ĐỂ TRẢ LỜI MỘT CÂU HỎI
“TẠI SAO VIỆT TÂN CHỐNG LITTLE SAIGON?”
Vơ Phương
Phần lớn người Việt thoát khỏi đại họa Cộng Sản -- may mắn đến được bến bờ Tự Do ở vào giai đoạn 1975-1980 -- bây giờ hồi tưởng lại, đều đưa ra nhận định tổng quát: Đây là một giai đoạn khó nhọc, nhiều trở ngại nhất trong cuộc sống của người Việt Tỵ Nạn CS, nhưng đầy ắp t́nh đồng hương, nghĩa đồng bào, v́ tất cả mọi người lúc ấy có cùng chung một cảnh ngộ, cùng chung một nỗi niềm thương nhớ quê hương. Trong giai đoạn này: Người ta tin yêu nhau, t́m đến với nhau để cùng chia xẻ ngọt bùi, chua xót, nhọc nhằn từ những mất mát to lớn về tinh thần và vật chất. Người ta tin yêu nhau, t́m đến với nhau để an ủi nhau, giúp đỡ nhau, cùng nhau vươn lên trong cuộc sống nhiều thử thách trên vùng đất xa lạ.
Người ta tin yêu nhau v́ lúc ấy chưa có bóng dáng Việt Cộng trà trộn vào Cộng Đồng, cho nên chưa có sự chia rẽ như bây giờ. Niềm chua xót riêng tư của mỗi người vào lúc ấy tuy có khác nhau, nhưng tất cả đều ḥa nhập vào nỗi đau sâu thẳm của toàn Dân Tộc gây nên bởi cơn “Đại Hồng Thuỷ 30-4-1975”. Mong ước cao cả nhất của mọi người lúc đó là làm thế nào để có thể xua tan bóng đêm sầu thảm, trở về cố quốc.
Mặt Trận Hoàng Cơ Minh được khai sinh trong hoàn cảnh đó. Lúc ấy MTHCM được gọi tắt là Mặt Trận và bây giờ là Việt Tân. Tướng Hoàng Cơ Minh, người lănh đạo Mặt Trận được xem là vị anh hùng dân tộc. Ḷng người nô nức hướng về Mặt Trận, với niềm tin, hy vọng, và tự nguyện đóng góp công, của. Từ đó đă khởi động một luồng sinh khí mới trong Cộng Đồng Việt Nam hải ngoại.
Thế rồi, niềm tin và hy vọng đă mất dần qua các tin tức lan truyền về những lắt léo chính trị, tiền bạc,…xảy ra trong nội bộ của Việt Tân và sau đó là tin đồn về sự hy sinh của tướng Hoàng Cơ Minh mà không ai hay biết ǵ. Những người đóng góp công và cuả cho Mặt Trận, có cảm nhận là họ bị lường gạt, v́ họ không biết rơ chuyện ǵ đă xảy ra, trong khi kết quả chống “Cơn Hồng Thuỷ” cũng chẳng thấy đâu.
Đặc biệt, trên một làn sóng phát thanh ở San Jose, vào buổi chiều 6-4-1999, ông Hoàng Duy Hùng đưa tin “Tướng Hoàng Cơ Minh đă dùng cánh tay trái bóp c̣ vào thái dương ḿnh để tự sát vào lúc 10 giờ sáng ngày 28 tháng 8 năm 1987 trên bờ suối trên lănh thổ nước Lào trong chiến dịch Đông Tiến II”, đă gây ồn ào, càng làm cho mọi người ngao ngán.
Liên tục sau đó hoặc trước đó, rất nhiều hành động mờ ám của Việt Tân đă bị tố cáo qua các vụ: Phân phát lồng đèn với mũ măo có h́nh cờ đỏ sao vàng trong dịp Trung Thu. Thay đổi ư nghĩa của Ngày Quốc Hận ra "Ngày Tự Do". Hà Dương Dực viết sử phịa có lợi cho VC trên các hệ thống truyền thông của Việt Tân.
Mới đây ông Phạm Thanh Phương (Úc Châu) đă cho biết: Ngay từ khi chính thức với danh xưng đảng Việt Tân, Tổng Bí Thư Lư Thái Hùng ca tụng sự giác ngộ của các đời tổng Bí Thư đảng CSVN qua bài viết mang tên Dân giầu nước mạnh trên Web Việt Tân năm 2004.
“...tại Hội nghị lần thứ tư của Ban chấp hành trung ương đảng Cộng sản Việt Nam khóa VII vào năm 1993, ông Đỗ Mười, lúc đó là Tổng bí Thư, đă đề cập đến mục tiêu của đường lối đổi mới là thực hiện “dân giàu nước mạnh, xă hội văn minh”. Trong chủ trương nói trên, ông Đỗ Mười c̣n nhấn mạnh đến nhiệm vụ bồi dưỡng thế hệ thanh niên, v́ ông cho rằng: “đây là lực lượng quyết định sự sống c̣n của dân tộc, quyết định vị trí xứng đáng của nước Việt Nam trong cộng đồng thế giới ở thế kỷ 21, theo định hướng xă hội chủ nghĩa” .
Trong một đoạn khác, Lư Thái Hùng viết tiếp:
“Qua sự xác định chủ trương nói trên, rơ ràng là những người lănh đạo đảng Cộng sản Việt Nam cách nay 10 năm, đă có một số chuyển biến trong cách nh́n và cách hành xử mới về con đường cải cách. Chính v́ nh́n ra vấn đế cốt lơi nói trên, những người lănh đạo sau ông Đỗ Muời như các ông Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh cũng đă tiếp nối, coi vấn đề phát triển con người trở thành một chiến lược quan trọng, đưa giáo dục lên hàng quốc sách...”.
Giọng điệu nâng bi VC của bí thư Lư Thái Hùng đă làm bạn đọc buồn nôn, nhưng phù hợp với luận điệu mất dạy của chủ tịch Đỗ Hoàng Điềm: sẵn sàng bỏ 3 triệu người Việt hải ngoại để đổi lấy việc VC cho tham gia sinh hoạt chính trị trong nước.
Rất tiếc là ông Lưu Trung Khảo, vô t́nh hay hữu ư, hoặc không am tường cái gian manh của Việt Tân, đă long trọng giới thiệu cuốn sách “Đông Âu tại Việt Nam” của Lư Thái Hùng trong một buổi ra mắt sách được tổ chức tại Nam California ngày 5-2-07. Ông Lưu Trung Khảo đă sử dụng uy tín chống Cộng của ḿnh để giúp che bớt bộ mặt gian manh của Việt Tân.
Gần nhất là ngày 12-3-2008, trong buổi tham khảo ư kiến được tổ chức bởi Ủy Ban Đông Á Thái B́nh Dương của Quốc Hội Hoa Kỳ. Trong buổi tham khảo ư kiến này rất nhiều chính khách Hoa Kỳ tham dự, như: Nghị Sĩ Barbara Boxer, John Kerry, Barack Obama v.v... và đặc biệt có cả sự hiện diện của Thứ Trưởng Ngoại Giao phụ trách Đông Á Thái B́nh Dương Christopher Hill. Nghị Sĩ Jim Webb là người đặt vấn đề về chính sách “đối xử khác biệt” của CSVN đối với thành phần Quân, Cán, Chính Việt Nam Cộng Ḥa ở Việt Nam hiện nay; Đỗ Hoàng Điềm đă tuyên bố: “...việc phân biệt đối xử xem như đă chấm dứt từ lâu kể từ thập niện 1990”.
Đây là một sự kiện hoàn toàn sai sự thật mà chính Nghị Sĩ Jim Webb đă tức khắc lên tiếng phủ nhận ư kiến của Đỗ Hoàng Điềm.
Cô Lữ Anh Thư, một tham dự viên trong buổi điều trần này, cho biết chủ trương của VC xoá bỏ Nghĩa Trang Quân Đội Biên Ḥa là một trong những bằng cớ xác thực để chứng minh cho sự kỳ thị đối với Quân Cán Chính Việt Nam Cộng Ḥa hiện nay, đáng lẽ phải được nêu lên trong phiên họp, nhưng đă bị bỏ quên. Thật rất đáng thất vọng.
Sau một tuần lễ, vào ngày 19 tháng 3 năm 2008, Đỗ Hoàng Điềm viết hai lá thư, một gởi đến Nghị Sĩ Webb và một gởi đồng hương. Trong lá thư có đoạn viết: “tôi chân thành xin lỗi nếu câu trả lời của tôi tại cuộc điều trần đă gây ra những ngộ nhận hay buồn phiền cho quư vị”.
Hăy hỏi Đỗ Hoàng Điềm: Khi tuyên bố, lời nói của ông Điềm được toàn thể cử tọa và có thể cả nước Mỹ lắng nghe. C̣n khi xin lỗi, th́ bao nhiêu người nghe? Ngoài ra, chữ “nếu” Đỗ Hoàng Điềm dùng trong đoạn văn của lá thư xin lỗi nêu trên, không những đă không chân thành mà c̣n rất đểu. Và cũng chẳng có ai “ngộ nhận” về những ǵ ông Điềm đă nói. Nếu có ngộ nhận chăng là ngộ nhận Việt Tân đàng hoàng. Nhưng thực chất là Việt Tân rất lưu manh.
Qua những việc làm của Việt Tân, người ta liên tưởng đến hành động của đám giặc Quỷ Đỏ cách đây hơn nửa thế kỷ chuyên nghề “lừa già, giối trẻ”. Ngay từ lúc sơ khai của những năm 1930, giặc Quỷ Đỏ đă khoác lên người chiếc áo Dân Tộc để đi truyền bá tư tưởng giết người của Đệ Tam Quốc Tế Cộng Sản. Miệng chúng nói “dân tộc”, nhưng hành vi của chúng lại hết sức phi dân tộc. Nhiều thế hệ Việt Nam trong quá khứ đă lầm. Bây giờ đám giặc Quỷ Đỏ ở Hanoi vẫn tiếp tục sử dụng chiếc áo dân tộc nhưng bôi vẽ thêm hàng chữ “ḥa hợp ḥa giải” để dễ dàng lừa bịp. V́ thế một số người trong hiện tại vẫn cứ lầm.
Để tiếp nối câu chuyện “Tại Sao Việt Tân Chống Little Saigon?” xảy ra ở San Jose, những người “dân ngu khu đen” như tác giả bài viết này -- rất ít hiểu biết về chính trị lắt léo -- chỉ biết căn cứ vào những hành động thực tiễn của Việt Tân để phán xét.
Trong vụ này, Việt Tân -- đă đứng về phe cánh tài phiệt ở San Jose và phe cánh quyền lực cùng với Madison Nguyễn -- chống đối quyết liệt cái tên “Little Saigon” đă được đại đa số đồng hương công nhận.
Xin xác định: quyền chống đối ai hay ủng hộ ai trong một xă hội Tự Do, Dân Chủ như nước Mỹ là một quyền Hiến định.
Điều đó không có ǵ đáng nói. Tuy nhiên, sự thật, và sự công bằng phải được tuyệt đối tôn trọng. Nhất là không được lạm dụng ưu thế quyền lực hay tiền bạc vào mục đích đè bẹp những người đối lập cô thế.
Như mọi người đă thấy trong vụ Little Saigon ở San Jose, sự thật và sự công bằng đă không được tôn trọng.
Hiện nay vụ Little Saigon đă tạm thời được giải quyết. Nhưng một vài uẩn khúc nằm trong nội vụ như: Bản danh sách ma của Lê Văn Hướng, Sự vi phạm luật “Brown Act” của Madison Nguyễn, Message hăm dọa tính mạng gởi vào Cel Phone của Hoàng Thế Dân,…vẫn c̣n nằm trong bóng tối.
Ngoài ra, cũng xin thưa quư vị, bản lên tiếng của Khanh Phong cho rằng bà Châu Lan Nguyễn Thị Linh đă vu khống cho Việt Tân, được phổ biến tên các diễn đàn internet, cũng là nguyên nhân của bài viết này.
Bài viết này không nhắc lại chi tiết của nội vụ Little Saigon (đă tạm thời được giải quyết, nhưng thật sự chưa thỏa đáng), mà chỉ tóm lược những điều mắt thấy tai nghe để rút kinh nghiệm, mở rộng đường cho dư luận, làm sáng tỏ thêm nội vụ. Góp phần cùng quư vị bổ túc thêm những ǵ c̣n thiếu sót liên quan đến Little Saigon đă được quư đồng hương phổ biến trên các diễn đàn internet. Đồng thời cùng góp tay với quư vị, nêu lên một số bộ mặt tiêu biểu liên quan đến vụ chống đối cái tên “Little Saigon”.
Sau đây là người thật, việc thật:
Hoàng Thế Dân, uỷ viên trung ương đảng Việt Tân, trong vụ chống tên “Little Saigon” ở San Jose, đă nói ǵ và làm ǵ?
Để chống đối Cộng Đồng với tên Little Saigon, trong bản lên tiếng của ourvoice08@yahoo.com, đề ngày 12/2/08, gởi Hội Đồng Thành Phố San Jose, phe cán h cuả Hoàng Thế Dân đă viết:
Mục 2.- The group that supports the name “Little Saigon”, no matter how vocal, does not constitute the majority and is not representative of the Vietnamese American living in San Jose and vicinity.
Mục 4.- The name “Little Saigon” may appeal to some, it is by no means the identity of Vietnamese American people.
Xin tạm lược dịch: Nhóm người yểm trợ tên “Little Saigon”, dù có to mồm cách mấy cũng không phải là đa số đại diện cho người Mỹ gốc Việt ở San Jose và phụ cận. Cái tên “Little Saigon” có thể lôi cuốn vài người, không có nghĩa nó là căn cước của người Mỹ gốc Việt.
Để dập tắt tên Little Saigon bằng âm mưu “nới rộng phạm vi bầu cử ra toàn thành phố” -- mượn bàn tay cuả các sắc dân khác dập tắt tâm t́nh người Việt ở San Jose -- trong phần kết luận cuả bản lên tiếng nêu trên, phe cánh cuả Hoàng Thế Dân đă viết: We unaminously request:
Mục 1.- The San Jose City Council schedule a Citywide vote to have all people, Vietnamese and non-Vietnamese, decide if they want to name the one-mile stretch of businesses on Story Road “Little Saigon” or not.
Xin tạm lược dịch: Chúng tôi đồng thuận: yêu cầu Hội Đồng Thành Phố sắp xếp một cuộc bầu cử nới rộng ra toàn thành phố, cho mọi cư dân quyết định xem có nên đặt cái tên “Little Saigon” cho khu thương mại dài một mile trên đường Story Road hay không.
Để dập tắt tên Little Saigon bằng âm mưu kéo dài thời gian -- thực hiện ư đồ “để lâu cứt trâu hóa bùn” -- trong buổi điều trần trước San Jose City Council, ngày 4-3-08, Hoàng Thế Dân đă phát biểu:
I am urging that the Council to recognize the truth, agree on a time out, and not rush into any harsh decision.
Take a time out, let things settle, put new procedural systems in place, reach out and compromise.
I have one more reason for this time out: Early today, I received a death threat on this phone. Someone out there, learning on the radio that I’ll be here tonight, put a threat on my life. This has gone too far.
Only you can slow down destruction.
Take time-out now.
Xin tạm lược dịch: Tôi khẩn nài Hội Đồng nhận ra sự thật, hăy hoăn lại, không nên vội vàng đưa ra bất kỳ một quyết định nào. Hăy hoăn lại, để cho vấn đề lắng xuống, đưa ra một tiến tŕnh mới, nhằm đạt được một sự thỏa thuận. Hăy hoăn lại v́ tôi c̣n một vấn đề: Sáng nay tôi đă nhận được một lời dọa nạt về tánh mạng trên cái phôn này. Một người nào đó, khi nghe radio, biết tôi có mặt ở đây tối nay, đă đe dọa tánh mạng tôi. Sự việc này thật đă đi quá lố. Chỉ có quư vị mới có thể làm chậm lại sự phá hoại này. Hăy hoăn lại ngay bây giờ.
Trước khí thế đấu tranh quyết liệt của đồng bào và cuộc tuyệt thực của chiến sĩ Lư Tống, đưa đến kết quả: ngày 13-3-08 thành phố họp báo, chấp thuận đưa tên “Little Saigon” vào nghị tŕnh phiên họp của City Council, và kư bản agreement thiết lập bảng hiệu “Welcome To Little Saigon” trong khu vực Story Rode, Hoàng Thế Dân phát biểu:
Last night when Đỗ Hùng announced the good news on 96.1 FM, I received with enjoy, I talk to my wife and I stayed up, on the way to 3AM to send out e-mail all over the world.
I am looking for, forward to be at the celebration sign when we have the chance, to cut the ribbon commencing that sign at the great celebration for San Jose in the valley.
Xin tạm lược dịch: Tối qua tôi đă nhận được tin vui khi Đỗ Hùng thông báo trên hệ thống 96.1 FM, tôi nói với vợ tôi và thức đến 3 giờ sáng để gởi e-mail đi khắp thế giới. Chúng ta có may mắn hướng về ngày lễ kỷ niệm đặt bảng hiệu, tôi trông đợi cắt băng khánh thành ngày lễ kỷ niệm khởi công trọng đại này trong vùng thung lũng San Jose.
Qua ngôn ngữ và việc làm đổi thay như chóng chóng, người ta thấy ngay thái độ của Hoàng Thế Dân tương tự như thái độ của một thiếu niên mới lớn với bản tính lưu manh vặt, “gió chiều nào theo chiều đó”. Riêng thái độ mà mọi người đă chứng kiến trong phiên họp ngày 4-3-08, với chiếc cel phone được Hoàng Thế Dân giơ cao, mồm phát biểu: “Early today, I received a death threat on this phone” đă nói lên hành động ấu trĩ đến nực cười của ông ta. Cái ấu trĩ đáng nực cười hơn, là Hoàng Thế Dân đă không tiên liệu được sức đề kháng mănh liệt của Cộng Đồng. Cho đến khi nh́n thấy kết quả “Welcome To Little Saigon”, ông ta đành phải thúc thủ, đổi giọng, để hy vọng tạo “credit” cho phe cánh ḿnh. Nhưng có tạo được “credit” hay không lại là chuyện khác.
Nếu đem so sánh thái độ của Hoàng Thế Dân trong vụ Little Saigon với thái độ của Đỗ Hoàng Điềm, chủ tịch đảng Việt Tân trong buổi tham khảo ư kiến được tổ chức bởi Ủy Ban Đông Á Thái B́nh Dương của Quốc Hội Hoa Kỳ vào ngày 12-3-2008 vừa nêu trên, th́ thấy ngay những nét tương tự.
Thái độ của ông Điềm là một sự “lưu manh vặt”, tương tự như Hoàng Thế Dân cũng “lưu manh vặt”, được sản xuất từ cùng một ḷ Việt Tân. Cái “lưu manh vặt” cuả Hoàng Thế Dân và Đỗ Hoàng Điềm chỉ là cá tính, nhưng cả hai đều rất thích hợp với đường lối “đại lưu manh” của Việt Tân được lănh đạo bởi bí thư Lư Thái Hùng. Đường lối này đối nghịch với Chính Nghĩa Quốc Gia. Nhưng phù hợp đám giặc Quỷ Đỏ ở Hanoi.
Đằng sau vụ Little Saigon San Jose c̣n một số bộ mặt nham nhở nữa, sẽ xin hầu chuyện quư vị ở bài viết sau.
Điều tối quan trọng: Xin hăy kiên định lập trường. Đừng yếu ḷng, sẽ bị bọn gian làm nản chí, gây chia rẽ, làm tan ră liên minh chống lại chúng. Bọn gian sẽ sử dụng quyền lực và uy thế tiền bạc để mua chuộc chúng ta dưới mọi h́nh thức, phá hoại thành quả chúng ta đă đạt được. Xin hăy tiến hành những công việc như đă dự liệu.
Vơ Phương
Khi Những "Chính Khứa Nhà Quàn" Dọn Đường Về Nước Ứng Cử Các CHÍNH KHỨA NHÀ QUÀN v́ chút danh lợi cuối đời đă cam tâm tự nguyện VỀ NƯỚC ỨNG CỬ ĐỂ LÀM ĐỐI LẬP CUỘI – nhu các đảng DÂN CHỦ và đảng TỰ DO trước đây - với đảng CSVN để tiếp tục BĂM VẰM TỔ QUỐC, XẺO THỊT NON SÔNG! Đáng giận thay! Mà cũng tội nghiệp thay cho mấy ông CHÍNH KHỨA NHÀ QUÀN trong cái LIÊN MINH RÙA SẺ tại Ṭa Thị Chính thành phố San Jose! Nguyễn Thiếu Nhẫn
Cần Gọi Đúng Tên Kẻ Thù Nhà báo lăo thành Việt Thường, ông là một người đă sống trọn vẹn tại miền Bắc Việt Nam trước năm 1975. V́ là một nhà báo, nên ông biết và hiểu rơ từng nhân vật trong chế độ cộng sản cùng cơ cấu tổ chức của chúng. Thêm vào đó, v́ bản thân ông là một nạn nhân của chế độ, đồng thời ông cũng đă chủ trương và có những hành động chống lại chế độ Việt gian cộng sản v́ hiểu chúng quá rơ ràng. Cho nên sau bao lần tham khảo và trao đổi với nhau, cũng như tham khảo thêm các tài liệu khác. Chúng tôi xin tóm tắt lại tất cả những hoạt động của nhóm gọi là “XÉT LẠI CHỐNG ĐẢNG” của Hoàng minh Chính, để mọi người có một cái nh́n chính xác hơn về vai tṛ của Hoàng Minh Chính trong vở kịch “DÂN CHỦ CUỘI” khi Việt gian Cộng sản buộc phải mở cửa ra thế giới bên ngoài. Nam Nhân
Chống Cộng Là Thuộc Tính Của Con Người “Cộng sản là một chủ thuyết phi nhân và chống cộng được xem như một thuộc tính của Con Người, của nhân loại”.
Ư Thức Hệ Chống Cộng là một ư thức hệ chung của toàn nhân loại. Điều này hoàn toàn phù hợp với thực tế lịch sử cận, đương đại, khi chúng ta nhận thấy tất cả mọi tập hợp của nhân loại không cộng sản đều chống lại cộng sản và cương quyết đưa chủ nghĩa cộng sản - một thứ cặn bă trong qúa tŕnh phát triển của nhân loại - đi vào sọt rác của lịch sử. Kim Âu
Xảo Kế Truy Điệu Hoàng Cơ Định và đồng bọn cố t́nh chấp nhận sai lầm nh́n Cộng Sản Gộc ra Nhà Dân Chủ để được công khai làm tay sai Cộng Sản qua biểu tượng dân chủ giả hiệu, bằng những hoạt động dân chủ giả hiệu. Bởi lẽ đồng t́nh với SỰ THẬT Hoàng Minh Chính là CỘNG SẢN GỘC mà theo Hoàng Minh Chính th́ không có lư lẽ để biện minh, không c̣n lớp vỏ nguỵ trang cho những hành động phản bội. Chấp nhận tên CỘNG SẢN GỘC trở thành NHÀ DÂN CHỦ (GIẢ HIỆU) bọn gian nhân hiệp đảng có cơ sở lư luận để to mồm bịp bợm như lâu nay chúng vẫn ra rả: Chúng đi theo con đường của nhà DÂN CHỦ TIÊN PHONG HOÀNG MINH CHÍNH vạch ra chứ không phải đi theo kế hoạch của Bắc Bộ Phủ. Kim Âu
Hoa Nở Giữa Ḷng Địch Trong Tôn Tử Binh Pháp, Tôn Vũ Tử từng viết: « làm chính trị mà không biết t́nh báo là đui; hành binh mà thiếu t́nh báo là què». Câu nói của bậc thầy nầy khiến chúng ta cần phải nghiên cứu và suy nghĩ kỹ lại cho đúng hoàn cảnh. Phùng Ngọc Sa
Nhận Xét Về Hoàng Minh Chính Ông Hoàng Minh Chính kể từ nay sẽ có biệt hiệu là ÔNG THÁNH DƯA HẤU! Lư do v́ ông đă được hai cái đảng việt gian, Dân Chủ 21 và Việt Tân làm lễ truy điệu cùng với bốn quả dưa hấu trên bàn thờ!!! Trần Thanh
VT Gây Thiệt Hại Lớn Cho Phong Trào Dân Chủ Trước đây mục tiêu của Việt Tân là giành độc quyền chống cộng trong cộng đồng người Việt hải ngoại. Để đạt mục tiêu này họ không ngần ngại bịa đặt ra những chiến khu giả để quyên tiền và gây thanh thế cho ḿnh, làm tan vỡ ḷng tin của người Việt hải ngoại. Họ đă vu cáo, xuyên tạc, bôi bẩn những người tranh đấu đứng đắn. Họ cũng đă không ngần ngại bạo hành, kể cả phạm tội ác.
Tṛ Hề Của Hoàng Minh Chính Tại Hoa Kỳ
Tin từ Hoa Kỳ cho biết ông Hoàng Minh Chính đă tới nói chuyện ở Trung Tâm Á Châu thuộc Viện Đại Học Harvard (Boston, Massachusetts) chiều ngày 28-9-2005. Sau đó ngày 29-9, ông Chính đă tiếp xúc với dân biểu Edward Royce, phó chủ tịch Ủy Ban Giao Dịch Quốc Tế Hạ Viện (Washington DC).
Cuộc nói chuyện ở Đại Học Harvard có đề tài thông báo trước là "Chủ nghĩa mác-xít và hệ lụy". Trong phần tiếp tân, phái viên Đài Á Châu Tự Do (Radio Free Asia) đă phỏng vấn ông Hoàng Minh Chính.
Nhưng sự thực thế nào? Xin quư vị theo dơi bài viết dưới đây để thấy rơ những tṛ bịp bợm trắng trợn, thô bỉ của nhóm Dân Chủ Cuội. Kết qủa tṛ Cuội này là cả đài BBC cũng trở thành đài BBCuội khi cho phổ biến bài của Trần Đông Đức. Trong khi Khoa Trưởng Lawrence Summers không hề có mặt và cũng chẳng có một chức sắc Hoa Kỳ nào của trường Havard University nhưng Hoàng Minh Chính vẫn hùng hồn diễn TR̉ HỀ chào mừng và cám ơn (gió). Bịp bợm , điếm đàng đến thế là cùng......
30 - 4 - 2008 Bảo vệ lá cờ vàng nhưng phải thận trọng, bọn Cộng Sản nằm vùng, bọn thời cơ tráo trở, băng đảng bịp bợm cũng đang phất lá cờ vàng, bởi v́: - Người ta bắn con chim Trĩ th́ dùng con chim Trĩ làm mồi. Người săn hươu th́ dùng con Hươu làm mồi. xem tiếp>>>>
Việt Tân = Tay Sai Việt Cộng Cái lực của VT hiện giờ là dựa vào những giao hảo với chính trị gia ngoại quốc. Họ đội lốt đại diện về chính trị cho đồng bào tị nạn để ăn nói với chính khách Mỹ, Úc, Âu Châu, để làm những cuộc điều trần quảng cáo cho VC như Đỗ Hoàng Điềm vừa thực hiện. Cho nên thưa chị Hoài Đăng , một mặt, chúng ta phải luôn luôn phơi bộ mặt thật của đám đầy tớ VC cho đồng hương xem, nhưng quan trọng hơn nữa, là chúng ta phải lột mặt nạ của đám tay sai Bắc bộ phủ này cho chính giới ngoại quốc thấy rơ. Có như vậy th́ chúng ta mới bẻ găy được cánh tay nối dài của CSVN ở hải ngoại.
Nỗi Bât Hạnh Của QLVNCH Sau cuộc chiến, để chạy tội bán đứng đồng minh, cũng như phản bội Tổ Quốc và đồng bào ḿnh, Hoa Kỳ và bọn khoa bảng-trí thức thân cộng Miền Nam, những người muôn năm trong ḍng sử Việt, được bia đời phong cho danh hiệu là ‘ TRI’ THỨC CHỒN LÙI’, c̣n các lănh tụ cọng sản như Stalin, Mao Trạch Đông, kể cả Hồ Chí Minh, coi rẻ hơn CỤC PHÂN NGƯỜI v́ suốt kiếp chẳng làm được một điều ǵ tốt hay ích lợi, để giúp cho đất nước và đồng bào. Bọn trí thức này ôm chân níu áo Người Việt tị nạn khắp các nẻo đường hải ngoại, trong lúc vẫn sống cao sang quyền thế như lúc c̣n trà trộn trong các Đại Học, Chùa-Nhà Thờ, Ṭa Báo,sân khấu, pḥng trà.. và trên các trang sách-thơ cuối tuần, vẫn chứng nào tật nấy, không hề thay đổi lương tâm một chút ǵ, dù phong trần đă nếm, vinh nhục bề bề và trên hết là vẩn bám vào Người Việt Tị Nạn Cộng Sản để mà ra báo, làm báo và sinh tồn, dù rằng chúng đă nói là ĐĂ ĐI HẾT BIỂN NAY PHẢI VỀ NGUỒN nhưng lại không dám bán nhà, bán chùa, bỏ sở và cuộc sống thừa mứa tại Mỹ, để về sống với Việt Cộng, đạo pháp để hưởng Vinh Hoa Phú Quư, Tự Do Dân Chủ, tự do tôn giáo, tự do quyên tiền cúng dường của khách thập phương.. trong Xă Nghĩa Thiên Đàng, như chúng hằng ca tụng.
Truy Điệu Kẻ Thù “Chuyện lạ” là một người như ông CỰU THỦ TƯỚNG VNCH NGUYỄN BÁ CẨN (dù chỉ làm có 7 ngày) lại đến Toà Thi Chính thành phố San Jose “dự lễ để tỏ ḷng mến tiếc một người đă chết ở xa” là ông HMC. Ông HMC, dù đă chết, vẫn là một đảng viên cao cấp của đảng VC, là KẺ THÙ của CHẾ ĐỘ VIỆT NAM CỘNG H̉A. Ông Hoàng Minh Chính là một đảng viên cao cấp của CSVN, đă từng giữ chức Viện Trưởng Viện Nghiên Cứu Mác-Lênin,
DÙ CHO LÀ VỀ CUỐI ĐỜI ÔNG TA ĐĂ PHẢN TỈNH (?) có đáng để được ông cựu Thủ Tướng Nguyễn Bá Cẩn đến tham dự LỄ TRUY ĐIỆU? Xem tiếp>>>>
Để Trả Lời Một Câu Hỏi (Vạch Mặt Việt Tân)
Nếu đem so sánh thái độ của Hoàng Thế Dân trong vụ Little Saigon với thái độ của Đỗ Hoàng Điềm, chủ tịch đảng Việt Tân trong buổi tham khảo ư kiến được tổ chức bởi Ủy Ban Đông Á Thái B́nh Dương của Quốc Hội Hoa Kỳ vào ngày 12-3-2008 vừa nêu trên, th́ thấy ngay những nét tương tự.
Thái độ của ông Điềm là một sự “lưu manh vặt”, tương tự như Hoàng Thế Dân cũng “lưu manh vặt”, được sản xuất từ cùng một ḷ Việt Tân. Cái “lưu manh vặt” cuả Hoàng Thế Dân và Đỗ Hoàng Điềm chỉ là cá tính, nhưng cả hai đều rất thích hợp với đường lối “đại lưu manh” của Việt Tân được lănh đạo bởi bí thư Lư Thái Hùng. Đường lối này đối nghịch với Chính Nghĩa Quốc Gia. Nhưng phù hợp đám giặc Quỷ Đỏ ở Hanoi. Xem tiếp>>>>
Hoàng Minh Chính đến Hoa Kỳ với nhiệm vụ thành lập “Phong Trào Dân Chủ” hải ngoại và Quốc Nội, với sự trợ lực của đảng Nhân Dân Hành Động của Nguyễn Xuân Ngăi và 5 “chánh đảng” khác là Việt Tân, Đại Việt Quốc Dân Đảng v.v…
Mục đích là gộp chung lại tất cả các đảng phái lực lượng hải ngoại đứng sau lưng ông Hoàng Minh Chính và đại diện hải ngoại là bác sĩ Nguyễn Xuân Ngăi, đại diện ở quốc nội là Trần Khuê, kẻ đă gọi Hồ Chí Minh là “thánh Hồ Chí Minh”. xem tiếp>>>>
Nguyễn Giang BBC Tắt Tiếng Giờ này chúng tôi đuợc biết Ban Giám Đốc BBC quyết định giảm 75% thời lượng của phần Việt ngữ, chỉ c̣n cho ban Nguyễn Giang 15 phút mỗi ngày. xem tiếp>>>>
Ngày Quân Lực Xin Hồn Thiêng Sông Núi xin tinh anh của Gịng Giống Tiên Rồng dẫn dắt con cháu Lạc Hồng biết tương nhượng nhau, xích lại gần nhau và biết cùng nhau nh́n về quê hương bên kia bờ đại dương, cùng đau trong niềm đau chung của Dân Tộc. xem tiếp>>>>
Tâm Thư Của Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH/Queensland/ Autralia
Có tháng Tư nào về mà chúng ta không nhớ đến một Lê văn Hưng, một Nguyễn Khoa Nam, môt Lê Nguyên Vỹ, một Phạm văn Phú, một Trần văn Hai, một Hồ Ngọc Cẩn, những anh hùng đă ra đi, ninh thọ tử bất ninh thọ nhục. Cái khí tiết của những bậc anh hùng, không phải ai cũng có, nhưng ḷng đau quốc nhục th́ mấy ai dễ quên.
Tháng Tư là tháng để tang! Để tang cho dân tộc. Để tang cho những anh hùng dă tuẫn tiết chết theo thành. Để tang cho hàng triệu đồng bào, chiến hữu đă bỏ ḿnh, để ngày hôm nay con cháu ta đỗ đạt nơi xứ người.
Đôi Ḍng Nhận Định (TBCN480) Đối với Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Cộng Sản , băng đảng Phở Ḅ Viêt Tân đă lộ nguyên h́nh là cánh tay nối dài của Việt Cộng. Cho dù bọn chúng có trong ứng, ngoá hợp múa may quay cuồng thế nào chăng nữa cuối cùng cái đuôi của con chó liếm gót bọn Cộng Sản cũng vẫn cứ lộ ra. Sau tṛ khỉ, về nước hoạt động công khai nhằm phong chức cho người của chúng vài cái nhăn hiệu gọi là Nhà Dân Chủ chẳng gây được một sự quan tâm nào của dư luận. Băng đảng bịp bợm lại tiếp tục tung tiền ra lấy ḷng một số cảm t́nh viên của chúng ở Washington D.C có điều kiện gần gũi với mấy vị dân cử Hoa Kỳ để họ giới thiệu chúng vào một vài buổi họp của các tiểu ban nhằm đánh bóng cho bộ mặt cùi hủi của chúng có một dung mạo dễ nh́n hơn. Kim Âu Xem tiếp>>>>
Hăy Chấm Dứt Các Chương Tŕnh VHNT Vinh Danh Cộng Sản Và Đồng Bọn Người tổ chức thường chọn một vài chủ đề thật hấp dẫn như : Tạ Ơn, Vinh Danh, Tưởng Niệm …và mời một số ca nhạc sĩ mất gốc hợp tác. Họ đă bất chấp sự phẩn nộ của tập thể người Việt Quốc gia để tŕnh bài những bài hát phản chiến, ca tụng chế độ Cộng sản. Xét vê thành phần tổ chức, có thể xem họ là những người vượt biển hay ra xứ ngoài v́ lư do kinh tế. Nhờ sự đùm bọc và t́nh thương của người Việt tỵ nạn chính trị, ngày nay vinh thân ph́ gia nhưng vẫn cố t́nh tổ chức các buổi văn hóa nghệ thuật với những đề tài, chương tŕnh không ngoài mục đích đâm thẳng vào mặt những người trước kia cùng xuống ghe hay lên máy bay đi t́m tự do. Đinh Lâm Thanh
Những Tṛ Trái Khoáy Của Việt Tân Đă từ lâu, sau khi nghị quyết 36 của CSVN ra đời, cộng đồng người tỵ nạn Việt Nam tại hải ngoại đă có rất nhiều ưu tư, chú ư và lo lắng sự kiện những tổ chức, đảng phái mang danh nghĩa “quốc gia chống cộng”, nhưng lại đi đêm với đảng CSVN để tạo thành một thế lực “đối lập cuội”, củng cố cho vị thế đảng CSVN thêm vững chắc hầu có thể chia chắc quyền lợi trên xương máu của dân tộc... Trong bối cảnh phức tạp ấy, nếu nói rằng người Việt hải ngoại đă nhận diện và xác định được những thành phần này một cách rơ rệt th́ rất ít, nhưng hiện tượng nhiễu loạn mập mờ từ những cá nhân, đảng phái th́ lại rất nhiều, trong đó đảng Việt Tân là một điển h́nh tương đối có thể nói là đậm nét nhất. Phạm Thanh Phương Xem tiếp>>>>
30 - 4 - 1975 Sài G̣n, Đêm Dài Nhất Năm 1954, khi cộng sản đệ tam chiếm được miền bắc, một số ít trí thức khoa bảng chạy vào làm trùm tại VNCH, nên họ chẳng hề biết ǵ về kinh nghiệm sống chung với VC. Ngày 30-4-1975, khi VC chưa vào Sài G̣n, số trí thức khoa bảng trên lại ù trốn chạy sang Mỹ hay ngoại quốc. Họ không hề biết thế nào là sự đổi đời của phận người xuống hàng súc vật. Ở ngoại quốc, v́ quá tự do, nên vẫn chứng nào tật đó, coi sự hiểu biết của ḿnh ngang hàng với lănh tụ, muốn ai cũng phải theo ư và đứng sau lưng ḿnh. Họ v́ không sống thật với lịch sử nên chẳng bao giờ có kinh nghiệm lịch sử, vẫn ảo tưởng xây lâu đài và chức phận trên cát biển, vẫn ngây thơ muốn ḥa hợp ḥa giải, với một đảng cướp tàn bạo bất lương, qua bảy mươi năm chỉ lừa bịp lường giết đồng bào và bán nước ḿnh mà thôi. Mường Giang Xem tiếp >>>>
C̣n Một Lối Thoát : Ḷn Trôn - Tâm Đăng
Hội Nhập Văn Học Nguyễn Mạnh Trinh
Chính Nghĩa Là Của Chúng Ta Kim Âu
Chính Khứa Nhà Quàn Kim Âu
Không Dùng Chữ Của Việt Cộng Trần Thanh
Sự Thật Về Hoàng Minh Chính Việt Thường
Những Tṛ Bịp Của Việt Gian Cộng Sản Trần Thanh
Tại Sao VT Chống Little Saigon Châu Lan Nguyễn Thị Linh
Kư Sinh Trùng : Trịnh Công Sơn BB&Liêm
Chuyện Văn Cùng Sách Vở Nguyễn Mạnh Trinh
Một Chủ Nhật Khác Nguyễn Mạnh Trinh
TCS:Linh Hồn Lấp Lửng Việt Hải
Ngàn Năm Bia Miệng Duyên Lăng Hà Tiến Nhất
Lại Một Tṛ Lưu Manh Nữa Của Bùi Tín Trần Thanh
Chu Tât Tiến: Nhiệt T́nh+Ngu Dốt= Chống Người Quốc Gia Nam Nhân
Vài Nhận Xét Về Trung Tâm Băng Nhạc Asia Trần Thanh
Chiến Lược Đồng Hóa Lê Hùng Bruxelles
Hồ Hữu Tường Nguyễn Mạnh Trinh
Màu Tím Hoa Sim Nguyễn Mạnh Trinh
Người Bị Treo Bút Trong Chế Độ Đỏ Nguyễn Mạnh Trinh
Chữ Chưa Thâm Thuư Trương Minh Ḥa
Im Lặng Của Biển Cả Trần Văn Tích
Kịch Lói Của Băng Đảng Phở Ḅ Việt Tân Trương Minh Ḥa
Không Thể Có Hai Ngọn Cờ Tại Hải Ngọai Đào Văn B́nh
Xin Đừng Nhập Nhằng Về Hai Lá Cờ Đỗ Văn Phúc
Cá Mè Một Lứa Kim Âu
Đối Thoại Với Ông Hiếu Kim Âu
Loá Rắn Độc Kim Âu
Những Tṛ Hí Lộng (456) Kim Âu
Quyền Tự Do Báo Chí : Ông Nguyễn Kinh Luân Dạy Dỗ Tuyết Mai:
Đoàn Kết Hay Đoạn Kết (454) Kim Âu
Bao Giờ Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản Mới Đủ Dũng Khí Để Sống Tự Do Kim Âu
Hiểm Họa Trước Mắt Kim Âu
Đôi Ḍng Nhận Định Kim Âu
Màn Kịch Vụng Về
Việt Tân Hành Hung & Hăm Dọa Nhà Báo Phạm Thanh Phương, Úc Châu.
Những nhà tù bí mật của CIA và chính sách tra khảo tù nhân của Hoa Kỳ
Chính sách ngoại giao hụt hẫng của Hoa Kỳ trong ḷ lửa Trung Đông
Liệu cuộc chiến tại Iraq giúp bảo vệ được an ninh tại nội địa Hoa Kỳ?
Phân Định Chính Tà Kim Âu
Tiếng Nói Công Lư Kim Âu
Tám Năm Một Thoáng Kim Âu
Tâm Bút San Jose Kim Âu
Không Thể Nào Quên Kim Âu
Miami Kim Âu
Phản Bội Kim Âu
Oplan 21 Kim Âu
Càn Khôn Đă Chuyển Kim Âu
Sự Thật Khách Quan Kim Âu
Thẩm Phán Ngu Đần Kim Âu
Hồi Chuông Báo Tử I Kim Âu
Hồi Chuông Báo Tử II Kim Âu
Hồi Chuông Báo Tử III Kim Âu
Hồi Chuông Báo Tử IV Kim Âu
Hư Danh - Hư Cấu Kim Âu
Chính Nghĩa Tự Có Tính Thuyết Phục - Nhân Nghĩa Tự Có Tính Cảm Hoá