những viên gạch khắc tên mạnh thường quân theo giá thành, thứ bậc màu sắc đúng với tập quán Hoa Kỳ. Đừng viện cớ rằng đó là việc đă rồi không c̣n thay đổi được. Mua danh th́ không sao nhưng thứ danh mua phải nằm đúng vị trí mua bán. C̣n "thực danh th́ đâu có chỗ bán nên mua không được " v́ thế loại con cháu, loại cá đối muốn nhoi lên ngồi trên đầu cha chú là chuyện mà những người c̣n có nhân tính, c̣n chút liêm sỉ không thể chấp nhận.
Nếu làm được điều này th́ không cần Đàng Thiện Hưng phải khom lưng, hạ ḿnh nhục nhă, lê lết, lân la đi năn nỉ từng người trong cộng đồng mà không có kết quả như hiện nay. Trường hợp không làm được điều này th́ dù có tung ra bao nhiêu tiền để mua danh chăng nữa cũng chỉ là mua nhục.
Kim Âu
May 29-2016
Lưu Danh - Lưu Xú Kim Âu
Trâng Tráo Với Lịch Sử Kim Âu
Tặng Kim Âu
Chính khí hạo nhiên! Tổ Quốc t́nh.
Nghĩa trung can đảm, cái thiên thanh.
Văn phong thảo phạt, quần hùng phục.
Sơn đỉnh vân phi, vạn lư tŕnh.
Thảo Đường Cư Sĩ.