CHÍNH NGHĨA

 

   

Chính Nghĩa Tự Có Tính Thuyết Phục - Nhân Nghĩa Tự Có Tính Cảm Hoá

Vụ trần xuân ninh

 

 

nguyễn văn chức

 

 

 

 

 

 

 

Cách đây hơn 20 năm, một đêm lạnh tháng giêng 1985, Hoàng Cơ Minh đến nhà tôi tại Houston, Texas . Ông xin tôi ủng hộ ông chống lại Phạm văn Liễu. Theo ông, chính Phạm văn Liễu đă phá vỡ mặt trận, khi đưa vấn đề quỹ kháng chiến ra trước công luận. Ông cho biết: quỹ đó, khoảng7 triệu Mỹ Kim, vẫn do ông giữ để nuôi kháng chiến quốc nội. Ông khẩn khoản mời tôi gia nhập mặt trận, Tôi để ư: ộng măc áo chắn đạn, và mang súng lục trong người.

Khoảng 3 giờ sáng, ông từ biệt tôi, lên đuờng đi Dallas. Khi bắt tay từ biệt, ông nói: “ nếu tôi có thể làm ǵ để anh Chức tin tôi, tôi sẵn sàng làm ngay.”

Tôi nói: “Anh có súng trong nguời, anh hăy tự sát trước mặt tôi, lúc đó tôi sẽ tin anh “

Đó là lần chót tôi gặp Hoàng Cơ Minh.

 

*

 

Thấm thoắt đă hai mươi năm. Đêm nay, tháng giêng 2006, tôi đuợc tin Trần Xuân Ninh, một uỷ viên trung ương lâu đời của Mặt Trận Hoàng Cơ Minh (nay đổi tên là đảng Việt Tân), bị khai trừ ra khỏi đảng.

Anh em các nơi điện thoại hoặc biên thư hỏi tôi lư do cuả hiện vụ. Tôi không t́m đựợc câu trả lời. Chỉ xin đưa ra một vài suy nghĩ..

*

Bọn Hoàng Cơ Minh làm kháng chiến bịp , lập chiến khu ma, quyên góp cả chục triệu Mỹ Kim cuả đồng bào, chia nhau làm của riêng gia đ́nh.

Trần Xuân Ninh có biết hay không? Và biết từ lúc nào.

Bọn Hoàng Cơ Minh biến thành băng đảng du đăng , nạt nộ thu hụi sống hụi chết của đồng bào tỵ nạn trong nhiều năm tại nhiều thành phố ở Mỹ.

Trần Xuân Ninh có biết hay không? Và biết tư lúc nào?

Bọn Hoàng Cơ Minh trở thành tay sai Việt Cộng từ đầu thập niên 1990, công khai đánh phá Người Việt Tỵ Nạn, tại Pháp, tại Úc, nhất là tại Mỹ.

Trần Xuân Ninh có biết hay không? Và biết từ lúc nào?

Bọn Hoàng Cơ Minh phổ biến tài liệu nội bộ, công khai ca ngợi “CSVN có công với dân tộc”, công khai ca ngợi “Hồ Chí Minh là môt con người đáng để trân trọng và có nhiều điều ta phải học hỏi trong nếp sống làm việc và ư chí kiên tŕ.” (*)

Trần xuân Ninh có biết hay không? Và biết lúc nào?

Bọn Hoàng Cơ Minh tôẩ chức rước đèn trung thu, “v́ các cháu thiếu nhi ṭan dân ta kháng chiến” với đèn lồng nón cối cờ đỏ sao vàng , tại Úc, tại Mỹ, tại Pháp..

Trần Xuân Ninh có biét hay không? Và biết từ lúc nào?

Bọn Hoàng Cơ Minh công khai tiếp tay cho tên Trân Truờng , khi tên này treo ảnh Hồ Chí Minh và cờ Việt Cộng tại Bolsa năm 1999.

Trần Xuân Ninh có biết hay không?

Bọn Hoàng Cơ Minh thành lập Tập Thể Chiến Sĩ VN Hải Ngoại, để chia rẽ hàng ngũ cựu chiến sĩ QLVNCH tại hải ngoại. Và nhất là: để cấy hậu duệ Việt Cộng tại hải ngoại, tức con cháu Việt Cộng và du học sinh Việt Cộng.

Trần Xuân Ninh có biết hay không?

Bọn Hoàng Cơ Minh lột xác rắn trở thành cái gọi là đảng Việt Tân, theo sách lươc của Việt Cộng: dùng quần chúng hải ngoại đánh phá quần chúng hải ngoại, với mục đích chiến lượcợ củng cố bạo quyền Việt Cộng trong nuớc, và bành trướng sức phá hoại của bạo quyền ngoài nước.

Trần Xuân Ninh có biết hay không?

Năm 2005, bọn Hoàng Cơ Minh kêu gọi đổi ngày quóc hận 30/4 thành ngày Tự Do, rồi ngày Tranh Đấu Cho Tự Do, rồi ngày Quốc Kháng. Năm nay (2006), chúng nó trưng cầu dân ư đổi ngày quốc hận 30/4 thành ngày tỵ nạn.

Trần Xuân Ninh có biết hay không?

Ngày 16/2/2006 vưà qua tại Paris, Lư Thái Hùng, tổng thư kư đảng Việt Tân, đă khẳng định: đường lối của Việt Tân là làm đối lập với “chính quyền” trong nước.

Trần Xuân Ninh có biết không?

Trong chính trị, đối lập là chấp nhận. Chấp nhận hiến pháp của chế độ, chấp nhận các định chế của chế độ, chấp nhận chính nghĩa của chế độ. Rồi đứng trên căn bản đó chống lại tất cả những ǵ di hại cho chế độ.

Trần Xuân Ninh có hiểu điều đó hay không?

 

 

*

Sự tập hợp một nhóm lư thuyết (theories) có thể tạo nên một trường phái. (school).

Sự tập họp một nhóm giá trị (values) có thể tạo nên một nền văn hoá (culture).

Sự tập hợp một nhóm tội ác lưu manh phản bội chỉ có thể tạo ra một băng đảng của tội ác lưu manh phản bội . Đó chính là trường hợp băng đảng Hoàng Cơ Minh . Và những kẻ cộng tác với băng đảng đó, nhất là nắm chức vụ quan trọng trong băng đảng đó, như Trần Xuân Ninh, phải bị coi là cùng một bào thai tội ác với băng đảng đó, và không được hưởng sư suy đoán của sự vô tội (Presumption of Innocence). Đó là quy luật. Dĩ nhiên, quy luật có những biệt lệ. Câu hỏi đuợc đặt ra: Trần Xuân Ninh có đáng đuợc coi là biệt lệ hay không? 

Sau vụ Tết Mậu Thân 1968, nữ bác sĩ Dương Quỳnh Hoa và một số nhân sĩ miền Nam đă nghe theo Việt Cộng ra bưng tham gia cách mạng. . Bà Hoa đă đuợc đặc cách giữ chức bộ trưởng y tế trong Chính Phủ Lâm Thời Cách Mạng Miền Nam. Năm 1975, khi về Sàig̣n, và khi nh́n thấy rơ bộ mặt thật của Việt Cộng, bà đă trả lại thẻ đảng viên. Lê Duẩn không từ chối lời yêu cầu của bà. Y chỉ yêu cầu một điều: trong thời hạn 10 năm, không đuợc công khai hoá hành vi trả lại thẻ đảng viên (**)

Trước bà Dương Quỳnh Hoa hơn 15 năm, Nguyễn Mạnh Tường đă công khai chống lại đảng CSVN với bài diễn văn lịch sử lên án tội ác Việt Cộng trong vụ đấu tố ruộng đất.

Cùng thời vời Nguyễn Mạnh Tường, Trần Đức Thảo, tại Âu Châu có Jean Paul Sartre, Camus, André Gide, Arthur Koestler, Signazio de Leone, v,v,,... Họ đă đi theo lư tưởng CS. Nhưng sau khi nh́n thấy rơ bộ mặt chó đẻ của CS, họ đă công khai lớn tiếng nguyền ruả cộng sản như đại hoạ của con người.

Trí thức là thế. Dám nói lên sự thật, không hèn hạ, không xu nịnh, không a dua.

Trở lại trường hợp Trần Xuân Ninh..

Suốt 20 năm toa rập với lũ côn đồ Hoàng Cơ Minh, làm tay sai Việt Cộng, ăn gian nói dối lưu manh chống lại chính nghĩa người Việt Tỵ Nạn. Bây giờ giác ngộ ! 

Houston, 25/2/2006

 

Chú thích của tác giả 

(*) Thế Liên Kết Trong Ngoài Và Tiến Tŕnh Dân Chủ Hoá Đất Nước”. Việt Nam Dân Chủ số 5, tháng 2/1997, trang 23.

Text Box: Sự tập hợp một nhóm lư thuyết (theories) có thể tạo nên một trường phái. (school).
Sự tập họp một nhóm giá trị (values) có thể tạo nên một nền văn hoá (culture).
Sự tập hợp một nhóm tội ác lưu manh phản bội chỉ có thể tạo ra một băng đảng của tội ác lưu manh phản bội . Đó chính là trường hợp băng đảng Hoàng Cơ Minh . Và những kẻ cộng tác với băng đảng đó, nhất là nắm chức vụ quan trọng trong băng đảng đó, như Trần Xuân Ninh, phải bị coi là cùng một bào thai tội ác với băng đảng đó, và không được hưởng sư suy đoán của sự vô tội (Presumption of Innocence). Đó là quy luật. Dĩ nhiên, quy luật có những biệt lệ. Câu hỏi đuợc đặt ra: Trần Xuân Ninh có đáng đuợc coi là biệt lệ hay không?
 
(**) New York Times INTERNATIONAL, Thursday May 6, 1993